Học đường

Nữ sinh Bình Dương trần tình về câu nói vô ơn 'các anh không bắt được, em cũng giao cho công an tìm' với đội Hiệp sĩ khi nhận lại xe máy mất cắp

Sơn Ca
Chia sẻ

Nữ sinh T.T.B.H cho biết, lúc được đội Hiệp sĩ tìm lại và trao trả chiếc xe, bản thân H. rất vui và cảm kích đội Hiệp sĩ. Tuy nhiên, nữ sinh lúc đó cũng rơi tình trạng rối rắm nên lỡ miệng nói những lời nói khiến nhiều người hiểu lầm rồi chỉ trích, "ném đá".

Những ngày vừa qua, vụ việc nữ sinh tại một trường ĐH ở Bình Dương tỏ thái độ vô ơn với đội Hiệp sĩ đã tìm lại được chiếc xe máy bị mất cắp cho mình khiến cô gái này phải hứng chịu không ít “gạch đá” từ phía cộng đồng mạng.

Nữ sinh này tên T.T.B.H (sinh năm 2000, ngụ Bình Dương), được cho là sinh viên ngành sư phạm của trường ĐH tại Bình Dương.

Nữ sinh bị mất xe máy (trái) và đối tượng trộm xe máy của nữ sinh ( phải). Ảnh cắt từ clip.

Trước đó, trưa 22/7, nữ sinh T.T.B.H đến phòng bạn chơi và để chiếc máy hiệu Lead ở ngoài cửa phòng trọ ở khu phố 3, phường Phú Lợi (TP.Thủ Dầu Một).

Lợi dụng sự sơ hở của nữ sinh này, một đối tượng đã bẻ khóa xe của T.T.B.H và nhanh chóng tẩu thoát. Cùng lúc này, đội hiệp sĩ Nguyễn Thanh Hải thấy đối tượng này khả nghi nên lập tức đuổi theo.

Phát hiện bị đuổi theo, đối tượng trộm cắp cùng đồng bọn đã dùng mũ bảo hiểm trên đầu ném về các hiệp sĩ và tiếp tục bỏ chạy. Khi bị truy đuổi thêm khoảng 5km, đối tượng đi chiếc xe Sirrius liền rút bình xịt hơi cay mang theo trong người ra xịt chống trả các hiệp sĩ.

Sự chống trả quyết liệt của 2 đối tượng này vẫn không làm nản lòng đội hiệp sĩ, sau 15km truy đuổi, đội Hiệp sĩ đã khống chế được tên trộm chiếc xe Lead của nữ sinh, tên còn lại tiếp tục lấy bình xịt hơi cay ra chống trả, rồi tẩu thoát.

Đối tượng ngồi giữa trộm cắp xe máy của nữ sinh bị hiệp sĩ bắt giữ. Ảnh: báo Người đưa tin.

Ngay sau đó, qua xác minh, đối tượng khai chiếc xe Lead y đang đi vừa trộm được ở khu phố 3, phường Phú Lợi (TP.Thủ Dầu Một), trên đường mang đi tiêu thụ thì bị các hiệp sĩ phát hiện, đuổi theo bắt giữ.

Đội hiệp sĩ đã dẫn đối tượng về nơi chúng đã ra tay lấy xe và gặp chủ nhân chiếc xe là nữ sinh viên T.T.B.H.

Sẽ không có gì đáng nói nếu nữ sinh bày tỏ sự biết ơn với đội Hiệp sĩ, trái lại, nữ sinh lại tỏ ra dửng dưng, vô ơn khi nhìn thấy tài sản của mình đã được tìm lại.

Thông tin đăng tải trên mạng xã hội khiến nhiều người bức xúc.

Theo đó, trong đoạn clip đăng tải trên mạng xã hội, khi được các hiệp sĩ hỏi, sau khi tìm lại được chiếc xe giá trị này, bản thân em thấy thế nào? Nữ sinh với trang phục màu xanh quân sự thản nhiên nói:“Nhà em có camera, các anh không bắt được thì em cũng giao cho công an tìm ra à”. Bên cạnh đó, nữ sinh tỏ vẻ dửng dưng và không một lời cảm ơn nào đến đội hiệp sĩ” khiến CĐM vô cùng bức xúc.

Khi được hỏi tiếp “Cảm giác khi mất xe, mấy anh tìm được cho em thì thấy sao? Em cảm nhận thế nào về đội hiệp sĩ Nguyễn Thanh Hải? Thấy trong lòng mình có vui hay không?”, nữ sinh T.T.B.H trả lời: “Dạ thấy hơi vui nhưng thấy hơi bực xíu”.

Khi được hỏi: “Vì sao bực?”, nữ sinh viên nói: “Nhìn anh này (đối tượng trộm cắp) cao to nhưng sao lại đi làm chuyện đó”.

Hiệp Sĩ Nguyễn Thanh Hải tìm lại xe máy bị trộm, nữ sinh Bình Dương nói lời vô ơn

Clip nhanh chóng được chia sẻ trên các trang mạng xã hội, diễn đàn với những lời chỉ trích khá nặng nề. Việc B.H. là sinh viên ngành sư phạm cũng bị dân cư mạng dùng để công kích. Trước tình hình trên, B.H. đã phải khóa trang Facebook cá nhân.

Đến trưa ngày 23/7, H. và người nhà đã đến gặp và cảm ơn đội “hiệp sĩ” Nguyễn Thanh Hải. Toàn bộ cuộc gặp gỡ này đã được livestream trên mạng xã hội để thông tin thêm tới cư dân mạng.

Nữ sinh B.H cùng mẹ đến gặp Hiệp sĩ Nguyễn Thanh Hải để gửi lời cảm ơn về hành động giúp đỡ, đồng thời, nữ sinh cũng xin lỗi anh Hải vì sự việc lùm xùm vừa xảy ra. Ảnh cắt từ clip.

Theo nội dung của đoạn livestream, H. cho biết, lúc được đội Hiệp sĩ tìm lại và trao trả chiếc xe, bản thân H. rất vui và cảm kích đội Hiệp sĩ. Tuy nhiên, nữ sinh lúc đó cũng rơi tình trạng rối rắm nên lỡ miệng nói những lời nói khiến nhiều người hiểu lầm.

Thời điểm đó con rối quá nên không suy nghĩ được nhiều, trong tức thời đã nói lời không hay. Con xin lỗi và cảm ơn chú Hải cùng các anh đã bắt được trộm và lấy lại chiếc xe máy giúp con. Qua sự việc này, con cũng ý thức hơn trong việc gìn giữ tài sản”, nữ sinh nói với hiệp sĩ Nguyễn Thanh Hải.

Trước thái độ ăn năn hối lỗi của nữ sinh, “hiệp sĩ” Nguyễn Thanh Hải nói: “Chú không trách cứ gì con. Lúc đó diễn biến sự việc nhanh, bất ngờ nên có thể con giao tiếp chưa khéo khiến cộng đồng mạng hiểu nhầm“. Bên cạnh đó, anh Hải cũng mong cộng đồng mạng ngừng chỉ trích cô gái, tạo cơ hội để cô gái được sửa sai và cuộc sống trở lại bình thường.

Chia sẻ

Bài viết

Sơn Ca

Tin mới nhất