Học đường

Nữ du học sinh Việt xuất sắc nhận học bổng toàn phần tại Nhật, sở hữu kênh YouTube riêng và… thường xuyên bị nhầm là người Hàn Quốc

Yến Nguyễn
Chia sẻ

Cô nàng du học sinh Vũ Thu Giang (SN 1998), hiện là sinh viên năm 3 trường ĐH Quốc tế Josai, Nhật Bản. Không chỉ là gương mặt được biết đến với nhiều thành tích học tập nổi bật, Thu Giang hiện đang sở hữu kênh YouTube riêng của mình mang tên "Giang Vũ" được nhiều bạn trẻ quan tâm.

Cô nàng du học sinh Vũ Thu Giang (SN 1998), hiện là sinh viên năm 3 trường ĐH Quốc tế Josai, Nhật Bản. Không chỉ được biết là gương mặt sinh viên với nhiều thành tích nổi bật, Thu Giang còn khá quen thuộc với nhiều bạn trẻ khi thường xuyên xuất hiện trên kênh Youtube riêng của mình mang tên “Giang Vũ”.

Vũ Thu Giang (SN 1998), hiện là sinh viên năm 3 trường ĐH Quốc tế Josai, Nhật Bản.

Chia sẻ về thành tích học tập, Thu Giang cho biết, suốt 12 năm liền, cô gái này đều đạt danh hiệu học sinh giỏi, trong đó, điểm trung bình suốt 3 năm cấp 3 đều trên 9.0.

Thu Giang cũng là gương mặt hoạt động tích trong những sự kiện của trường, nhiệm kỳ 2014 - 2015, cô đã hoàn thành xuất sắc vai trò Bí thư Đoàn trường THPT Chuyên Ngoại ngữ.

Không những vậy, Thu Giang từng vinh dự nhận học bổng toàn phần tại trường ĐH Quốc tế Josai. Trong quá trình học tập, cô bạn từng nhận học bổng JASSO hai học kì liên tiếp; học bổng JEES hai năm học cuối cùng; GPA trên 4.2 trong suốt 3 năm học gần đây. Thu Giang cũng gây ấn tượng bởi hiện tại, cô gái này đang giữ vai trò lớp trưởng lớp nghiên cứu Zemi tại Đại học Quốc tế Josai.

Trước đó, Thu Giang từng vinh dự nhận học bổng toàn phần tại trường ĐH Quốc tế Josai.

Chia sẻ về sự nỗ lực cố gắng của bản thân sau những thành tích đạt được, Thu Giang cho biết: “Thực ra mình cũng như nhiều bạn sinh viên khác, cố gắng cân bằng giữa việc học, công việc bán thời gian cũng như những hoạt động ngoại khóa ở trường.

Về phương pháp học tập, mình thường không học nhiều thứ cùng một lúc mà sẽ xác định rõ ràng xem bản thân cần điều gì trước tiên. Đôi lúc việc học cũng khiến mình chán nản, thế nhưng, mình luôn suy nghĩ đến việc nếu bây giờ không cố gắng thì liệu khi nhận được kết quả, bản thân hối hận có kịp không? Chính điều đó, đã thôi thúc mình cố gắng học tập nhiều hơn”.

Để đạt được kết quả học tập như hiện tại, cô nàng đã luôn nỗ lực hết mình.

Thu Giang hiện đang giữ vai trò lớp trưởng lớp nghiên cứu Zemi tại Đại học Quốc tế Josai.

Để đạt những thành tích ấy tại nơi “đất khách quê người”, Thu Giang cũng đã gặp không ít khó khăn. Theo Giang, ngay từ những ngày đầu đặt chân đến nước Nhật Bản, khó khăn lớn nhất mà cô nàng gặp phải chính là vấn đề giao tiếp trong cuộc sống hàng ngày.

Bên cạnh đó, cô bạn sang Nhật khi chưa đủ 18 tuổi nên mọi giấy tờ thủ tục đều cần người bảo lãnh hỗ trợ. Không những vậy, khi đi học nhiều lúc không hiểu bài cũng phải ngồi thư viện tới 8-9h tối để tra bài, tìm tài liệu. Áp lực tốc độ làm việc của người Nhật cũng khiến cô gái nhỏ nhắn gặp nhiều khó khăn, đặc biệt là thời gian đầu khi chưa rành ngôn ngữ Nhật.

Khi mới đến Nhật Bản, khó khăn lớn nhất mà Thu Giang gặp phải chính là vấn đề giao tiếp trong cuộc sống hàng ngày.

Vốn là một người yêu thích Nhật Bản, lại có cơ hội được sang Nhật du học, được tiếp xúc với những con người mới, nền văn hóa mới, Thu Giang đã lên kế hoạch lập ra một kênh Youtube cho riêng mình, nhằm chia sẻ những kinh nghiệm của bản thân về du học Nhật Bản.

“Mình có ý định làm Youtube từ lúc mới sang Nhật nhưng phải chờ tới khi hết kì 2 năm 3 Đại học mình mới bắt tay vào thực hiện. Bởi thời điểm này, mình gần như ổn định hoàn toàn việc học và cảm thấy có đủ thời gian để thực hiện dự định của mình. 

Thực sự, sau khi sang Nhật, mình cảm thấy có nhiều thông tin mình tìm hiểu trước đó không được đúng với cuộc sống du học thực tế bên này. Bên cạnh đó cũng có nhiều điều mình muốn biết trước để chuẩn bị nhưng nguồn thông tin lại không có. Mình từng trải qua nên có thể hiểu những khó khăn của một du học sinh bên này, do đó, mình muốn làm điều gì đó để giúp đỡ các bạn nhiều hơn. Một phần nữa là vì các kênh Youtube làm về du học Nhật chưa có nhiều nên mình muốn mang một hình ảnh khác về du học Nhật tới các bạn thông qua kênh Youtube của mình“, Thu Giang chia sẻ.

Clip: Làm thế nào để nói tiếng Nhật tự nhiên hơn.

Các nội dung trên kênh Youtube của Thu Giang cũng khá “thập cẩm”. Cụ thể, cô bạn đang bắt tay làm những video về cuộc sống du học của mình, về các kinh nghiệm và phương pháp học của bản thân, hay đơn giản chỉ là những trải nghiệm về giải trí, ăn uống bên Nhật. Cô nàng cũng luôn hi vọng kênh Youtube của mình không chỉ đem đến một cái nhìn toàn cảnh về cuộc sống ở Nhật Bản dưới góc nhìn của một du học sinh mà còn có thể truyền nguồn cảm hứng hay động lực cho những ai đang có mong muốn đi du học.

Clip: 5 điều bạn chưa biết về du học ở Nhật.

Không chỉ xinh đẹp, giỏi giang, Vũ Thu Giang còn được nhiều người ưu ái nhận xét ngoại hình giống với một vài nghệ sĩ Hàn Quốc như BoA, Go Eun, Sulli,..

” Thực ra, khi ra ngoài làm việc, vui chơi, mình thường xuyên bị người khác nhận nhầm là người Hàn Quốc, ban đầu thấy cũng bất ngờ lắm nhưng dần dần, lại thấy vui vui và có chút thích thú. Còn việc được khen giống người nổi tiếng thì cảm xúc đầu tiên chắc chắn là vui mừng rồi, thế nhưng sau đó, cảm giác ngại ngại lại xâm lấn mình ngay”, Thu Giang chia sẻ.

Ngoại hình xinh xắn của Thu Giang khiến cô thường bị nhận nhầm là người Hàn Quốc.

Nét đẹp trong trẻo của Thu Giang.

Trong thời gian tới, Thu Giang cho biết, cô nàng sẽ cố gắng hoàn thành luận văn tốt nghiệp trong kì học tới đây để kết thúc việc học sớm và dành một năm còn lại để tìm kiếm cho mình một công việc phù hợp.

Bên cạnh đó, Giang sẽ ở lại Nhật Bản thêm một thời gian để tích lũy kinh nghiệm rồi sau đó sẽ trở về Việt Nam.

Đối với những bạn trẻ nào đang có dự định sang Nhật Bản du học, Thu Giang có đôi lời nhắn nhủ: “Mọi thứ mà các bạn muốn đều nằm ở phía bên kia của sự sợ hãi. Vì vậy dù biết chắc chắn rằng chặng đường phía trước sẽ có nhiều khó khăn thì mình vẫn hi vọng các bạn sẽ can đảm theo đuổi và thực hiện ước mơ của mình”.

Chia sẻ

Bài viết

Yến Nguyễn

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất