Nữ sinh giành giải Siêu mẫu Phong cách Vũ Thúy Quỳnh: 'Hãy là một người mẫu tài năng, xinh đẹp nhưng có học'

Xuất sắc lọt top 12 và đạt giải Siêu mẫu phong cách, nữ sinh năm 3 Vũ Thúy Quỳnh tin rằng, một người mẫu chỉ thật sự tỏa sáng trên sàn catwalk khi họ hội tụ đủ các yếu tố về ngoại hình, tài năng lẫn học thức. Bước ra từ cuộc thi Siêu mẫu Việt Nam 2018, Quỳnh hiện đang ấp ủ rất nhiều dự định mới

Bài viết Ngọc Trang
Chia sẻ

Là một trong những thí sinh đại diện cho khu vực miền Bắc tham dự cuộc thi Siêu mẫu Việt Nam 2018, Vũ Thúy Quỳnh gây ấn tượng mạnh bởi thân hình cân đối, gương mặt nhỏ nhắn, xinh đẹp đậm chất châu Á. Kết thúc đêm chung kết, thí sinh sinh năm 1998 may mắn lọt vào top 12 và xướng tên ở hạng mục danh hiệu Siêu mẫu phong cách.

Hoạt động trong nghề mẫu đã một thời gian, ít ai biết rằng hiện tại, Thúy Quỳnh vẫn còn là cô sinh viên năm 3 theo học khoa Quản lý đô thị trường Học viện hành chính. Bước ra từ chương trình Siêu mẫu Việt Nam, hãy cùng Saostar trò chuyện và tìm hiểu thêm về nàng xinh đẹp và đầy cá tính này nhé!

Hãy làm một cô Siêu mẫu phong cách đẹp nhưng có học

- Chào Thúy Quỳnh, một thời gian sau khi tham gia chương trình Siêu mẫu Việt Nam 2018, Vũ Quỳnh hiện đang làm gì?

Xin chào độc giả Saostar! Đã hơn nửa tháng sau khi tham gia Siêu mẫu Việt Nam 2018, cảm giác của mình vẫn còn nâng nâng khi được xướng tên ở danh hiệu Siêu mẫu phong cách. Kết thúc cuộc thi cũng là lúc vào bắt đầu năm học, mình quyết định vừa theo đuổi nghề người mẫu, vừa tiếp tục quay lại ghế nhà trường để hoàn thành nốt chương trình học tại Học viện hành chính.

- Đời sống sinh viên của bạn có nhiều thay đổi sau khi tham gia Siêu mẫu Việt Nam?

Sau đêm chung kết được phát sóng trực tiếp trên đài truyền hình VTV3, trở lại trường học, có khá nhiều bạn bè nhận ra mình. Mình xin đi học chậm hơn 3 tuần để hoàn thành cuộc thi nên bài vở cũng bị chậm lại. Vì vậy, bạn bè và thầy cô đã giúp đỡ mình rất nhiều để bắt kịp tiến độ trên lớp. Còn ở ngoài giờ, thời gian rảnh rỗi mình vẫn thường tụ tập, sinh hoạt cùng các bạn, không có nhiều thay đổi.

- Có người cho rằng giờ đây Vũ Thuý Quỳnh đã là một cô siêu mẫu, tương lai rộng mở, cần gì phải tiếp tục đi học một chuyên ngành khác, bạn nghĩ sao về điều này?

Thật ra bạn bè cũng nhắc trêu mình rất nhiều về điều này. Theo quan điểm cá nhân, mình chắc chắn sẽ theo đuổi nghề người mẫu, nhưng cái mình muốn khán giả nhớ tới là một cô Siêu mẫu phong cách đẹp, tài năng nhưng có học.

Bản thân mình còn trẻ, hoàn toàn có thể cố gắng vừa học, vừa hoàn thành giấc mơ người mẫu. Bạn thấy đấy, mình đã theo học 2 năm, bây giờ bỏ thì quá uổng. Bên cạnh đó, mình nghĩ tấm bằng đại học vẫn là một hành trang cần thiết cho tương lai, cũng là tâm nguyện mà gia đình luôn muốn mình đạt được.

- Vậy bạn làm thế nào để cân bằng việc học và hoạt động trong nghề người mẫu?

Vì mình đang bước vào năm 3 nên lịch học khá nặng. Mình nghĩ việc lên lớp trực tiếp để tiếp thu bài giảng là điều quan trọng nhất, thế nên mình luôn cố gắng không bao giờ bỏ tiết. Ngoài giờ học chính, mình cũng dành thời gian tự ôn bài ngay sau buổi học để tránh bị quên kiến thức. Mặc dù không tốn quá nhiều thời gian nhưng mình thấy kiểu học này khá hiệu quả.

Bên cạnh đó, đương nhiên có những lúc nhất định mình dành để trau dồi kiến thức, kỹ năng người mẫu và… chạy show nữa. Mình thường nhận show buổi tối hoặc ngoài giờ học để mọi công việc đều diễn ra thuận lợi, không bị ảnh hưởng.

- Còn các hoạt động ngoại khóa, đoàn trường hay câu lạc bộ thì sao?

Trường Học viện hành chính nơi mình đang theo học cũng không có nhiều hoạt động ngoại khóa hay câu lạc bộ để tham gia. Thông thường, khi đoàn trường có sự kiện, kêu gọi sinh viên hỗ trợ thì mình luôn luôn có mặt và được chọn.

Ngoài ra mới đây, sau khi tham gia chương trình Siêu mẫu Việt Nam, được sự động viên của thầy cô và bạn bè, mình đã đăng ký tiếp vào cuộc thi Hoa khôi sinh viên Việt Nam và hi vọng có được một kết quả tốt để ghi lại dấu ấn đẹp đẽ trong thời sinh viên của mình.

- Vậy Vũ Quỳnh đã chuẩn bị những gì và có tin rằng mình sẽ giành được chiến thắng trong cuộc thi này?

Mình cảm thấy bản thân đã có một chút ít kinh nghiệm, cả về catwalk, chụp hình, xuất hiện và trả lời câu hỏi trước ống kính. Thứ hai, mình có sức trẻ và muốn truyền năng lượng tích cực cho mọi người. Cuối cùng, chủ đề Hoa khôi sinh viên Việt Nam 2018 có nhắc tới yếu tố thông minh, đây là điều khiến mình cảm thấy rất thú vị. Mình cũng đã chuẩn bị, trau dồi kỹ những kiến thức cần thiết để tự tin đối đầu với các ứng viên tài năng khác trong cuộc thi.

Tham gia cuộc thi, mình đặt ra mục tiêu phải trở thành Miss Sinh viên Việt Nam 2018. Mong rằng những cố gắng, nỗ lực hiện tại sẽ giúp mình đạt được mong ước.

Từng bước chinh phục ước mơ người mẫu chuyên nghiệp

- Được biết trước đây gia đình không mấy ủng hộ chuyện Thúy Quỳnh làm nghề người mẫu?

Đúng vậy. Gia đình nghĩ công việc người mẫu không ổn định, làm việc trong giới cũng rất phức tạp. Nhà mình lại không có ai làm nghề người mẫu hay trong giới giải trí nên muốn mình an phận theo học chuyên ngành hiện tại, tốt nghiệp ra trường và có một công việc bình thường như những người khác thôi.

- Bạn đã làm gì để thuyết phục gia đình cho theo nghề người mẫu?

Lúc mới đầu mình còn giấu bố mẹ đi chụp hình look book, nhận catwalk tại các sàn diễn. Về sau, khi công việc ổn định và quen dần, mình có thể tự nuôi sống bản thân và hoàn thành việc học, không để bị sa ngã, điều này khiến gia đình an tâm phần nào.

Đặc biệt, mình đã đoạt giải Siêu mẫu phong cách trong Siêu mẫu Việt Nam, điều này chứng minh khả năng và giấc mơ người mẫu chuyên nghiệp của mình không phải xa vời. Mình đã cho gia đình thấy nghề mẫu không phải hoàn toàn đen tối và không có tương lai như mọi người vẫn nghĩ. Nếu mình biết cố gắng và làm việc một cách nghiêm túc, chuyên nghiệp, đó vẫn là nghề chân chính giúp mình thành công.

- Bạn tiếp tục theo đuổi nghề mẫu theo định hướng nào?

Thật may mắn vì mình đã giành giải Siêu mẫu phong cách tại Siêu mẫu Việt Nam. Thực tế, định hướng mà mình theo đuổi là một người mẫu đa phong cách, với khả năng phù hợp và truyền tải ý nghĩa của mọi set đồ.

Trong tương lai xa, mình tự tin bản thân có thể trau dồi, học tập để tiến bộ nhiều hơn nữa. Rồi một ngày nào đó, mình cũng ước có thể sải bước trên các sàn catwalk quốc tế như các siêu mẫu chuyên nghiệp. Mặc dù đó sẽ là một chặng đường dài và gian nan nhưng mình vẫn luôn nỗ lực và tin tưởng vào bản thân mình.

- Trên con đường gian nan ấy, bạn lấy nguồn động viên tinh thần lớn nhất ở đâu?

Đương nhiên từ gia đình và những người bạn thân thiết. Đặc biệt sau cuộc thi, mình có thêm một người “thầy” dìu dắt trong lĩnh vực, đó là hoa hậu Hương Giang. Mặc dù giờ đây Siêu mẫu Việt Nam đã kết thúc nhưng mình và chị Hương Giang vẫn thường xuyên chia sẻ tin tức, hỏi han lẫn nhau và gặp gỡ nếu có cơ hội. Chị cũng là người cố vấn cả về tinh thần lẫn kỹ năng để mình ngày càng phát triển hoàn thiện.

- Nhắc đến những tiêu cực trong ngành giải trí nói chung và đấu trường nhan sắc, chân dài nói riêng. Hiện nay có rất nhiều những tin đồn, hoặc thậm chí thực tế cho thấy môi trường này còn nhiều góc khuất, bạn có biết về điều này?

Ý bạn là chuyện “đại gia - chân dài”? Mình có nghe nói thường xuyên trên báo đài và thậm chí cũng từng là đối tượng được các “đại gia” chú ý. Nhưng mình từ chối, có lẽ với mình, phẩm giá và danh dự còn quan trọng hơn số tiền 1 ngàn, 2 ngàn đô mà người ta vẫn nói.

- Nói vậy có nghĩa đây là chuyện xảy ra thường xuyên trong giới? Bạn có lo sợ bản thân một ngày nào đó sẽ sa ngã?

Mình nghĩ là không. Mỗi người có một quan điểm, lập trường nhất định khi bước vào nghề. Mình cho rằng với mình, việc quan trọng nhất là làm sao chứng minh bản thân, tỏa sáng trên sàn catwalk. Chứ nếu muốn nổi tiếng hay trở nên giàu có bằng những cách “không lành mạnh cho lắm” thì chắc chắn sẽ không thể tồn tại bền vững và được mọi người tôn trọng. Mình tin rằng đại đa số các người đẹp, siêu mẫu chân chính đều có chung quan điểm như vậy.

Cảm ơn cuộc trò chuyện của Thúy Quỳnh. Chúc bạn học tập tốt và tiến xa hơn trên con đường người mẫu mà mình đã chọn!

Bài viết

Ngọc Trang

Thiết kế

Nguyễn Tú

Chia sẻ