Học đường

Nữ sinh Mỹ tốt nghiệp đại học ở tuổi 12

Theo VnExpress
Chia sẻ

Dorothy Jean muốn nghỉ ngơi một thời gian trước khi tiếp tục học thạc sĩ ngành công nghệ môi trường.

Tuần trước, Dorothy Jean Tillman (12 tuổi) đến từ thành phố Chicago, bang Illinois, Mỹ nhận bằng cử nhân từ Excelsior College, theo Vibe ngày 18/7. Em trẻ nhất trong lễ tốt nghiệp, bên cạnh người già nhất là một sinh viên 72 tuổi.

Trước đây, Dorothy đã có bằng liên kết hai năm. Hiện em đã lên kế hoạch tiếp tục học thạc sĩ ngành công nghệ môi trường, nhưng sẽ nghỉ ngơi một thời gian trước khi bắt đầu.

Dorothy Jean trong ngày tốt nghiệp. Ảnh: Waff

'Đây là ngành học nhằm giúp đỡ mọi người, cải thiện môi trường, cũng là điều khiến em cảm thấy hạnh phúc', Dorothy nói.

Sinh viên da màu được khuyến khích đăng ký vào các ngành học STEM (Khoa học, Công nghệ, Kỹ thuật và Toán học) từ khi những tổ chức như Black Girls Code tác động đến nhận thức của nhiều người.

Mẹ của Dorothy, Jemelita Tillman cho biết từ bé con gái đã thể hiện tình yêu với các con số và việc học tập. Jemelita chỉ đơn giản là giúp con nuôi dưỡng tình yêu đó. Cô đặt biệt danh cho con là Dorothy Genius, có nghĩa 'thiên tài Dorothy'.

Tuy sở hữu thành tích ấn tượng, Dorothy nhấn mạnh em vẫn dành nhiều thời gian cho các hoạt động giải trí. 'Em không cô lập bản thân với thế giới. Em vẫn có nhiều bạn bè và thường đi xem phim với họ', nữ sinh chia sẻ.

Chia sẻ

Bài viết

Theo VnExpress

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất