Học đường

Tưởng cô nàng sẽ ‘toang’ khi vô tình làm mất sách cổ trong thư viện, nhưng phản ứng của người quản lý khiến CĐM bất ngờ

Nhật Minh
Chia sẻ

Những tưởng cô bạn sẽ lục tung mọi ngõ ngách để đền lại quyển sách mà mình làm mất trong thư viện, thế nhưng không, hành động sau đó của người quản lý đã khiến nữ du học sinh không khỏi bất ngờ.

Thư viện luôn là một trong những nơi vô cùng quý giá đối với các cô cậu học trò đam mê tìm hiểu cũng như tìm kiếm vốn tri thức. Và trong cuộc đời học sinh của mỗi người, chắc hẳn ai trong chúng ta cũng đều đặt chân lên đây chí ít là một lần. Thế nhưng tùy theo mỗi trường, cơ sở khác nhau sẽ có các quy định cho mượn sách, tài liệu tham khảo khác nhau.

Thế nhưng nhìn chung, mọi nơi đều có chung quy định là luôn bảo quản rất kỹ từng quyển sách trong đây. Bởi hơn lúc nào hết, các thư viện luôn là nơi lưu trữ những đầu sách quý, sách cổ hiếm có trên thị trường.

Mới đây, một nữ du học sinh Việt Nam đã chia sẻ câu chuyện đáng lỡ làm mất ba lô có chứa quyển sách cổ mà mình đang mượn ở thư viện. Nữ sinh vô cùng lo lắng vì quyển sách cũng thuộc dạng hiếm và nổi tiếng nên đã lập tức nhắn mail trình bày hoàn cảnh và xin được đền bù chi phí cho thư viện.

Một nữ du học sinh đã vô tình làm mất quyển sách cổ của thư viện. Ảnh minh họa

Điều bất ngờ nhất ở đây chính là thay vì phạt tiền, thư viện đã phản hồi mail xin lỗi vì sự cố và sẽ không bắt nữ sinh chịu bất kì một khoản chi phí nào. Thậm chí, người quản lý còn mong muốn cô nàng sinh viên mượn lại quyển sách trên sau khi thư viện nhập về.

Nguyên văn của mail phản hồi từ phía thư viện như sau: “Tôi rất tiếc khi biết ba lô của bạn đã bị đánh mất. Chúng tôi sẽ mua thêm quyển mới nên đừng lo về quyển sách bạn đã mượn. Bạn có muốn tiếp tục đọc hay đã đọc xong rồi?

Nếu bạn muốn, tôi sẽ giữ lại bản mới nhất cho bạn ngay khi có. Bên cạnh đó, tôi cũng sẽ xóa bỏ quyển sách kia trong tài khoản của bạn. Yên tâm nhé, chúng tôi sẽ không lấy bất cứ đồng phí thiệt hại nào đâu!”.

Được biết nữ sinh trong câu chuyện trên chính là bạn Nguyễn Vũ Phương Thảo, hiện đang là một du học sinh của trường Erasmus University Rotterdam.

Dòng mail phản hồi vô cùng dễ thương khi thư viện phát hiện nữ sinh làm mất quyển sách cổ. Ảnh: Thảo Vũ

Câu chuyện trên ngay sau khi được đăng tải đã thu hút sự quan tâm của cộng đồng mạng. Đa số người dùng đều cho rằng, có lẽ nữ du học sinh này đã vô cùng may mắn khi gặp phải một người quản lý thư viện vừa thấu hiểu, dễ thương lại vừa có tình cảm chân thành đối với sinh viên.

- “Trường phản hồi mail dễ thương quá. Chắc phải thấu hiểu lắm cảnh sinh viên đã mất đồ mà phải đền tiền thì đến khóc thét mất”.

- “Những động lực nho nhỏ khiến du học sinh an tâm nơi đất khách là đây. Chúc bạn nhiều sức khỏe và đừng làm mất thêm đồ gì nữa nha”.

- “Sinh viên đi học xa nhà nơi đất khách thì cẩn thận xíu bạn nhé!”.

- “Đúng là trường người ta chưa bào giờ khiến mình thất vọng”.

Chia sẻ

Bài viết

Nhật Minh

Tin mới nhất