Học đường

Nóng: Hà Nội cho học sinh tất cả các cấp nghỉ học đến hết ngày 5/4

Nhật Minh (Tổng hợp)
Chia sẻ

Chiều ngày 18/3, UBND TP. Hà Nội đã có thông báo chính thức về việc tiếp tục kéo dài thời gian nghỉ của học sinh do ảnh hưởng của dịch COVID-19.

Tại cuộc họp của Ban chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 Hà Nội vào chiều nay 18/3, Chủ tịch UBND TP. Hà Nội Nguyễn Đức Chung đã ra quyết định cho tất cả học sinh các cấp nghỉ đến hết ngày 5/4.

Hà Nội đã ra thông báo cho học sinh các cấp tiếp tục nghỉ đến hết ngày 5/4 do ảnh hưởng của dịch COVID-19

Theo Chủ tịch TP. Hà Nội, nếu diễn biến dịch bệnh phức tạp trong 15 ngày tới thì sẽ tác động đến kịch bản về lịch và chương trình học của học sinh, đặc biệt là đối với học sinh cấp THPT.

“Tình hình như hiện nay thì không thể nghĩ được có thể đi học trở lại trước ngày 5/4” - Thông tin đăng tải trên báo Tuổi Trẻ. Đặc biệt, ông Chung cũng cảnh báo từ nay đến hết ngày 31/3, mọi người nên ở nhà càng nhiều càng tốt, hạn chế ra đường.

Chủ tịch Nguyễn Đức Chung cũng giao Giám đốc Sở GD-ĐT Hà Nội báo cáo Bộ GD-ĐT về chương trình giảng dạy, nếu 5/4 học sinh không đi học được thì học trên truyền hình. Như vậy, phải phân bổ và tính toán môn gì học trên truyền hình được.

Thậm chí ông Chung chia sẻ, nhiều phụ huynh tâm tư, nhắn cho ông nói rằng có thể cho con của họ đúp, nhưng được an toàn. Chủ tịch Hà Nội nhận định với kịch bản dịch diễn biến xấu rất có thể gây khủng hoảng ở các cấp học, và việc đi học vào ngày 5/4 cũng là rất khó khăn.

Chủ tịch TP. Hà Nội cũng khẳng định: “Trước mắt, chúng ta quyết định tất cả học sinh các cấp của chúng ta nghỉ đến ngày 5/4 theo đúng trần của Bộ GD-ĐT đã. Đến trước ngày 5/4, thì chúng ta sẽ quyết định tiếp. Hiện nay, cũng không có khả năng cho học sinh cấp 3 đi học vào ngày 22/3 này được”, nguồn tin từ Zing cho biết.

Được biết trong thời gian nghỉ dịch, Sở GD-ĐT Hà Nội đã nghiên cứu và phối hợp với Đài Phát thanh và Truyền hình Hà Nội biên tập, sản xuất và thực hiện chương trình dạy học trên truyền hình được lên sóng kể từ ngày 9/3 đối với học sinh lớp 9 và lớp 12. Bắt đầu từ ngày 19/3 tới, Đài Truyền hình Hà Nội cũng sẽ bắt đầu phát sóng các bài giảng khác dành cho học sinh Tiểu học, THCS và THPT.

Chia sẻ

Bài viết

Nhật Minh (Tổng hợp)

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất