Học đường

Nữ sinh đạp hơn 1.200km chở bố về quê tránh dịch vì không đủ tiền bắt xe

Nhật Minh
Chia sẻ

Vì không đủ tiền để đón xe khách, nữ sinh 15 tuổi người Ấn Độ - Jyoti Kumari đã quyết định dùng xe đạp chở người bố bị thương của mình vượt hơn 1.200km về quê.

Mới đây, truyền thông Ấn Độ đã được một phen dậy sóng khi một nữ sinh đã dũng cảm đạp xe chở người bố của mình về quê tránh dịch.

Theo đó hai bố con này quê ở thành phố Darbhanga, bang Bihar. Người cha của nữ sinh là một lái xe kéo ở Delhi nhưng do tình trạng dịch bệnh tại Ấn Độ căng thẳng nên ông phải trả lại xe cho chủ sở hữu và hiện đang thất nghiệp. Trong một lần làm việc, bố của Jyoti Kumari cũng không may bị thương ở chân.

Kumari đạp xe chở bố vượt quãng đường 1.200 km.

Chia sẻ với với The Times of India, Kumari cho hay trong lúc khó khăn, chủ trọ của hai cha con đã liên tục gây sức ép rằng, nếu không thanh toán khoản tiền trọ, cả hai người sẽ bị đuổi ra ngoài. Vì không có ai thân thích ở Delhi nên cha con nhà Jyoti đã quyết định trở về quê ở Bihar để tránh dịch.

Tuy nhiên chi phí về quê cũng là một vấn đề lớn của họ, một lái xe tải đòi 60 USD cho quãng đường hơn 1.200km, thế nhưng cả hai cha con của cô nàng này chỉ có khoảng 7,9 USD. Cuối cùng, Kumari đã yêu cầu bố mua một chiếc xe đạp với giá 6,6 USD và quyết định chở ông về nhà.

Hành trình “kỳ diệu” của nữ sinh 15 tuổi này bắt đầu từ 10/5 và về đến ngôi làng, quê của hai người vào ngày 16/5.

“Chúng tôi chỉ có 600 rupee (7,9 USD) khi rời Delhi. Tôi thường đạp xe cả ngày lẫn đêm và chỉ nghỉ khoảng 2-3 tiếng tại trạm xăng mỗi tối. Chúng tôi chủ yếu ăn đồ ăn tại các điểm cứu trợ và được một số người tốt bụng cho thêm trên đường đi”, nữ sinh chia sẻ.

Kumari chia sẻ rằng, khó khăn lớn nhất của cô bạn chính là đạp xe vào ban đêm vì trên đường cao tốc, nhiều người lao động khác cũng đang di cư về quê. Rất may là tai nạn đã không xảy ra với hai bố con trong quá trình di chuyển.

Nhiều dân làng đã không khỏi bất ngờ khi nghe về hành trình của hai bố con. Hiện Kumari và bố của mình đã được cung cấp một ít thức ăn và đưa tới điểm cách ly.

Chia sẻ

Bài viết

Nhật Minh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất