Học đường

Vươn lên trong hoàn cảnh khó khăn, nữ sinh gốc Việt đỗ trường hàng đầu Đài Loan

Yến Nguyễn (Tổng hợp)
Chia sẻ

Nữ sinh họ Hoàng (15 tuổi) đã nỗ lực học tập và đỗ vào Trường Gia Nghĩa nữ trung ở huyện cùng tên, một trong những trường trung học dành cho nữ hàng đầu ở miền nam Đài Loan.

Gia cảnh của Hoàng vô cùng khó khăn, thiếu thốn đủ bề, tuy nhiên, dù sống trong căn lều tạm bợ và không có bàn học, Hoàng vẫn nổ lực không ngừng trong việc học tập khiến nhiều người nể phục.

Theo thông tin trên báo Thanh Niên, Hoàng cho hay ước mơ lớn nhất của em trong năm học mới là có một bàn học riêng. Xúc động trước nỗ lực vươn lên của Hoàng, Trưởng cơ quan giáo dục Đài Loan Phan Văn Trung chỉ đạo cấp dưới mua một chiếc bàn học mới tặng cho nữ sinh này, theo báo Taiwan News.

Nữ sinh Huang (thứ ba từ trái sang) được giới chức tặng bàn học hôm 1/9. Ảnh: CNA

Theo VNE thông tin, mẹ của Hoàng là người Việt, kết hôn với bố em - một người đàn ông Đài Loan, hơn 10 năm trước, và có hai con. Tuy nhiên, bố Hoàng qua đời cách đây nhiều năm, để lại bà Nguyễn một mình nuôi con trai và con gái.

Mẹ của Hoàng làm việc lặt vặt tại một vườn cây và chỉ kiếm được hơn 10.000 Đài tệ (khoảng 300 USD) một tháng.

Sau khi biết hoàn cảnh của gia đình Hoàng, nhiều nhà hảo tâm đã quyên tặng cho mẹ con cô bé một ngôi nhà container dài 6 mét, gồm 2 phòng, tạo điều kiện cho hai đứa trẻ có không gian riêng.

Được sự đồng ý của chủ đất, ngôi nhà mới sẽ được dựng lên ngay cạnh căn lều tạm bợ hiện nay của họ.

Theo ông Pan Wen-chung - lãnh đạo cơ quan giáo dục Đài Loan, trường nữ sinh Gia Nghĩa cũng sẽ cấp học bổng và miễn phí tiền ăn cho Hoàng.

Chia sẻ

Bài viết

Yến Nguyễn (Tổng hợp)

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất