Học đường

Nữ du học sinh bắt tay vào dọn dẹp kí túc xá cách ly khiến cư dân mạng 'rần rần thả tim'

Sơn Ca
Chia sẻ

Đó chính là cô nàng Nguyễn Thị Diễm Châu - một nữ du học sinh Đài Loan. Ngay sau khi trở về nước, Diễm Châu được đưa đến KTX ĐHQG TP.HCM để thực hiện lệnh cách ly. Cô bạn không những nghiêm túc chấp hành mà còn khiến nhiều người yêu mến bởi thái độ sống siêu dễ thương tại khu cách ly.

Mới đây, một nữ du học sinh Đài Loan đã khiến dân tình thả tim rần rần vì màn dọn dẹp lại kí túc xá, cũng chính là nơi cách ly của cô bạn sau khi trở về nước.

Theo đó, khi mới nhận phòng, cô nàng Nguyễn Thị Diễm Châu và các bạn phát hiện ra căn phòng cách ly chưa được dọn dẹp kỹ càng, một số đồ dùng chưa được sắp xếp gọn gàng. Thế nhưng, thay vì chê bai, Diễm Châu cùng các bạn cùng phòng đã lao vào dọn dẹp, biến khu cách ly thành nơi vô cùng sạch sẽ và thoải mái. Không những vậy, cô nàng còn để lại chút quà bánh gửi lại những bạn sắp chuyển đến cách ly.

Được biết, ngay sau khi trở về nước, Diễm Châu cùng các bạn đã ngay lập tức làm thủ tục cách ly 14 ngày tại KTX ĐHQG TP.HCM theo quy định của Bộ Y tế.

Khi mới vào phòng KTX - cũng là nơi cách ly, căn phòng vẫn còn nhiều đồ đạc bừa bộn. 

Ngay sau đó, cô bạn cùng các bạn cùng phòng cách ly đã bắt tay vào việc dọn dẹp.

Chia sẻ với báo Tổ Quốc về hành động siêu dễ thương của mình, cô bạn Diễm Châu tâm sự: “Lúc đầu mới vào chúng mình hơi hụt hẫng vì nhận ra đây là phòng các bạn nam nên không được gọn gàng như các phòng khác. Nhưng mình suy nghĩ đơn giản phòng không gọn thì lao vào dọn thôi. Mỗi ngày chúng mình quét dọn và lau chùi 2 lần vào trưa và tối. Vì ai cũng thoải mái nên việc dọn dẹp cũng cực kỳ nhanh chóng”.

… và đây là kết quả sau những lần lau chùi dọn dẹp của Diễm Châu và các bạn cùng phòng…

Sàn nhà đã được lau chùi sạch sẽ, vật dụng được sắp xếp gọn gàng

Đồ đạc trong phòng cũng trở nên đầy đủ và được sắp xếp đúng nơi đúng chỗ.

Ngay sau khi những hình ảnh này xuất hiện trên MXH ngay lập tức nhận được sự quan tâm của CĐM. Rất nhiều người tỏ ra thích thú trước sự dễ thương và hợp tác của các bạn du học sinh khi trở về nước. Bên cạnh đó, nhiều cư dân mạng cũng mong muốn những du học sinh khác sẽ có thái độ tôn trọng những nỗ lực, cố gắng của nhà nước trong giai đoạn đầy khó khăn này.

“Đấy, nếu ai cũng có ý thức như những cô bạn này thì tuyệt vời biết mấy. Mấy cô du học sinh chê ỏng chê ẹo khu cách ly vào đây mà học hỏi này”, Khánh Linh bình luận.

“Đáng khen cho tinh thần của các bạn. Lạc quan như thế là tốt, làm gương cho bao bạn trẻ khác”, Toàn Nguyễn viết.

“Chung tay dọn dẹp chỉ 1 nhoáng là xong, vừa giúp sạch sẽ nơi mình ở, vừa chung tay hỗ trợ các cán bộ, chiến sĩ trong giai đoạn khó khăn, như vậy mới xứng đáng là các thanh niên gương mẫu, thế hệ trẻ xây dựng đất nước chứ”, Phương Phạm bình luận.

Chia sẻ

Bài viết

Sơn Ca

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất