Học đường

Những trường Đại học nào vừa cho sinh viên đi học tập trung, vừa duy trì việc giảng dạy online?

Nhật Minh
Chia sẻ

Sau khi tình hình dịch COVID-19 cơ bản được khống chế, nhiều trường đại học trên cả nước mới đây đã thông báo thời gian dự kiến đón sinh viên, học viên trở lại.

Sau khoảng thời gian nghỉ kéo dài do ảnh hưởng bởi dịch COVID-19 thì mới đây, nhiều trường đại học, học viện trên cả nước đã quyết định để sinh viên trở lại học tập trung nhằm đảm bảo khung chương trình đào tạo. Nhiều trường trong số này mặc dù để sinh viên trở lại trường nhưng vẫn duy trì việc giảng dạy và học online. Điều này nhằm đảm bảo chất lượng học tập cũng như tuân thủ những yêu cầu nghiêm ngặt trong công tác phòng, chống dịch bệnh do Bộ Y tế cũng như Bộ GD-ĐT yêu cầu.

Nhiều trường mới đây đã quyết định vừa để sinh viên học tập trung trở lại, vừa thực hiện đồng bộ việc giảng dạy online. Ảnh minh họa

Trường ĐH Sư phạm TP.HCM

Mới đây, trường ĐH Sư phạm TP.HCM cũng đã thay đổi kế hoạch đào tạo học kỳ 2, năm học 2019 - 2020. Theo đó từ ngày 4 - 10/5, giảng viên, sinh viên nhà trường sẽ tiếp tục triển khai dạy và học thông qua các ứng dụng công nghệ thông tin, tức học online.

Từ ngày 11/5 đến ngày 1/6, các lớp học phần có sĩ số phù hợp với điều kiện đảm bảo an toàn phòng chống dịch sẽ được quay trở lại dạy và học trực tiếp tại trường. Các lớp học phần còn lại tiếp tục học trực tuyến cho đến khi trường có thông báo tiếp theo. Trường cũng tổ chức bảo vệ khóa luận tốt nghiệp 2 đợt từ ngày 11 - 17/5 và từ 6 - 12/7.

Trường ĐH Bách khoa - ĐHQG TP.HCM

Từ ngày 4/5 tiếp tục các lớp học hệ vừa làm vừa học. Tổ chức thi các lớp dự thính học lại tháng 1/2020 và các lớp nhập học đợt 2/2019 hình thức vừa làm vừa học. Các lớp học và ôn tập tại Trung tâm Ngoại ngữ, kiểm tra trình độ tiếng Anh. Các lớp của chương trình Pre-Univ. Các trường hợp đặc biệt khác…

Từ ngày 11/5: Sinh viên toàn trường trở lại học bình thường theo thời khóa biểu tập trung. Riêng các môn học chung toàn trường của các lớp đại trà bậc đại học (các môn đại cương: Toán, Lý, Hóa, Triết học Mác-Lênin, Tư tưởng Hồ Chí Minh, Pháp luật Việt Nam) vẫn tiếp tục tổ chức theo phương thức trực tuyến như hiện nay với lịch học livestream được phân công vào cuối tuần cho đến khi có quyết định mới.

Các lớp dự thính học kỳ 192, chính quy bằng 2 buổi tối, vừa làm vừa học (đào tạo tại cơ sở Lý Thường Kiệt, quận 10) tiếp tục học trực tuyến cho đến khi có thông báo mới.

Trường ĐH Quốc tế - ĐHQG TP.HCM

Một trường thành viên khác thuộc khối ĐHQG TP.HCM cũng vừa công bố kế hoạch nhập học trở lại của sinh viên, học viên. Cụ thể từ ngày 4/5, học viên sau đại học nhập học trở lại tại cơ sở 234, Pasteur, quận 3, TP.HCM.

Từ ngày 11/5, các lớp thực hành - thí nghiệm bắt đầu tại cơ sở chính ở quận Thủ Đức, TP.HCM. Từ ngày 18/5, tất cả các lớp học lại như bình thường, với một số điều chỉnh trong giai đoạn mới, cụ thể: Lớp Anh văn tăng cường (IE), lớp Anh văn học thuật (AE), lớp kỹ năng Anh văn (nghe, nói, đọc, viết, kỹ năng thuyết trình, viết nghiên cứu) của ngành đào tạo ngôn ngữ Anh học bằng hình thức tập trung trên lớp. Tương tự cho các lớp thực hành - thí nghiệm. Các môn học khác được tổ chức vừa tập trung trên lớp kết hợp livestream để sinh viên có thể học trực tuyến. Sinh viên được quyền chọn cách học truyền thống hoặc cách học trực tuyến.

Trường ĐH Y dược TP.HCM 

Trường yêu cầu các khoa, bệnh viện thực hành thông báo cho sinh viên lịch học tập trung (bao gồm học lý thuyết, thi, thực hành) bắt đầu từ ngày 4/5. Các lớp đang giảng dạy trực tuyến theo kế hoạch trước đây vẫn tiếp tục duy trì.

Nhà trường yêu cầu sinh viên theo dõi lịch thông báo của khoa cho từng khối lớp, nhóm để tham dự đầy đủ các lớp. Đồng thời, trường cũng đưa ra yêu cầu khi học tập trung không quá 30 người trong cùng một lớp học/thi/ thực hành, đảm bảo khoảng cách tối thiểu giữa các sinh viên trong lớp là 1m và lưu hình ảnh bố trí lớp theo quy định.

Trường ĐH Kinh tế TP.HCM 

Đối với bậc sau đại học, trường sẽ tổ chức học tập trung kết hợp với học online: Các lớp nghiên cứu sinh học tập trung từ ngày 8/5, các lớp cao học học tập trung theo lịch giảng viên từ ngày 11/5. Lớp nào được giảng viên đồng ý học tập trung hoàn toàn hay một phần đăng ký với trường để được bố trí.

Đối với bậc đại học (các hệ đào tạo) sẽ tiếp tục học online đến trước ngày 22/6. Trong thời gian trên, nếu giảng viên, sinh viên có nhu cầu ôn tập, học tập trung có thể đăng ký với trường.

Từ ngày 22/6, tất cả sinh viên, học viên các bậc/hệ sẽ học tập trung. Nếu tình hình dịch COVID-19 có thay đổi, trường sẽ thông báo đến người học trước một tuần. Đối với thi kết thúc học phần các bậc/hệ, sinh viên/học viên thực hiện thi online cho các lớp có lịch thi trong tháng 5 và tháng 6/2020.

Chia sẻ

Bài viết

Nhật Minh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất