Học đường

Nữ sinh giảm cân ngoạn mục gần 30kg sau khi bị chê 'béo cũng đòi thi trường Nghệ thuật'

Linh Chi
Chia sẻ

Cô bạn đã vượt qua định kiến của mọi người, nỗ lực giảm 30kg, lột xác ngoạn mục để chạm tới ước mơ vào trường nghệ thuật ở Trung Quốc.

Không chỉ những trường Kinh tế được nhiều học sinh khao khát hướng tới mà cả trường đào tạo nghệ thuật cũng ngày càng được nhiều người trẻ quan tâm. Tuy nhiên, việc đáp ứng những yêu cầu của một trường nghệ thuật cũng không hề đơn giản như nhiều người nghĩ khi học sinh phải học kiến thức, kỹ năng,… và hơn cả là sự hy sinh rất lớn để có cơ hội nổi tiếng. Đặc biệt với thời đại này, muốn có danh tiếng và sự quan tâm của công chúng thì tài năng là chưa đủ, họ còn phải sở hữu ngoại hình đẹp, phù hợp với thị hiếu khán giả.

Thực tế có rất nhiều người nổi tiếng không sở hữu ngoại hình nổi bật nhưng vẫn được yêu mến và trở thành nhân vật xuất chúng. Dù vậy, vẻ ngoài vẫn là sự ám ảnh lớn đối với không ít người, như câu chuyện mới đây của một tân sinh viên Đại học Thanh Hoa, ngôi trường đa lĩnh vực, danh tiếng nhất ở Trung Quốc và Châu Á.

Cô gái luôn tự ti bởi ngoại hình không mấy nổi bật

Cô gái tân sinh viên này có niềm đam mê cháy bỏng để trở thành người nổi tiếng và đã đăng kí tuyển sinh vào Đại học Thanh Hoa sau khi hoàn thành 12 năm học với mong muốn có cơ hội lọt vào mắt của các nhà sản xuất phim, đạo diễn.

Cô cũng nhận không ít lời chê bai từ gia đình, bạn bè

Tuy nhiên, thay vì nhận được sự ủng hộ, cô gái này bị mọi người chế giễu bởi hình thể nặng tới 68kg của mình: “Béo thế thì ở nhà đi! Thi trường Nghệ thuật làm gì?”. Ngay cả giáo viên, gia đình, thậm chí cả các bạn cùng lớp cũng liên tục phản đối, chê bai quyết định này và khuyên cô không nên nghĩ viển vông.

Cô gái trở nên xinh đẹp sau quá trình giảm cân khắc nghiệt

Đáp lại những lời chê bai đó, cô nữ sinh không từ bỏ đam mê và quyết tâm thực hiện chế độ ăn uống, tập luyện hàng ngày, hạn chế tất cả các buổi liên hoan. Sau một thời gian, cô đã giảm số cân kỷ lục gần 30kg, từ 68kg xuống còn 39kg và sở hữu vóc dáng hoàn hảo, khuôn mặt thon gọn.

Gương mặt xinh đẹp hiện tại của cô nữ sinh này

Để vào các trường Đại học lớn không chỉ khó khăn ở tỷ lệ chọi cao, đề thi khó nhắn mà còn ở sự đấu tranh với chính bản thân, định kiến của mọi người xung quanh để đạt được ước mơ.

Chia sẻ

Bài viết

Linh Chi

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất