Học đường

Nữ du học sinh đầu tiên thực tập tại Chanel: 'Qua bao khó khăn vẫn giữ được lửa đam mê chính là một thành công to lớn'

Linh Thảo
Chia sẻ

Vừa xinh đẹp, giỏi giang lại chăm chỉ, Phương Ngân đã trở thành thực tập sinh người Việt đầu tiên tại hãng thời trang uy tín khi theo học tại Pháp. Câu chuyện của cô chính là một ví dụ minh chứng rằng, chỉ cần có quyết tâm đủ lớn, chúng ta chắc chắn sẽ gây dựng nên sự nghiệp thành công.

Phạm Phương Ngân (sinh năm 1994, đến từ Hải Phòng) từng sinh sống và học tập ở Paris hơn 3 năm. Tên tiếng Pháp của cô là Aline Phạm. Ngân từng tốt nghiệp Học viện kỹ thuật Trang điểm Quốc tế Paris. Đến thời điểm hiện tại, cô nàng đã trở về Việt Nam và đang sinh sống, làm việc tại TP.HCM về lĩnh vực chuyên ngành Mỹ phẩm.

Với nét mặt thanh tú, nụ cười tươi cùng gu thời trang bắt mắt, Phương Ngân luôn “hút hồn” người đối diện ngay từ cái nhìn đầu tiên. Hơn thế nữa, cô nàng còn gây ấn tượng hơn với bảng thành tích đáng nể: Giải nhất “Sơn ca thành phố Hải Phòng” và Chung kết “Sao mai Châu Âu 2013” về lĩnh vực ca hát.

Hành trình “hiện thực hóa” đam mê chưa bao giờ là dễ dàng

Ngay từ nhỏ, Ngân đã có niềm đam mê với việc làm đẹp và mong muốn mang cái đẹp lan truyền đến mọi người. Sở thích ấy cứ nung nấu dần trong trái tim rồi biến thành lý do khiến cô quyết tâm theo đuổi công việc trong lĩnh vực mỹ phẩm. Tất nhiên, để có được thành công như hiện tại, Ngân cũng đã trải qua không ít khó khăn.

Khó khăn ban đầu mình gặp phải là định kiến của mọi người. Ai cũng nói học trang điểm chỉ là học làm thợ và ngành này chỉ có thời, không thể coi đó là một công việc nghiêm túc”, Ngân kể. Những định kiến của xã hội lúc ấy đã không ít lần khiến cô nàng lo lắng, sợ hãi và buồn bã. Giống như chúng ta thường phân vân trước mỗi lần đưa ra quyết định quan trọng, Ngân cũng không ít lần bị giày vò vì phải cân nhắc giữa ước mơ và lời khuyên chân thành của người thân, bạn bè.

Trải qua nhiều cuộc đấu tranh suy nghĩ, cuối cùng thì đam mê cũng chiến thắng áp lực dư luận. Chính Ngân cũng đã từng nghĩ, để làm nên thành công, đôi khi chúng ta phải học cách bỏ qua lời gièm pha bên ngoài. Sau khi đưa ra quyết định, cô hạ quyết phấn đấu với con đường đã chọn và bước chân sang Pháp - một đất nước phát triển về lĩnh vực thời trang, làm đẹp để học tập.

Trước khi sang Pháp, Phương Ngân cũng từng suy nghĩ rất nhiều.

Sang Pháp, ngân theo học tại trường ITM Paris vì đó là một trong những trường danh tiếng top đầu về ngành trang điểm, mỹ phẩm. Ngôi trường này cũng là đối tác lớn của các thương hiệu nổi tiếng trên thế giới như: Chanel, Dior, Givenchy, MAC,…

Tuy nhiên, những khó khăn trong hành trình theo đuổi đam mê vẫn chưa dừng lại. Ở nơi đất khách quê người, Ngân phải tự học rất nhiều thứ để thích nghi với cuộc sống. Chuyện hòa nhập với một nền văn hóa khác không hề dễ dàng và Ngân cũng phải mất một khoảng thời gian mới có thể cảm thấy thoải mái khi sống tại Paris.

“Khi ấy, mình là người Việt Nam đầu tiên và cũng là duy nhất học tập tại trường. Có những điều mình chưa từng được nghe qua, và chưa có ai đi trước để truyền kinh nghiệm cho mình, nên phải mất khoảng một thời gian đầu khá vất vả để vừa học tập, vừa tự cố gắng thích ứng làm quen với một môi trường mới”, Ngân tâm sự.

Đến khi có được bằng tốt nghiệp trên tay, Phương Ngân lại gặp thách thức mới trong chuyện tìm kiếm việc làm. Tốt nghiệp một trường danh giá ở Pháp, Phương Ngân vẫn chọn con đường trở về Việt Nam phát triển sự nghiệp.

Khoảng thời gian đầu mới về nước mình phải tự tìm hiểu về ngành Mỹ phẩm ở Việt Nam vì nhu cầu, thị hiếu, sở thích của người Việt không giống với những gì mà mình đã được học tập, nghiên cứu và làm việc tại Pháp. Ngay cả phong cách làm việc ở đây cũng khác với khoảng thời gian mình từng đi thực tập, đi làm bên Pháp nên mình phải cố gắng học hỏi để thích nghi dần với nhịp sống và môi trường làm việc tại Việt Nam”.

Cho đến hiện giờ với kiến thức, khả năng mà Phương Ngân tích lũy ở Pháp kết hợp với kinh nghiệm tự bản thân học tập, trau dồi tại Việt Nam, cô bạn tự tin mình đã dần vượt qua những khó khăn ban đầu, gặt hái được chút ít thành công.

Du học sinh người Việt đầu tiên thực tập tại hãng thời trang danh giá trên thế giới

Là du học sinh Việt Nam đầu tiên xuất sắc được thực tập tại một thương hiệu thời trang đình đám thế giới, Phương Ngân không giấu nổi niềm tự hào và hạnh phúc. Cô cho biết, mình đã phải trải qua 3 vòng phỏng vấn, vượt qua rất nhiều đối thủ cùng nộp đơn thực tập vào hãng này thời điểm đó.

“Mình vẫn nhớ ngày nhận được thông báo chính thức trở thành thực tập sinh, lúc đó cảm xúc vỡ oà lắm, đến tận lúc bước chân ra khỏi cửa trụ sở của hãng mà vẫn run lên vì quá hạnh phúc”.

Phương Ngân cho hay, tuy khoảng thời gian thực tập chỉ kéo dài 3 tháng nhưng ở hãng thời trang này, cô đã học hỏi được rất nhiều thứ. “Mình học được rất nhiều điều về kỹ năng làm việc chuyên nghiệp, cách làm việc teamwork, cập nhật xu hướng hot trend trong ngành, lựa chọn hương liệu cho sản phẩm,…”.

Ngân đã không tin vào mắt mình khi nhận được thông báo thực tập tại hãng thời trang uy tín thế giới.

Với sự nhiệt huyết của tuổi trẻ, niềm đam mê, yêu thích không giới hạn với công việc. Ngân đã hoàn thành tốt kỳ thực tập. Trở về Việt Nam, đến thời điểm hiện tại, Ngân cho biết mình tạm hài lòng về bản thân với những gì đã và đang có. Cô được sống với đúng đam mê từ nhỏ, có mức thu nhập đủ trang trải cho cuộc sống và được gia đình, bạn bè hết lòng thương yêu, ủng hộ.

“Điều khiến mình hài lòng nhất là đến lúc này vẫn có dư đam mê để tiếp tục làm việc trong ngành mỹ phẩm. Đây cũng là một phần thành công của mình tính đến thời điểm hiện tại”, Ngân nói. Cô gái trẻ xinh đẹp cũng tiết lộ sẽ tiếp tục theo đuổi nghề nghiệp này. Bên cạnh lý do vì đam mê, công việc này cũng giúp cô xây dựng được nhiều mối quan hệ chất lượng. Chẳng hạn như tình bạn thân với các beauty blogger nổi tiếng: Chloe Nguyễn, An Phương, hay Jolie Nguyễn…

Với năng lực của mình, trở về Việt Nam, cô bạn nhanh chóng được các sao lớn chọn mặt gửi vàng để giúp họ xây dựng hình ảnh đẳng cấp hơn.

Chia sẻ

Bài viết

Linh Thảo

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất