Học đường

Nữ sinh 18 tuổi quyết bảo lưu kết quả đại học để đăng ký nhập ngũ khiến nhiều người ngợi khen

Nhật Minh
Chia sẻ

Mới đây, một câu chuyện về cô gái 18 tuổi quyết đòi bố mẹ của mình cho tham gia đăng ký nhập ngũ mặc dù đã trúng tuyển đại học đã khiến cộng đồng mạng thích thú.

Mới đây, trên một diễn đàn mạng xã hội, tài khoản có tên T.T đã đăng tải câu chuyện “dở khóc dở cười” về nữ sinh tên Linh. Theo đó, thay vì chuẩn bị hành trang để bước chân vào môi trường đại học như bao bạn bè khác, cô gái 18 tuổi này nhất định đòi bằng được gia đình chấp nhận cho cô tham gia nghĩa vụ quân sự.

Câu chuyện về nữ sinh 18 tuổi đăng ký tham gia nghĩa vụ quân sự đã gây chú ý cộng đồng mạng. Ảnh chụp màn hình

Mặc dù đối với phái nữ, nhiệm vụ này là không bắt buộc mà chỉ mang tính chất tự nguyện, tuy nhiên câu chuyện trên lại khiến cho nhiều anh chàng phải suy nghĩ.

Nguyên văn bài viết được người dùng này chia sẻ như sau.

“Góc thanh niên xung phong

Đây là Linh…

Linh sinh năm 2001, ở cái tuổi này Linh được nhiều anh chàng trên cao, dưới lứa chuyên “si” từ đầu ngõ đến cuối làng. Thầy u chỉ mong Linh học xong cấp 3, học lấy cái nghề rồi về quê cưới chồng, chăm sóc gia đình, phụng dưỡng cha mẹ… Ấy thế mà Linh lại khiến thầy u té ngửa khi hỏi rằng: “Tại sao đến giờ này chưa thấy thông báo vậy thầy u ?”.

Mẫu đơn đăng ký nghĩa vụ quân sự của nữ sinh

Tưởng con gái hỏi chuyện giấy thi cử gì đó, thầy u của Linh an ủi con rằng, không trường nay thì trường khác con à… Nghe vậy Linh lắc đầu rồi khoanh tay đứng thẳng nói: “Dạ, con đang hỏi việc thông báo đi nghĩa vụ quân sự, chứ trường đại học gửi giấy báo rồi, nhưng con xin phép thầy u cho con bảo lưu, để đi bộ đội xong đã”.

Hình ảnh cô nàng “hot” nhất mạng xã hội ngày hôm nay.

Nghe thế thầy u của Linh phát hoảng, nhờ mấy thanh niên chuyên “trồng cây si” can thiệp thì Linh đáp: “Anh nào thương em thì nộp đơn tình nguyện rồi vào trong (quân đội) mà chăm em, 2 năm sau về mình đám cưới luôn”.

Nữ sinh 18 tuổi này trông vô cùng xinh xắn… nhưng lỡ “mê” đi bộ đội rồi thì biết làm sao?

Ngay sau khi bài đăng xuất hiện trên mạng xã hội ngay lập tức nhận được sự quan tâm của cộng đồng mạng. Rất đông cư dân mạng đã để lại những lời khen ngợi cho tinh thần cũng như trách nhiệm cao cả của cô gái này khi tự nguyện đăng ký tham gia nghĩa vụ quân sự - điều mà rất ít phái nữ dám làm.

Thành viên Nguyễn Thanh Tùng bình luận: “Cho em xin chỗ bạn này đóng quân để em viết đơn tình nguyện”.

Huy Khờ Khạo viết: “Cả nước có mấy người như em gái, đúng là em khiến nhiều thanh niên trai tráng phải suy nghĩ đấy”.

Chia sẻ

Bài viết

Nhật Minh

Tin mới nhất