Học đường

Tưởng chừng dang dở giấc mơ đại học do hoàn cảnh khó khăn, nữ sinh Nghệ An vỡ òa khi được Trường ĐH KHXH&NV Hà Nội miễn phí toàn bộ khóa học

Yến Nguyễn
Chia sẻ

ĐH Khoa học Xã hội & Nhân văn – ĐH Quốc gia Hà Nội cho biết, Ban lãnh đạo nhà trường đã quyết định miễn học phí toàn bộ khóa học, đồng thời hỗ trợ chỗ ở miễn phí tại Trần Thị Hồng Ngọc - học sinh lớp 12C1, Trường THPT Nghi Lộc 4, Nghệ An, đồng thời là thí sinh vừa đậu vào ngành Báo chí của Trường.

Ngày 20/8, trao đổi với báo Dân Trí, GS.TS Phạm Quang Minh, Hiệu trưởng trường ĐH Khoa học Xã hội & Nhân văn - ĐH Quốc gia Hà Nội cho biết, Ban lãnh đạo nhà trường đã quyết định miễn học phí toàn bộ khóa học, đồng thời hỗ trợ chỗ ở miễn phí tại ký túc xá nhà trường cho em Trần Thị Hồng Ngọc - học sinh lớp 12C1, Trường THPT Nghi Lộc 4, Nghệ An. Ngọc là thí sinh đã trúng tuyển vào ngành Báo chí của trường nhưng do nhà nghèo không có điều kiện theo học.

Bên cạnh đó, sau mỗi học kỳ, nhà trường thực hiện xét các học bổng cho sinh viên nghèo vượt khó theo quy định và sẽ ưu tiên giúp đỡ em Ngọc.

Em Trần Thị Hồng Ngọc được Trường ĐH Khoa học xã hội và Nhân văn miễn phí toàn bộ khóa học, hỗ trợ chỗ ở miễn phí. Ảnh: Trí Thức Trẻ

Trong tối ngày 20/8, thầy Hoàng Anh Tuấn, Phó Hiệu trưởng nhà trường đã gửi thư tới nữ sinh Trần Thị Hồng Ngọc thông báo quyết định trên để Ngọc kịp nhập học vào ngày 22/8 tới.

Không giấu nổi sự vui mừng, chia sẻ với Trí Thức Trẻ, nữ sinh nói: “Em đã nhận được tin nhắn chúc mừng từ phía nhà trường và được thông báo sẽ miễn phí toàn bộ tiền học phí, bố trí nhà ở miễn phí. Nghe xong tin, em mừng phát khóc. Em mừng lắm, vậy là em có thể được đến trường rồi.

Em hứa sẽ cố gắng học tập, cố gắng học thật giỏi để sau này làm việc có ích cho đất nước, cho xã hội và không phụ lòng của mọi người đã quan tâm tới em“.

Theo thông tin từ Trí Thức Trẻ, trong kỳ thi THPT Quốc gia vừa qua, nữ sinh Trần Thị Hồng Ngọc đã thi đạt điểm cao và đậu vào trường Đại học KHXH&NV - ĐH Quốc gia Hà Nội. Tuy nhiên, gia cảnh quá khó khăn khiến Ngọc không thể tiếp tục nhập học theo đuổi giấc mơ ở giảng đường đại học.

Gia cảnh khó khăn của Hồng Ngọc. Ảnh: báo Dân Trí

Chia sẻ với báo này, Ngọc cho biết dù rất muốn học tiếp nhưng mẹ khuyết tật và đang mắc bệnh ung thư tuyến giáp, chi phí điều trị cao nên Ngọc không có tiền để học.

Mẹ của Hồng Ngọc nghẹn ngào chia sẻ khi không có khả năng cho Ngọc tiếp tục đến trường. Nguồn: Trí Thức Trẻ.

Sau khi biết được thông tin về hoàn cảnh của Hồng Ngọc, phía thầy cô giáo trường THPT Nghi Lộc 4 đã đến trao quà, thăm hỏi và động viên Ngọc để tiếp tục theo học đại học. Ngoài ra, phía trường cũng kêu gọi các mạnh thường quân chung tay góp sức để hỗ trợ em trong quá trình học đại học.

Chia sẻ

Bài viết

Yến Nguyễn

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất