Học đường

Nữ sinh khiếm thị trở thành MC ‘Cafe sáng với VTV3′: 'Mỗi ngày là một trang giấy mới để chúng ta vẽ lại cuộc sống của chính mình'

Nguyệt
Chia sẻ

Lê Hương Giang (nữ sinh ĐH Khoa học xã hội & Nhân văn) đang khiến dân tình phát sốt khi trở thành MC Cafe sáng với VTV3 trong chương trình "Điều ước thứ 7" tâm sự, cô chỉ mong mọi người tạm quên chuyện mình là người khiếm thị và có đánh gía dựa trên năng lực như bao người bình thường khác.

Mới đây, nữ sinh khiếm thị Lê Hương Giang (sinh năm 1995, Hà Nội, hiện đang theo học trường Đại học Khoa học xã hội và nhân văn) đã trở thành nhân vật chính của chương trình Điều ước thứ 7. Câu chuyện vươn tới ước mơ của cô đã trở thành nguồn năng lượng tích cực, truyền cảm hứng cho rất nhiều khán giả cả nước và cũng khiến không ít người rơi lệ vì xúc động.

Câu chuyện cảm động và nghị lực của cô gái khiếm thị nuôi ước mơ làm MC

Hương Giang nhớ lại, từ khi sinh ra, cô bạn đã gặp khiếm khuyết 1 bên mắt và đến khi cô học lớp 6 thì cả hai mắt không còn nhìn thấy. Căn bệnh thoái hóa võng mạc đã vĩnh viễn cướp đi ánh của cô gái nhỏ. Dần thích nghi và trải nghiệm cuộc sống dần dần chìm vào bóng tối, Giang lớn lên, vững vàng, tự tin, yêu đời, cảm nhận niềm hạnh phúc có gia đình bạn bè ở bên và nuôi một ước mơ đẹp.

Ước mơ ấy đã thành công rạng rỡ khi cách đây 1 tuần, cô bạn chia sẻ trên trang cá nhân của mình lần đầu Giang sẽ xuất hiện trong vai trò MC “Cà phê sáng của VTV3”. Thử thách mới đã được cô nữ sinh hoàn thành rất tốt trong chương trình.

Thế nhưng, điều đáng nói là đằng sau nụ cười rạng rỡ và hình ảnh 1 MC nữ ấn tượng trên sóng ấy, khán giả được dịp khóc cười khi biết câu chuyện về hoàn cảnh của Hương Giang.

Khi bắt đầu xem chương trình, nhiều khán giả không hề biết hoàn cảnh của mình và để lại những lời khen, cùng sự góp ý những gì mình làm chưa tốt. Thực sự khi ấy mình rất trân trọng những comment đó vì mình được đánh giá như 1 người bình thường. Vui hơn nữa, mình biết được bình luận của khán giả rằng, họ sẽ cố gắng dậy sớm hơn mỗi ngày nếu được gặp mình dẫn trong chương trình này”, giang kể.

Hình ảnh nữ sinh - MC khiếm thị trong chương trình “Cà phê sáng của VTV3”.

Giang cho biết, Cafe sáng với VTV3 không phải lần đầu tiên cô tham gia làm MC. Trước đó, năm 2013, khi Giang theo học lớp 12 cho đến năm 2016, cô bạn là phóng viên của VOV Giao thông. Từ năm 2017, Giang là MC cho chương trình “Cuộc sống tươi đẹp” của VTV4. Dù đã dày dạn kinh nghiệm nhưng Cafe sáng lại là một thử thách khó khi đây là lần đầu tiên cô bạn dẫn bản tin trực tiếp.

“Đêm hôm đó khoảng 11h, mình nhận được kịch bản của chương trình và đến 5h30 sáng sau có mặt tại đài để làm quen với trường quay, liên tục cập nhật kịch bản thay đổi và quay trực tiếp gần 1 tiếng nên mình khá run”- Giang chia sẻ.

Với một thử thách hoàn toàn mới, Giang đã thức trắng đêm để đọc kịch bản. Hoàn cảnh ấy khiến Giang nhớ lại, năm 2016 khi tham gia và đạt giải nhất cuộc thi The Next MC 2016 - dành cho học sinh, sinh viên Hà Nội và khu vực lân cận, Giang cũng từng thức xuyên đêm như vậy. Đó là lần đầu tiên nữ sinh làm quen với chương trình dẫn sân khấu và cô bạn đã tranh thủ học hỏi được nhiều kinh nghiệm.

Hương Giang rạng rỡ trong vai trò MC.

Để nuôi ước mơ của mình, Giang đã tham gia casting vị trí MC ở nhiều chương trình khác. Rất nhiều lần, cô bị từ chối thẳng thừng vì là người khuyết tật, có khi được nhận nhưng sau đó lại không được gọi đi dẫn. “Thế rồi một ngày đẹp trời năm 2017, mình nhận được tin nhắn mời dẫn tại “Cuộc sống tươi đẹp” của VTV4. Cảm xúc khi ấy hạnh phúc khó tả lắm. Có cơ hội ấy, mình cố gắng và rèn luyện thật nhiều.

Mỗi lần dẫn hiện trường, phải di chuyển 1 đoạn dài, mình xin các anh chị để làm quen với môi trường hiện trường. Rồi mình dần học cách cảm nhận về nhận vật như nhân vật ngồi gần mình hay không hay cảm xúc của nhân vật thì mình phải cảm nhận qua hơi thở của họ. Thêm một khó khăn nữa với mình là cách tương tác với máy quay và mình may mắn được sự hỗ trợ của ban biên tập và người quay”- cô bạn kể.

Mỗi ngày là một trang giấy trằng để vẽ nên một bức tranh hoàn toàn mới

Dù là người khiếm thị nhưng Hương Giang lại được mọi người nhận xét là cô gái tươi vui và lan tỏa cho những người xung quanh nguồn năng lượng sống tích cực.

Giang tin răng, người khuyết tật cũng có nhiều hoạt đồng giải trí và được tạo điều kiện để phát triển bình thường. Vì thế, cô không có lý do gì để buồn chán. Với vai trò MC, nữ sinh mong mọi người nhìn nhận, đánh gía dựa trên năng lực thực sự chứ không phải chỉ chú ý vì cô là người khiếm thị.

Khi nhắc đến người khiếm thị hay những người khuyết tật, mọi người thường nghĩ đến hình ảnh buồn, thương. Nhưng thực tế mình và các bạn không hẳn như vậy“, Giang chia sẻ.

Người ta gặp ở Giang nụ cười và niềm vui sống.

Với những ai tiếp xúc với cô bạn này hay chỉ trò chuyện qua điện thoại đều cảm nhận ở Giang sự lạc quan, tươi vui. Giang tự nhận đó là tích cách của mình. Tuy nhiên, để có được điều này, cô bạn cũng đã vượt qua rất nhiều khó khăn.

Năm học cấp 2 mình học với các bạn bình thường nên thực sự luôn thèm được các bạn nói, cười với mình thôi. Đến khi theo học trường THPT Thăng Long, mình được bạn bè tạo điều kiện, động viên để đứng trước đám đông nhiều hơn và thể hiện bản thân. Khi ấy mình được hòa nhập và phát triển“- cô bạn kể.

Vượt qua mặc cảm và những khó khăn trong cuộc sống, Giang tin rằng mỗi ngày qua đi lại là một khởi đầu mới. “Mình tin mỗi ngày sẽ là trang giấy trắng để vẽ nên những bức tranh đẹp và số phận thực sự là thứ chúng ta có thể thay đổi”.

Với nụ cười rạng rỡ, tinh thần lạc quan, chính Giang của hiện tại lại truyền những điều đó cho những người xung quanh.

Câu chuyện xúc động về một điều ước trở thành sự thật của cô nữ sinh khuyết tật trong “Điều ước thứ 7” trở thành MC cho Đài truyền hình VTV đã truyền đến khán giả niềm tin vào cuộc sống.

Ảnh: Nhân vật cung cấp.

Chia sẻ

Bài viết

Nguyệt

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất