Học đường

Nữ sinh ĐH Ngoại Thương bị ung thư vú bất ngờ nhận được hoa và thư động viên của Thủ tướng

Sơn Ca
Chia sẻ

"Hôm nay là một ngày tràn đầy niềm vui và bất ngờ đối với tôi khi nhận được thư và hoa của bác Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc. Tôi không ngờ câu chuyện nhỏ của mình được sự quan tâm của bác bởi tôi biết bác còn nhiều chuyện phải lo, phải nghĩ cho đất nước", Thủy Tiên viết trên trang cá nhân.

Trên trang cá nhân, Thủy Tiên - cô gái mắc ung thư đi thi Duyên dáng Ngoại thương chia sẻ niềm vui khi bất ngờ nhận được thư động viên của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc gửi thư động viên Thủy Tiên.

Trên trang cá nhân của mình, Thủy Tiên chia sẻ: “Hôm nay là một ngày tràn đầy niềm vui và bất ngờ đối với tôi khi nhận được thư và hoa của bác Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc. Tôi không ngờ câu chuyện nhỏ của mình được sự quan tâm của bác bởi tôi biết bác còn nhiều chuyện phải lo, phải nghĩ cho đất nước.

Tôi cảm thấy thực sự hạnh phúc, xúc động và cảm thấy mình được lắng nghe, được tiếp thêm động lực rất nhiều cho những thử thách phía trước. Đường còn dài, nhưng tôi tin bằng sự nỗ lực của bản thân và sự ủng hộ tuyệt vời từ mọi người, tôi sẽ vượt qua.

Sự quan tâm, động viên của bác cũng như của mọi người có lẽ không chỉ dành cho tôi mà cho tất cả các bệnh nhân ung thư, cho tất cả mọi người đang gặp khó khăn trong cuộc sống.

Để tôi hiểu rằng: “Quan trọng không phải số phận đối xử với mình ra sao mà là cách mình đối diện với nó thế nào””.

Thủy Tiên phải cạo trọc đầu để dần thích nghi với căn bệnh ung thư của mình

Đặng Trần Thủy Tiên (19 tuổi, Hải Phòng) là sinh viên K57, ĐH Ngoại thương Hà Nội. Khi đang ở độ tuổi đẹp nhất cuộc đời, Thủy Tiên vô tình phát hiện ung thư vú giai đoạn 2 khi sờ thấy một cục cứng di động ở ngực trái.

Thời điểm ấy, Thủy Tiên như rơi vào bất lực, cô thực sự sốc, suy sụp vì thấy mình như người đã bị phán án tử, cảm thấy bất công. Phải khá lâu sau đó, Thủy Tiên mới bình tĩnh lại và chấp nhận số phận, bắt đầu cuộc chiến với căn bệnh ung thư.

Dù mỗi ngày phải chiến đấu với bạo bệnh nhưng tinh thần của cô bạn lúc nào cũng vô tư, lạc quan.

Dù phải đối mặt với căn bệnh hiểm nghèo nhưng tinh thần lạc quan, thái độ sống tích cực của cô bạn khiến nhiều người vô cùng nể phục. Đáng chú ý, trong thời gian điều trị, chiến đấu chống lại căn bệnh ung thư vú, cô bạn vẫn sắp xếp để tham dự cuộc thi “Duyên dáng Ngoại thương 2019” và xuất sắc lọt top 12 chung cuộc.

Qua cách mà Thủy Tiên đối diện với bạo bệnh, cô bạn xứng đáng là tấm gương sáng về tình yêu cuộc sống, về ý chí và nghị lực sống cho tất cả mọi người.

Chia sẻ

Bài viết

Sơn Ca

Tin mới nhất