Học đường

Những trường Đại học sử dụng điểm thi tốt nghiệp THPT để xét tuyển

Sơn Ca
Chia sẻ

Tính đến hiện tại, các cơ sở giáo dục Đại học (ĐH) trên cả nước đều đã xác định được phương án tuyển sinh năm học 2020- 2021. Trong đó, có rất nhiều trường Đại học sử dụng điểm thi tốt nghiệp THPT để xét tuyển.

Đại học Thương mại (Hà Nội)

ĐH này vừa ra thông báo dự kiến tuyển 3.800 chỉ tiêu bằng hai phương thức là tuyển thẳng và dựa vào kết quả kỳ thi tốt nghiệp THPT với ngưỡng đảm bảo chất lượng đầu vào là 18 điểm (đã bao gồm điểm ưu tiên đối tượng, khu vực).

Trường sử dụng 7 tổ hợp xét tuyển gồm: D01 (Toán, Văn, Anh), D03 (Toán, Văn, Pháp), D04 (Toán, Văn, Tiếng Trung), D90 (Toán, Khoa học tự nhiên, Anh), D91 (Toán, Khoa học tự nhiên, Pháp), D95 (Toán, Khoa học tự nhiên, Trung) A16 (Toán, Khoa học tự nhiên, Văn). Cụ thể như sau:

Với thí sinh có chứng chỉ tiếng Anh quốc tế (IELTS, TOEFL) vẫn còn giá trị và đăng ký xét tuyển bằng tổ hợp có môn tiếng Anh, điểm môn này là điểm quy đổi theo thang 10 tương đương với từng loại/mức điểm của từng chứng chỉ.

Điểm trúng tuyển được xác định theo ngành hoặc chương trình đào tạo, không có chênh lệch điểm giữa các tổ hợp xét tuyển trong cùng một ngành.

Đại học Kinh tế Quốc dân

PGS.TS Bùi Đức Triệu, Trưởng phòng đào tạo Đại học Kinh tế Quốc dân cũng cho biết, dù có nhiều biến động khi tổ chức thi tốt nghiệp THPT thay vì thi THPT quốc gia như các năm trước, song trường vẫn cố gắng giữ ổn định đến mức cao nhất về phương thức tuyển sinh để thí sinh yên tâm học và thi. Do đó, trường vẫn sẽ sử dụng kết quả thi tốt nghiệp THPT 2020 để xét tuyển thay vì tổ chức kỳ thi riêng.

Học viện Tài chính

Học viện Tài chính công bố đề án tuyển sinh năm nay với 5 phước thức xét tuyển gồm tuyển thẳng theo quy định của Bộ GD-ĐT, tuyển thẳng học sinh giỏi ở bậc THPT, căn cứ kết quả thi tốt nghiệp THPT, kết hợp chứng chỉ tiếng Anh quốc tế với kết quả thi THPT và dựa vào kết quả học tập THPT đối với thí sinh nước ngoài.

Trong 4.200 chỉ tiêu, trường dành ít nhất 50% để xét tuyển theo phương thức tuyển thẳng học sinh giỏi ở bậc THPT và kết hợp chứng chỉ tiếng Anh quốc tế với kết quả thi tốt nghiệp THPT, số còn lại xét theo kết quả thi tốt nghiệp THPT.

Ngưỡng đảm bảo chất lượng đầu vào đối với chương trình chuẩn là 17 điểm và chương trình chất lượng cao là 18. Ngoài ra, không môn thi nào trong tổ hợp xét tuyển có kết quả từ 1 trở xuống.

Học viện Công nghệ Bưu chính viễn thông

Trường cũng dự kiến cơ bản sử dụng kết quả thi THPT 2020 để xét tuyển vào đại học nhằm giữ ổn định, tạo tâm lý tốt nhất cho thí sinh và gia đình. Trường vẫn đang nghiên cứu để hoàn thiện phương án tuyển sinh năm nay.

ĐH Công nghiệp Hà Nội

ĐH Công nghiệp Hà Nội cũng vừa thông báo tuyển 7.100 chỉ tiêu đại học chính quy năm 2020 theo hình thức xét tuyển dựa trên điểm thi tốt nghiệp THPT và tuyển thẳng theo quy định của Bộ GD-ĐT.

Học viện Tài chính

Năm nay, Học viện Tài chính công bố đề án tuyển sinh năm nay với 5 phước thức xét tuyển gồm tuyển thẳng theo quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo, tuyển thẳng học sinh giỏi ở bậc THPT, căn cứ kết quả thi tốt nghiệp THPT, kết hợp chứng chỉ tiếng Anh quốc tế với kết quả thi THPT và dựa vào kết quả học tập THPT đối với thí sinh nước ngoài.

Năm nay, Học viện Tài chính có 4.200 chỉ tiêu, trong đó ít nhất 50% để xét tuyển theo phương thức tuyển thẳng học sinh giỏi ở bậc THPT kết hợp chứng chỉ tiếng Anh quốc tế với kết quả thi tốt nghiệp THPT, số còn lại xét theo kết quả thi tốt nghiệp THPT.

Ngưỡng đảm bảo chất lượng đầu vào đối với chương trình chuẩn là 17 điểm và chương trình chất lượng cao là 18, không môn thi nào trong tổ hợp xét tuyển có kết quả từ 1 trở xuống.

Đại học Đà Nẵng

Năm 2020, ĐH Đà Nẵng đã họp với lãnh đạo các trường ĐH thành viên và thống nhất 4 phương thức xét tuyển, gồm:

1.Thực hiện xét tuyển thẳng theo quy chế tuyển sinh của Bộ GD&ĐT và theo Đề án tuyển sinh riêng của các trường, trong đó mở rộng đối tượng xét tuyển thẳng.

2. Xét tuyển dựa trên kết quả kỳ thi đánh giá năng lực do ĐH Quốc gia TP.HCM phối hợp với ĐH Đà Nẵng tổ chức.

3. Xét tuyển dựa trên học bạ THPT điểm môn học trong tổ hợp xét tuyển là trung bình cộng điểm môn học lớp 10, lớp 11 và học kỳ I lớp 12 (5 học kỳ).

4. Xét tuyển dựa trên kết quả kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020, sử dụng kết quả thi THPT hoặc kết hợp giữa kết quả thi với điểm học bạ THPT để xét tuyển.

ĐH Thái nguyên, ĐH Lâm Nghiệp, ĐH Công nghệ Giao thông vận tải cũng xét tuyển bằng kết quả học bạ và kết quả thi tốt nghiệp THPT.

Chia sẻ

Bài viết

Sơn Ca

Tin mới nhất