Học đường

Vụ nữ giáo viên vay tiền trên mạng, cả trường vô cớ bị 'khủng bố': 'Tôi dù làm thêm suốt đêm cũng không thể trả được nợ'

Yến Nguyễn (Tổng hợp)
Chia sẻ

Theo cô L., số tiền mỗi nơi vay từ 3,5 triệu đồng đến 6 triệu đồng. Từ tháng 7/2019, cô L. không có khả năng đóng nữa do tiền lãi quá cao và cũng chưa có tiền để trả cho các công ty cho vay nên mới xảy ra sự việc và liên lụy cả trường bị "khủng bố" đòi nợ.

Liên quan đến vụ việc, nữ giáo viên vay tiền trên mạng khiến cả trường vô cớ bị “khủng bố” đòi nợ, theo báo Kiến Thức thông tin, ngày 25/10, cô giáo L.T.T.L. (cô giáo vay tiền trên mạng) đã có bản tường trình vụ việc gửi Ban giám hiệu Trường THCS - THPT Lý Văn Lâm và mong muốn được sự giúp đỡ của nhà trường và các cơ quan chức năng để có thể yên tâm công tác.

Theo đó, cô giáo L. cho biết, vợ chồng làm ăn bị thua lỗ, nợ nần rất lớn. Trong lúc khó khăn, vợ chồng ly hôn, cô L. phải nuôi con gái nhỏ, thuê nhà trọ để đi dạy học.

Đầu năm 2019, được một người bạn giới thiệu cách vay tiền trên mạng xã hội, cô L. đã không ngại làm theo. “Tôi sử dụng mạng xã hội facebook, chỉ cần chụp ảnh giấy CMND, cung cấp một số thông tin cá nhân, có thể vay được tiền”, cô L. nói.

Các giáo viên Trường THCS -THPT Lý Văn Lâm vô cớ bị bọn “khủng bố” bêu rếu, xúc phạm danh dự. Ảnh: Vietnamnet

Theo cô L., số tiền mỗi nơi vay từ 3,5 triệu đồng đến 6 triệu đồng. Từ tháng 7/2019, cô L. không có khả năng đóng nữa do tiền lãi quá cao và cũng chưa có tiền để trả cho các công ty cho vay nên mới xảy ra sự việc và liên lụy cả trường bị “khủng bố” đòi nợ.

“Tôi thành thật xin lỗi đồng nghiệp, nhà trường vì đã làm ảnh hưởng đến uy tín, danh dự của nhà trường. Bản thân tôi thường xuyên bị gọi điện đe dọa, khủng bố tinh thần, dù phải làm thêm suốt đêm cũng không thể trả nợ được. Những năm tháng qua, cuộc sống khổ sở, bị đòi nợ, bị chửi bới, túng thiếu trăm bề”, cô L. nói trên báo này.

Như thông tin đã đưa trước đó, từ hôm 23/10 đến nay, cán bộ quản lý và giáo viên Trường THCS - THPT Lý Văn Lâm liên tục bị khủng bố, vì món nợ của cô L.T.T.L (giáo viên của trường).

Cụ thể, tài khoản facebook tên Nguyễn Trung Thành đăng tải hình ảnh và thông tin cô giáo L. là con nợ lên mạng xã hội.

Sau đó, hình ảnh, số chứng minh nhân dân của 4 người đồng nghiệp của cô L. cũng bị đăng tải với nội dung đề nghị họ tác động nữ giáo viên này trả nợ.

Qúa bức xúc vì vô cớ bị biến thành “đồng lõa” với cô giáo L, liên tục bị xúc phạm danh dự, mất rất nhiều thời gian vô ích, bị kích động tinh thần, không an tâm công tác nên bốn cô giáo của trường đã làm đơn yêu cầu cơ quan chức năng, công an can thiệp, bảo vệ quyền lợi và hình ảnh người giáo viên.

Trao đổi với Tuổi Trẻ Online, ông Thi Văn Trí - hiệu trưởng Trường THCS và THPT Lý Văn Lâm, TP Cà Mau, tỉnh Cà Mau cho biết, phòng bảo vệ chính trị nội bộ Công an tỉnh Cà Mau đã cử cán bộ đến trường làm việc để nắm thông tin lan truyền trên mạng xã hội về việc “cảnh giác lừa đảo, trốn nợ”.

Chia sẻ

Bài viết

Yến Nguyễn (Tổng hợp)

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất