Học đường

Quản lý quỵt tiền lương sinh viên còn đáp lại một câu gây bức xúc: 'Bánh chưng con chị thêm thịt nhờ em'

Nhật Minh
Chia sẻ

Một câu chuyện mới đây đã thu hút sự chú ý từ cộng đồng mạng khi một nữ sinh viên làm thêm dịp cận Tết đã bị quản lý của một cửa hàng bánh ngọt có tiếng quỵt lương.

Dịp Tết luôn là một trong những khoảng thời gian bận rộn nhất, đặc biệt là các cửa hàng kinh doanh quân áo, thực phẩm hay nước uống,… Và cũng chính bởi đây là dịp cao điểm trong năm mà hầu như cửa hàng nào cũng đều đăng tuyển nhân viên thời vụ trong khoảng thời gian trước và trong Tết.

Nắm được điều này, nhiều cô cậu sinh viên đã tranh thủ những ngày nghỉ quý giá để kiếm thêm thu nhập nhằm trang trải chi phí trong mùa Tết. Ấy thế mà một số quản lý, chủ cửa hàng lại “nhẫn tâm”, cướp đi đồng lương ít ỏi ấy, trường hợp trong một câu chuyện đang được chia sẻ “rần rần” trên mạng xã hội mới đây là một ví dụ điển hình.

Câu chuyện này là do một tài khoản có tên là K.L đăng tải, do quá bức xúc khi bị một nhãn hàng bánh ngọt khá nổi tiếng quỵt tiền lương Tết, nữ sinh đã chia sẻ lên mạng xã hội và nhanh chóng gây được sự chú ý từ cư dân mạng.

Câu chuyện một nữ sinh viên bị quỵt lương mới đây đã gây bức xúc trong cộng đồng mạng

Cụ thể, cô bạn có nhận làm thời vụ cho một cửa hàng bánh ngọt khá có tiếng, trong thời gian làm việc tại cửa hàng, do phát sinh nhiều chuyện nên K.L bị cho nghỉ việc, thế nhưng bên cửa hàng vẫn hẹn sẽ trả lương đầy đủ. Tuy nhiên người quản lý L.A liên tục gây sức ép và lấy lí do vô lý để không trả tiền: chậm lương vì thái độ, tiền thiếu bánh, nghỉ không báo trước,…

Nguyên văn câu chuyện được nữ sinh K.L chia sẻ như sau:

“ĐI LÀM QUỴT LƯƠNG LÀ CÓ THẬT

Định làm thời vụ trước Tết kiếm đồng ra đồng vào thôi nên không kén chọn nhiều, bên này gọi cái là đi luôn. Nhưng mình vẫn cố gắng làm việc và lúc đầu còn khen chị quản lý đáng yêu mới chết chứ.

Mình với con bé làm cùng được 2 tuần, càng ngày càng hiểu tại sao chẳng ai muốn làm ở chỗ này. Đang chạy vì đông khách thì quản lý bê khay bánh đi ra mặt lì lì xong mình với con bé kia không làm được gì, toàn bà ý làm hết. 

Xong một tỉ ức chế khác. Xong thông báo nghỉ thì hai đứa cũng nghỉ và hẹn tháng sau mùng 10 có lương gọi bọn mình lên nhận. Hai đứa cũng ngây thơ nghe vì cũng không tin là cửa hàng B. to đùng thế lại quỵt dăm ba đồng bạc lẻ của sinh viên, đúng không?

Nhưng không, bị quỵt thật. 31/12 chị bằng giọng thảo mai hỏi tên với ngày của mình, rồi mất tích. Nhưng mùng 10 vẫn chẳng thấy đâu, hỏi chị, gọi chị trong vô vọng. Rồi chị nhắn: “Có lương rồi nhưng mọi người đang tính tiền thiếu bánh với tiền các em nghỉ không báo trước 30 ngày”. Đoạn này thấy hơi sai sai vì mình có xin nghỉ đâu mà báo trước 30 ngày? Thế là chị bảo mình trừ tiền thái độ.

Tiếp theo là chuỗi ngày chờ trong trong vô vọng của hai đứa. Chị lươn lẹo, chị nhiều lí do lắm. Nào là hệ thống lỗi, rồi đổ cho cấp trên. Rồi thì chấm vân tay của mình với con bé kia lỗi nên không tổng hợp được. 

Đến 28 Tết rồi, vẫn chưa có một đồng nào về tay. Và chị đó thì đã tuyên bố là nuốt lương của mình mua sữa cho chị rồi! Tết nhất đã đến, giờ đến tiền về quê cũng phải vay bạn, trong khi lương mình đi làm phải xin chứ không lấy lại được. Làm thế bảo sao không cáu!”.

Những đoạn tin nhắn của nữ sinh với nữ quản lý bị tố quỵt tiền làm thêm của sinh viên

Câu chuyện sau khi được chia sẻ đã tạo ra làn sóng phẫn nộ từ cộng đồng sinh viên. Nhiều người cho rằng, sinh viên làm thêm dịp Tết cũng chỉ mong có cái bánh, gói trà về cho gia đình những ngày đầu xuân, thế mà cách nói chuyện cũng như giải quyết vấn đề của nữ quản lý lại vô cùng trơ trẽn, thậm chí có thể nói là kém văn hóa.

Nữ sinh K.L sau đó cũng đã cho biết, hiện cô bạn đã nhận được tiền lương cũng như lời xin lỗi của chủ cửa hàng ngay sau khi bài viết được đăng tải. Chủ cửa hàng B. cho biết, tiền lương vốn đã về từ mùng 5 và có thể trả cho nhân viên vào ngày mùng 10 như đúng hẹn, thế nhưng nữ quản lý L.A lại giữ và không trả cho nhóm bạn vì mục đích riêng. Bản thân nữ quản lý L.A kia cũng đã nhắn tin và gọi điện xin lỗi 2 bạn sinh viên.

Đây chắc chắn sẽ là một trong những bài học đắt giá dành cho các cô cậu sinh viên nói riêng cũng như những bạn trẻ đang làm việc ở các cửa hàng nói chung. Dẫu biết tiền bạc và công việc luôn là những thứ quan trọng nhất trong cuộc sống hiện nay, thế nhưng trước khi bắt tay vào làm một công việc nào đó, chúng ta nên xem xét cẩn thận, có biên nhận, cam kết, hợp đồng thì càng tốt, tránh xảy ra những chuyện không hay về sau.

Chia sẻ

Bài viết

Nhật Minh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất