Học đường

Nữ du học sinh ở Nhật bùng 20 triệu tiền thuê phòng, về nước để lại cả một biển rác khiến dân tình choáng váng

Ý Như (Tổng hợp)
Chia sẻ

Nữ du học sinh đáp trả đồng hương đứng ra nhượng nhà cả 1 núi rác, từ thịt thà đến khay trứng, túi rau, ban công toàn đồ lót. Đã vậy, bạn này còn tố chuyện nhượng nhà bất hợp pháp dù được giúp để không mất tiền thuê nhà mới.

Mới đây, câu chuyện bùng tiền còn “tặng” thêm người giúp nhượng nhà mình cả 1 núi rác của một nữ du học sinh ở Nhật đã khiến cộng đồng du học sinh Việt ở Nhật dậy sóng.

Người chị đồng hương Việt Nam của du học sinh này có tên Yuki Chan bức xúc lên mạng viết: “Em mới về nước hôm qua thôi mà sao trong cái nhà chị cho em thuê nó lại có cả 1 núi rác, từ thịt thà đến khay trứng, túi rau, em mua xong để nó thối nát ra, đồ ăn đồ uống ăn xong em vứt luôn cạnh gối, cái ban công nhà chị đẹp như thế mà chỉ toàn đồ lót với băng vệ sinh của em”.

Chị Yuki Chan choáng váng về việc làm bùng tiền của cô du học sinh đồng hương, lại còn bonus thêm cả đống rác ngập nhà. Ảnh chụp màn hình.

Và thế là, lại thêm một nữ sinh Việt đi du học ở Nhật gia nhập team ở bẩn huyền thoại, với level bẩn thỉu ở mức “thượng thừa” khiến dân tình phải rùng mình.

“Đang đi làm nghe tin em về nước mà chị đứng hình mất 3s. Nửa năm trước có xem trên mạng một vụ thuê nhà 3 tháng hay nửa năm gì đấy chủ chưa bao giờ thấy mặt khách, đến khi mở cửa kiểm tra thì thấy cả 1 núi rác trong phòng. Vâng, và giờ thì chị mới gặp được em, khách thuê trọ ở bẩn phiên bản Japan, H.A ạ.

Chắc chỉ tầm gần tháng thôi chứ mấy, em mới về nước hôm qua thôi mà sao trong cái nhà chị cho em thuê nó lại có cả 1 núi rác, từ thịt thà đến khay trứng, túi rau, em mua xong để nó thối nát ra, đồ ăn đồ uống ăn xong em vứt luôn cạnh gối, cái ban công nhà chị đẹp như thế mà chỉ toàn đồ lót với băng vệ sinh của em.

Thật sự cùng cảnh xa quê, sang trước em cả 4 năm trời, sao chị không hiểu những khó khăn bên này chứ, chị có phải loại đểu cáng lừa gạt gì em đâu mà em nỡ lòng nào em làm thế. Em chơi chị 1 vố quá đau rồi đấy! Cái dại của chị là vì muốn chuyển đi nên mới đăng nhượng nhà, em vào nhắn tin kêu em đang cần nhà gấp các thứ, đồ đạc chị để lại hết em chỉ việc xách vali đến ở. Chị với em nào có quen biết gì, bây giờ em đi thuê nhà mới em cũng phải mất hơn 10 man, nhà chị nhượng cho em thuê cũng mất đầu vào các thứ, em không phải mất công đi tìm, không phải làm thủ tục gì, tất cả em chỉ mất 2 man tiền đồ đạc, nửa tháng tiền nhà và 3 man coi như chia 1 phần khi chị thuê.

Chị cũng nói với em là ở một thời gian rồi nhờ người bảo lãnh tự đứng tên em. Em OK chị mới để nhà cho em mà? Nhưng em không nhờ được ai nên chị phải gia hạn nhà cho em ở, tiền nhà em đóng muộn người ta gọi cho chị, gọi cả cho người bảo lãnh, điện ga em không đóng chị phải gọi để người ta mở, có ai đi mang nợ vào người như thế không? Thế mà bây giờ về nước em quay ra nói cái giọng là chị làm bất hợp pháp các thứ, thế em không muốn mất nhiều tiền thuê nhà mới tên em, chị nhượng cho em ở rồi em còn quay ra cắn lại chị thế à?

Có ai cho không ai cái gì bao giờ hả em, bên này còn nhiều người làm dịch vụ lắm em ạ. Đi đăng kí điện thoại không biết tiếng còn phải trả phí nó mới dịch cho, không tìm được việc cũng phải mất phí giới thiệu các thứ, chứ tự nhiên em mang đồ đến ở không à? Em ở với người yêu em, rồi rủ cả bạn em đến ở. Chị không biết em với chúng nó như thế nào, ở 1 mình em kêu em làm có 1 việc, em không có tiền các thứ, liên quan đến chị à?

3 man của em to quá ấy, bây giờ em về rồi em bảo chị tự bỏ cái tiền trước đây em đưa chị ra mà trả tiền nhà. OK thế 3 man đấy có đủ 1 tháng tiền nhà này không, 2 tháng điện ga của em gần 2 man em tính sao? Rồi đùng 1 cái chị phải hủy nhà tiền phạt ai chịu?

Và cả đống rác em để lại, chị đi làm về phải phi ra ngay xem như thế nào, thật sự đứng hình luôn nếu không muốn nói là buồn nôn và quá là ghê tởm, không kịp ăn uống gì dọn 4 tiếng đồng hồ. Cái mặt em xinh như thế, tên bố mẹ đặt cho em cũng hay như thế mà em sống lỗi quá em ạ. Em nghĩ block chị khi e về nước thì mọi chuyện sẽ qua à?”. Yuki cũng méo xệch miệng dở khóc dở cười khi phát hiện ra H.A đã âm thầm về nước từ bao giờ, trả phòng thì giấu luôn chìa khóa, rồi đổi nick, chặn FB Yuki luôn khiến cô nàng tốt bụng tá hỏa.

Căn nhà mà chị nhận lại là 1 mớ hỗn độn.

Tổng thiệt hại chị Yuki phải gánh vì cô gái H.A là 10 man tiền nhà (khoảng hơn 20 triệu tiền Việt), 2 man tiền điện nước (hơn 4 triệu).

Chỉ hơn 1 tháng nhưng cô nàng du học sinh đã tạo ra chiến trường kinh dị thế này.

Ai cũng choáng váng với mức ở bẩn “thượng thừa” của H.A.

Bản thân Yuki đã dày dặn kinh nghiệm sau 4 năm ở Nhật, khi hiểu nỗi vất vả của những người đến xứ hoa anh đào học tập và lao động nên cô gái đã giúp đỡ H.A hết mình dù chưa từng quen nhau. Thật tiếc là, lòng thương người và suy nghĩ muốn đùm bọc đồng hương nơi xứ người của Yuki đã đặt lòng tin nhầm chỗ.

Cộng đồng du học sinh Việt ở Nhật Bản đã lập tức dậy sóng khi bài đăng của Yuki được post lên một hội nhóm kín có nhiều thành viên tham gia. Ai cũng sốc với bãi rác đủ loại kín cả nhà, rải từ cửa ra đến ban công, thậm chí còn buộc lại thành hàng chục túi dồn một góc do cô nàng H.A để lại “làm quà” cho Yuki.

Bạn Nguyễn Duy thì vừa quăng dép chạy vừa bình luận: “Trời ơi tôi con trai mà còn không đến mức dơ, bừa bãi như vậy, còn bạn Yuki cũng tốt bụng tin người quá cơ, không quen biết gì mà đứng ra cho thuê lại nhà rồi bảo lãnh đủ thứ, còn bỏ tiền ra cho nó lợi dụng ăn ở như chùa”.

Bạn Hà Phương bình luận: “Ở bẩn thì thôi do tính cách đã đành, đằng này còn lợi dụng sự giúp đỡ, tin tưởng của người khác để quỵt luôn tiền thì thực sự đáng trách”.

Hiện tại cư dân mạng đang tấn công trang cá nhân của H.A dữ dội. Cô gái trẻ dùng đến tận 3 nick facebook khác nhau. Hi vọng sau sự việc ồn ào này cô gái sẽ tự kiểm điểm lại bản thân.

Chia sẻ

Bài viết

Ý Như (Tổng hợp)

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất