Học đường

Nữ sinh chuyên Lào Cai trúng tuyển học bổng 6 trường đại học Mỹ và bảng thành tích ‘gây choáng’

Bảo Trân (Tổng hợp)
Chia sẻ

Nữ sinh Phan Ngọc Quỳnh của trường THPT chuyên Lào Cai nhận học bổng 6 trường đại học Mỹ từng tự ti về ngoại hình nhỏ nhắn, thể lực yếu.

Trong khi các bạn đồng trang lứa tất bật chuẩn bị cho kỳ thi THPT Quốc gia thì Ngọc Quỳnh đã trở thành tân sinh viên của trường Đại học Union, New York thừa hưởng suất học bổng trị giá 4,6 tỷ đồng.

Thông tin về nữ sinh Phan Ngọc Quỳnh học lớp 12 Anh của trường THPT Chuyên Lào Cai trúng tuyển 6 trường đại học ở Mỹ đang được “truy lùng” trên các diễn đàn mạng xã hội.

Đúng như cái danh “con nhà người ta”, thông tin về Ngọc Quỳnh được tìm kiếm khắp các trang mạng xã hội.

Không khó để nhận ra, cô nàng Ngọc Quỳnh chính là “ốc tiêu” của lớp 12 Anh của trường THPT chuyên Lào Cai. Nữ sinh này chỉ nặng 36kg, theo nhiều bạn bè Quỳnh có thể lực yếu và rất hay ốm vặt. Tuy vậy, các CLB ở trường và những dự án nghiên cứu học tập trên lớp rất ít khi vắng mặt cô nàng.

Ngọc Quỳnh khá nhỏ nhắn so với bạn bè đồng trang lứa.

Mặc dù là “ốc tiêu” nhưng thành tích của cô nàng luôn đứng đầu lớp.

10X chia sẻ, để chuẩn bị cho giấc mơ du học cô nàng đầu tư từ hình ảnh, hồ sơ và kiến thức chỉnh chu, luôn có mục tiêu và tin vào những gì mình sẽ làm. Trước khi chọn ngành Tâm lý học, Quỳnh tham gia cuộc thi nghiên cứu khoa học về lĩnh vực tâm lý học hành vi. Tham gia nhiều hoạt động ngoại khoá, các câu lạc bộ, chương trình nghiên cứu liên quan đến học tập để trau dồi, hoàn thiện bản thân.

Trong quá trình chuẩn bị, Ngọc Quỳnh xem trọng việc viết bài luận cá nhân và nó cũng chính là bí quyết giúp 10X lọt vào “mắt xanh” của hội đồng giám khảo Mỹ. Cô nàng đã viết về mối quan hệ giữa con người và con người khi họ xuất thân từ nhiều nền văn hoá khác nhau. Với hy vọng con người có thể xoá bỏ định kiến phân biệt, kỳ thị và đối xử hoà đồng, tử tế với nhau, bài luận của cô nàng sau đó đã xuất sắc vượt hàng nghìn đối thủ khác và nhanh chóng được bình chọn trở thành tân sinh viên của các trường ĐH Mỹ.

Món quà lớn nhất cô nàng tặng ba mẹ và chính bản thân mình là thành tích học tập hôm nay.

Theo như chia sẻ, Quỳnh từng tự ti về ngoại hình nhỏ nhắn, thể lực yếu, thế nhưng cô nàng quyết tâm sẽ thay đổi và tiến bộ vượt bậc bằng cách tham gia vào nhiều hoạt động ngoại khoá, các chương trình nghiên cứu khoa học.

Có công mài sắt có ngày nên kim”, ngay từ những ngày đầu cô nàng liên tục ốm vì làm việc quá sức và thậm chí gặp áp lực, căng thẳng. Tuy nhiên với sự thông minh của mình, “ốc tiêu” Ngọc Quỳnh ngay lập tức dành cho bản thân nhiều thời gian hơn, bên cạnh đó Quỳnh cũng chọn cách nói chuyện với bạn bè để tiếp thêm động lực và thấu hiểu hơn về mọi thứ xung quanh.

Sở hữu dáng người nhỏ nhắn, khuôn mặt xinh xắn với thành tích học tập “khủng” Ngọc Quỳnh nhanh chóng nổi bật giữa đám đông.

Tính hết năm học học cấp 3, những thành tích Quỳnh giành được có thể kể đến như:

- Giải Nhì cuộc thi khoa học kỹ thuật VISEF dành cho học sinh trung học cấp Quốc gia năm học 2017-2018.
- Giải Khuyến Khích cuộc thi khoa học kĩ thuật VISEF dành cho học sinh trung học cấp Quốc gia năm học 2016-2017.
- Giải Nhất cuộc thi khoa học kĩ thuật dành cho học sinh trung học tỉnh Lào Cai năm học 2017 - 2018.
- Giải Nhất cuộc thi khoa học kĩ thuật dành cho học sinh trung học tỉnh Lào Cai năm học 2016 - 2017.
Giải Ba cuộc thi Sáng tạo thanh thiếu niên nhi đồng tỉnh Lào Cai năm học 2016 - 2017.
- Tác giả bộ sách “Puberty’s War” dành cho trẻ vị thành niên được dịch ra ba thứ tiếng Việt - Anh - Mông, nằm trong khuôn khổ dự án nghiên cứu về tâm lý trẻ vị thành niên lứa tuổi dậy thì.
Phó Bí thư Đoàn trường THPT Chuyên Lào Cai nhiệm kỳ 2017 - 2018,…
Phó chủ tịch CLB CLCMUN nhiệm kỳ 2017-2018…và mới đây nhất cô nàng vừa trúng tuyển 6 trường Đại học ở Mỹ,…

Như Quỳnh gây chú ý với thành tích học tập “khủng”.

Theo nữ sinh này, sống chính là được làm những gì mình thích, cô nàng dành trọn vẹn thời gian cho việc học, nghiên cứu những kiến thức và trau dồi trí tuệ.

Phan Ngọc Quỳnh là học sinh duy nhất của trường THPT chuyên Lào Cai nhận được học bổng của 6 trường đại học tại Mỹ: Mount Holyoke College (học bổng 3,7 tỷ đồng), Union College (4,6 tỷ đồng), Denison University (3,4 tỷ đồng), Lawrence University (3,7 tỷ đồng), Bard College (1,6 tỷ đồng), Merrimack College (1,9 tỷ đồng).

Ngọc Quỳnh còn gây thương nhớ bởi khuôn mặt xinh xắn và phong cách trẻ trung, nhẹ nhàng.

Không quá chần chừ với quyết định cuối cùng của mình, Ngọc Quỳnh nhanh chóng chọn học ngành Psychology (Tâm lý học) của trường Union College, cô nàng sẽ chính thức nhập học vào tháng 9 này.

Nói về lý do chọn học trường này, 10X cho biết trên Zing.vn: “Union College nằm ở New York, nơi tập trung rất nhiều công ty lớn, đa dạng các ngành nghề với nhiều cơ hội khác nhau. Mình quan niệm rằng, tuổi trẻ là để chúng ta dấn thân làm những việc ta yêu thích, có thêm nhiều kinh nghiệm, được sống, cống hiến hết mình và thể hiện màu sắc riêng của bản thân. Được học ở ngôi trường này sẽ mở ra cơ hội để biến ước mơ và mục tiêu của mình thành hiện thực”.

Chia sẻ

Bài viết

Bảo Trân (Tổng hợp)

Tin mới nhất