Học đường

Nữ sinh lớp 4 viết thư gửi Thủ tướng, xin gom hết tiền lì xì để cùng chung tay ngừa virus Corona

Nhật Minh
Chia sẻ

Một bé gái lớp 4 mới đây đã khiến cộng đồng mạng không khỏi ngưỡng mộ khi quyết định gom hết số tiền lì xì, mua khẩu trang và nước rửa tay để chống dịch do virus Corona lây lan.

Hiện nay, các vấn đề liên quan để việc phòng chống, ngăn ngừa sự lây lan của dịch bệnh do chủng virus Corona mới lây lan đã và đang trở thành chủ đề tâm điểm của toàn thể cộng đồng. Bên cạnh các hành vi trục lợi từ dịch bệnh thì đâu đó vẫn có những hành động đầy ý nghĩa và nhân văn, thể hiện tình ngừa giữa “tâm bão” dịch bệnh.

Mới đây, cô bé Nguyễn Ngọc Trinh, học sinh lớp 4 trường Tiểu học Đoàn Thị Điểm (Hà Nội) đã khiến nhiều người dùng thán phục khi đã xin được quyên góp toàn bộ tiền mừng tuổi của mình để mua khẩu trang và nước rửa tay chia sẻ cho người dân.

Nữ sinh Nguyễn Ngọc Trinh, học sinh lớp 4, trường Tiểu học Đoàn Thị Điểm (Hà Nội)

Bé Trinh sau đó cũng đã gửi thư đến Thủ tướng Chính phủ, nguyên văn bức thư này như sau:

“Hà Nội, ngày 5 tháng 2 năm 2020

Kính gửi Ông Nguyễn Xuân Phúc - Thủ tướng Chính phủ nước Cộng hòa Xã hội Chủ nghĩa Việt Nam!

Thưa ông,

Cháu là Nguyễn Ngọc Trinh, học sinh lớp 4C1, trường Tiểu học Đoàn Thị Điểm, phường Cổ Nhuế 2, quận Bắc Từ Liêm, thành phố Hà Nội. Những ngày này, qua Ti-vi, đài báo nói về dịch do virus corona, cháu hết sức lo lắng khi phải nghỉ học ở nhà. Cháu luôn suy nghĩ và nhớ đến lời ông dặn mọi người hãy 'Chống dịch như chống giặc.'

Vì vậy, cháu đem toàn bộ số tiền được lì xì ngày Tết vừa rồi là 3.180.000đ góp với Thành đoàn Hà Nội để mua khẩu trang và nước rửa tay phục vụ mọi người phòng chống dịch bệnh như lời ông dặn.

Cháu cũng sẽ xin tham gia cùng các anh chị Thành đoàn Hà Nội đi phát khẩu trang và nước rửa tay cho nhân dân trong những ngày sắp tới. Cháu cũng mong muốn có nhiều các bạn và các anh chị đoàn viên thanh niên tham gia việc này để có thể phòng dịch một cách tốt nhất.

Kính chúc ông mạnh khỏe, hạnh phúc!

Cháu yêu ông nhiều!

Cháu gái

Nguyễn Ngọc Trinh”.

Bức thư mà cô bé này viết để gửi đến Thủ tướng Chính phủ Việt Nam - Nguyễn Xuân Phúc

Câu chuyện của nữ sinh lớp 4 sau đó đã lan tỏa khắp cộng đồng mạng xã hội. Về phía Thành đoàn Hà Nội, cơ quan này cũng đã xác nhận sự việc nêu trên, đồng thời toàn bộ số tiền mà cô bé gửi tặng sẽ được sử dụng để mua khẩu trang và nước rửa tay sát khuẩn, phát miễn phí vào ngày 8/2 sắp tới tại các điểm di tích, thắng cảnh trên địa bàn thành phố.

Mặc dù số tiền quyên góp của cô bé không là bao nhiêu, thế nhưng tấm lòng chia sẻ, thấu hiểu trong hoàn cảnh khó khăn của cô bé Ngọc Trinh đã được nhiều người nêu cao.

Một số người dùng cũng nhận xét rằng, nếu mỗi công dân đều thấu hiểu, góp chung công sức nhỏ bé của mình như việc mà nữ sinh lớp 4 đã làm thì cả cộng đồng sẽ nhanh chóng đẩy lùi được dịch bệnh.

Chia sẻ

Bài viết

Nhật Minh

Tin mới nhất