Học đường

Nỗi ám ảnh khi ở trọ mà sinh viên thường gặp: Bạn cùng phòng ở bẩn kinh hoàng, nhắc nhở khàn giọng cũng chẳng thèm dọn dẹp

Sơn Ca
Chia sẻ

Đó cũng chính là câu chuyện của cô gái dưới đây, mỗi ngày cô gái này phải sống chung với người bạn cùng phòng lười nhác dọn dẹp phòng. Dù đã nhiều lần nhắc nhở nhưng cô bạn vẫn "trơ mặt", không có ý thức giữ gìn phòng ở.

Thời sinh viên, hầu hết các bạn sinh viên đều thuê trọ chung với người khác hoặc ở phòng tập thể tại KTX để tiết kiệm chi phí. Mọi chuyện sẽ chẳng có gì đáng nói nếu các thành viên trong phòng hợp tính cách và cùng biết tôn trọng nhau. Và nếu lỡ chẳng may gặp phải người quái tính, nhất là ở dơ “đệ nhất” thì đúng là một “tai kiếp”.

Cư dân mạng thời gian qua không khỏi lên án những cô nàng rất xinh nhưng để phòng ở rất bẩn. Đã có nhiều câu chuyện ăn ở siêu dơ dáy với những bằng chứng đầy đủ người thật việc thật.

Mới đây, một cô gái tiếp tục chia sẻ nỗi khổ của mình khi phải ở chung với người bạn cùng phòng vừa ở bẩn, vừa lười biếng và ý thức sống tập thể cực kỳ kém.

“Các cô chú, anh chị em cho em lời khuyên khi sống chung trọ cùng những người ở dơ và lười dọn dẹp với ạ. Người thì lớn cả rồi mà ý thức thì rất chi là ba chấm. Không nói là không dọn mà nói cũng không dọn mọi người ạ. Em hết cách rồi“, cô gái ngao ngán than thở về cô bạn cùng phòng.

Kèm theo những lời chia sẻ trên, cô gái này đính kèm những hình ảnh căn phòng bừa bộn, bẩn thỉu do chính cô bạn cùng phòng gây ra:

Bát đũa ăn xong và bỏ lại bồn rửa nhiều ngày liền

Ăn xong và không có ý thức dọn rửa sạch sẽ

Đồ đạc bày biện tràn lan khắp căn phòng

Phòng trọ vốn có diện tích hẹp, vì thế, mọi đồ đạc cần để ngăn nắp nhưng cô bạn này lại không làm như thế.

Cái gì cũng vứt tràn lan, lộn xộn

Bồn rửa dơ bẩn kinh hoàng…

Ngay sau khi câu chuyện đăng tải ngay lập tức thu hút sự quan tâm của cộng đồng mạng. Rất nhiều ý kiến bày tỏ sự bức xúc trước thái độ và cách sống của cô nàng nói trên. Bên cạnh đó, nhiều cư dân mạng khuyên cô gái nên chuyển phòng hoặc “ra riêng”, sống một mình để không phải chịu những bức xúc do bạn cùng phòng gây ra.

Loan Hoàng bình luận: “Không phải ai lớn thì ý thức cũng lớn theo. Sống tập thể mà cứ như nhà riêng của mình, lười thì cũng có mức độ thôi chứ lười như thế này thì chán lắm. Lại là con gái nữa, lỡ người yêu mà biết được sẽ bị đánh giá, mất người yêu như chơi chứ chẳng đùa”. 

“Trời ơi, sao phòng của em gái bạn hiền vậy, còn ráng chịu đựng chung sống suốt 1 thời gian dài như thế thì cũng bó tay. Gặp mình, mình tống cổ cô nàng kia đi từ lâu rồi, ở tập thể chứ có phải nhà riêng đâu, muốn bừa bộn thì bỏ tiền ra ngoài thuê căn hộ mà sống theo ý thích nhé”, Xuân Mai viết.

Có hai phương án thế này: Một là bạn tiếp tục bức xúc và chịu đựng cảnh dơ bẩn của người bạn cùng phòng; hai là bạn chuyển trọ, sống cùng những người văn minh, có ý thức để không phải ôm cục tức mỗi ngày, không phải than thở với mọi người như thế này nữa. Mong bạn sáng suốt”, Minh Anh viết.

Trên thực tế, những hình ảnh ở bẩn của hội con gái không hề hiếm, thậm chí đã từng bị “bóc phốt” rất nhiều lần. Qua câu chuyện này, một lần nữa, thiết nghĩ nhiều bạn nữ hãy có ý thức sống lành mạnh và phù hợp để có thể bảo vệ sức khỏe của bản thân, đồng thời, không bị mang tiếng xấu với bàn dân thiên hạ.

Chia sẻ

Bài viết

Sơn Ca

Tin mới nhất