Học đường

Nóng: Chính thức phát hiện hàng loạt bài thi THPT quốc gia ở Sơn La có dấu hiệu chỉnh sửa điểm

An Nhiên (Tổng Hợp)
Chia sẻ

Kết quả điều tra ban đầu cho thấy, hàng chục bài thi tốt nghiệp THPT Quốc gia ở Sơn La có dấu hiệu chỉnh sửa, tẩy xóa.

Theo Zing đưa tin, sáng 21/7, đại diện tổ công tác của Bộ GD&ĐT cho biết cơ quan chức năng của Bộ Công an, Công an tỉnh Sơn La đang tích cực làm việc để xác minh nghi vấn điểm thi bất thường.

Chiều 21/7, VTV đưa tin từ cơ quan công an về kết quả điều tra ban đầu cho thấy có dấu hiệu chỉnh sửa, tẩy xóa kết quả với hàng chục bài thi ở Sơn La. Dưới sự chỉ đạo, hướng dẫn của Tổng cục An ninh Bộ Công an, Công an tỉnh Sơn La đang thu thập chứng cứ làm rõ hành vi vi phạm.

Bên ngoài trụ sở Sở GD&ĐT Sơn La. Ảnh Thời Đại.

Hiện nay, cơ quan chức năng của Bộ Công an, Công an tỉnh Sơn La chủ trì và phối hợp tổ công tác của Bộ GD&ĐT tiếp tục xác minh, làm rõ dấu hiệu bất thường trong kỳ thi THPT quốc gia của tỉnh này.

Theo VOV đưa tin, trao đổi với báo chí, ông Mai Văn Trinh - Cục trưởng Cục Quản lý Chất lượng, Bộ GD&ĐT cho biết: “Sau một thời gian rà soát, đến nay, cơ quan chức năng của Bộ công an, Công an tỉnh Sơn La và tổ công tác đang tích cực làm việc để xác minh, làm rõ liên quan vấn đề điểm thi THPT Quốc gia cao bất thường. Khi nào có kết quả chính thức, chúng tôi sẽ kịp thời thông báo đến các cơ quan truyền thông”.

Hiện nay, cổng Sở GD&ĐT tỉnh Sơn La vẫn đóng kín, những người không có nhiệm vụ không được vào. Lực lượng công an vẫn thường xuyên tuần tra, kiểm soát để đảm bảo an ninh. Một số phòng làm việc tại Sở vẫn sáng đèn.

Năm 2018, tỉnh Sơn La có hơn 10.000 thí sinh tham dự kỳ thi THPT Quốc gia. Qua thống kê dữ liệu điểm thi THPT quốc gia 2018, tỉnh Sơn La có điểm trung bình tất cả môn thi là 4.21 (thấp nhất cả nước).

Trong kỳ thi có hai thí sinh của tỉnh điểm cao thuộc nhóm đứng đầu cả nước, đều học tại trường chuyên Sơn La.

Em N.D. có điểm thi Toán 9,6; Ngữ văn 9,0; Lịch sử 10; Địa lý: 8,25; Tiếng Anh 10. Điểm trung bình là 9,37. Trong khi đó, B.N. có điểm thi 6 môn là Toán 9,8; Ngữ văn 8,75; Lịch sử 7,5; Địa lý 8,25; Giáo dục Công dân 8,0; Tiếng Anh 9,8. Điểm trung bình là 8,68.

Trước đó, MXH lan truyền bảng điểm thi thử của N.D. được lấy từ website của trường THPT chuyên Sơn La với điểm các môn lần lượt là: Toán 6,4; Ngữ văn 6,5; Tiếng Anh 5,8; Lịch sử 5,5; môn Địa lý 4,25; Giáo dục Công dân: 5,5. Giáo viên chủ nhiệm đã xác nhận đó là điểm của N.D. Trong khi đó, B.N. thi thử đạt 1,2 nhưng thi thật đạt 9,8 điểm môn Tiếng Anh.

Chia sẻ

Bài viết

An Nhiên (Tổng Hợp)

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất