Học đường

Nữ sinh khoa Luật ĐH Tôn Đức Thắng 'gây thương nhớ' với nhan sắc trong veo

Nhật Minh
Chia sẻ

Với vẻ đẹp ngây thơ, trong sáng, nữ sinh đến từ ĐH Tôn Đức Thắng Phạm Ngọc Song Thư đã làm say đắm biết bao con tim của các chàng trai ngay từ cái nhìn đầu tiên.

ĐH Tôn Đức Thắng vốn được biết đến là một trong những ngôi trường đại học hội tụ nhiều “trai xinh - gái đẹp” có tiếng của thành phố, và ít nhiều trong số đó đều là những gương mặt đã và đang thu hút sự quan tâm của nhiều bạn trẻ.

Mới đây, thêm một “cực phẩm” khác của trường ĐH Tôn Đức Thắng đã được cộng đồng mạng đặc biệt quan tâm, đó chính là cô sinh viên năm nhất Phạm Ngọc Song Thư. Song Thư hiện đang là sinh viên khoa Luật của trường ĐH Tôn Đức Thắng (TP.HCM) chuyên ngành Luật kinh tế. 10X cho biết bản thân là một người con của quê hương Bến Tre nhưng đã chuyển lên sinh sống và học tập tại TP.HCM ngay từ khi còn bé.

Được chia sẻ trên nhiều diễn đàn, hội nhóm của sinh viên, những hình ảnh của cô nàng ngay sau đó đã nhận được sự yêu thích rất lớn từ phía người dùng. Sở hữu nét đẹp ngây thơ, trong sáng, mộc mạc cùng đôi mắt “biết nói”, Song Thư đã khiến nhiều người xuýt xoa và ví von cô nàng với hình ảnh của những thiếu nữ đậm chất Á - Đông.

Chia sẻ về lý do lựa chọn con đường trở thành một luật sư, cô bạn bộc bạch: “Mình may mắn khi được bố mẹ cho phép tự do lựa chọn ngành nghề mà mình thích, và ngay từ khi còn nhỏ, ý định của mình là sẽ trở thành một luật sư. Một mặt là bởi mình và ngay cả bố mẹ của mình cũng rất yêu thích công việc luật sư. Mặt khác mình thấy với nhu cầu phát triển như hiện nay thì ngành luật sư thật sự cần thiết và ngành này cũng có tầm ảnh hưởng lớn đến xã hội, chính những lý do trên đã thôi thúc mình lựa chọn con đường này”.

Khi được hỏi về những khó khăn trong khoảng thời gian ôn luyện từ cấp 3 đến đại học, Song Thư cho biết bản thân cô nàng không cảm thấy khó khăn cho lắm, nếu có thì đó chỉ là những bài tập cùng khối lượng kiến thức khổng lồ mà cô bạn cần phải giải quyết trong một khoảng thời gian ngắn ngủi. Thế nhưng mãi đến sau khi đặt chân vào giảng đường đại học thì đó mới chính là khoảng thời gian có thể nói là “kinh khủng” nhất đối với 10X.

Giữa khoảng thời gian nghỉ kéo dài do ảnh hưởng của dịch COVID-19, cũng như nhiều bạn sinh viên khác, Song Thư cũng vấp phải không ít những trở ngại.

“Thư cũng gặp khá nhiều rắc rối khi chuyển từ học tập trung sang học trực tuyến. Do tụi mình học luật, nếu mà được học ở trường thì sẽ dễ dàng hơn trong việc tranh luận với nhau để nắm bài rõ hơn, còn khi học online nếu mà muốn nói gì thì tụi mình phải nhắn tin, việc này khá mất thời gian và hạn chế nhiều mặt, đôi khi tín hiệu mạng còn rớt lên rớt xuống nữa khiến cho quá trình học tập cũng như tiếp nhận kiến thức không được hiệu quả cho lắm”, nữ sinh chia sẻ.

Thế nhưng không vì thế mà nữ sinh này chịu đầu hàng trước “nghịch cảnh”, 10X chia sẻ về cách vượt qua khoảng thời gian khó khăn khi học online: “Hồi đầu thì tụi mình bị rối tung cả lên về số lượng deadline với chất lượng học online, đến bây giờ thì bọn mình cũng đã quen với việc đó rồi. Bọn mình tự rút ra kinh nghiệm là đọc thật kỹ sách cũng như slide bài giảng để nắm nội dung cơ bản trước để khi đến buổi học thì dễ tiếp thu và đỡ tốn thời gian hơn. Khoảng thời gian còn dư lại thì tụi mình tranh thủ hỏi những khối kiến thức chuyên sâu hơn để tăng hiệu quả học tập, từ đó có thể tự trau dồi kỹ năng tại nhà”.

Ngoài việc xinh đẹp cũng như tự ý thức cho mình về việc học, cô bạn còn có một tài lẻ khác đó chính là khả năng nói chuyện và tư duy trước đám đông. Cũng chính vì thế mà cô bạn còn đảm nhận dẫn dắt một vài chương trình nhỏ, một trong số đó còn có những chương trình của Đài truyền hình TP.HCM - HTV.

Ngoài ra khi có thời gian rãnh, Song Thư cũng nhận được một vài lời mời làm người mẫu ảnh, nữ sinh cho biết điều này giúp bản thân mình có thêm thu nhập để tự trang trải cho bản thân, mặt khác các công việc trên cũng giúp Song Thư tự trau dồi kỹ năng của bản thân nhiều hơn.

Với ước mơ trở thành một luật sư, cùng chúc cho 10X Phạm Ngọc Song Thư sẽ có được con đường học tập thật sự thuận lợi và thành công trong tương lai, từ đó ngày càng gần hơn với việc thực hiện ước mơ của bản thân.

Chia sẻ

Bài viết

Nhật Minh

Tin mới nhất