Học đường

Lớp dân tộc nội trú ở Nghệ An 100% đậu Đại học, 11 nam sinh vào ĐH Bách Khoa

Yến Nguyễn (Tổng hợp)
Chia sẻ

Lớp 12A1 Trường THPT Dân tộc nội trú số 2 Nghệ An có 28 thành viên đều đậu vào các trường ĐH tốp đầu của cả nước. Trong đó có 11 học sinh cùng trúng tuyển ĐH Bách khoa Hà Nội.

Theo thông tin từ báo GD&TĐ, vừa qua, sau khi làm thủ tục nhập học xong xuôi, 11 tân sinh viên ĐH Bách khoa Hà Nội đã cùng chụp ảnh lưu niệm và gửi về “báo cáo” với thầy cô Trường THPT Dân tộc nội trú số 2 Nghệ An.

Đặc biệt, cả 11 bạn đều học cùng lớp 12A1 Trường THPT Dân tộc nội trú số 2 tỉnh Nghệ An, là con em người dân tộc thiểu số ở các huyện miền núi xa xôi của Nghệ An. Trong đó, em Hà Mạnh Hùng đạt 27,9 điểm khối A nằm trong danh sách học sinh đạt điểm cao thi THPT quốc gia được UBND tỉnh Nghệ An tuyên dương sắp tới.

Có 11/28 bạn lớp 12A1 Trường THPT Dân tộc nội trú số 2 Nghệ An cùng trúng tuyển ĐH Bách khoa Hà Nội. Ảnh: báo GD&TĐ

Được biết, lớp 12A1 Trường THPT Dân tộc nội trú số 2 Nghệ An có 28 thành viên, đây cũng là lớp học có thành tích về điểm thi THPT quốc gia khối A, B cao nhất từ trước đến nay của nhà trường.

Ngoài 11 nam sinh trúng tuyển ĐH Bách khoa Hà Nội, các bạn trong lớp đều đậu vào các trường ĐH tốp đầu của cả nước như: ĐH Y Hà Nội, Y Thái Bình, Học viện Sỹ quan công binh, Phòng không không quân, Học viện Ngoại giao, ĐH Xây dựng, Giao thông vận tải…

Danh sách học sinh lớp 12A1 trúng tuyển vào các trường ĐH (đã cộng điểm ưu tiên). Ảnh: báo GD&TĐ

Ngoài lớp 12A1 trường THPT Dân tộc nội trú số 2 Nghệ An có 100% đậu đại học, còn có lớp 12C2 trường THPT Dân tộc nội trú số 2 Nghệ An với 28 học sinh, tất cả các học sinh này đều có khả năng đậu đại học do điểm thi cao so với mặt bằng chung. Cụ thể, 28 em học sinh này có điểm xét tuyển khối C (Văn - Sử - Địa) đạt 21,5 trở lên. Trong đó 5 em đạt 26 điểm trở lên, riêng em Lục Thị Doanh đạt 27,75.

Tập thể lớp 12C2 - THPT Dân tộc nội trú số 2 Nghệ An. (Ảnh: VnExpress)

Trao đổi với VTC News, cô Nguyễn Thị Bính, giáo viên chủ nhiệm lớp 12C2 cho biết, 26 thành viên của lớp là người dân tộc Thái, 2 em là dân tộc Thổ, đa số có hoàn cảnh khó khăn nên có chung khao khát học thật tốt để tìm kiếm tương lai cho bản thân.

Với điểm thi khối C khá cao so với mặt bằng chung, đa số học sinh đều có khả năng đậu đại học. Chỉ hai nam sinh được trên 27 điểm (đã cộng điểm ưu tiên), muốn xét tuyển vào trường quân đội, song khi sơ tuyển thì không đủ chiều cao.

Chia sẻ

Bài viết

Yến Nguyễn (Tổng hợp)

Tin mới nhất