Học đường

Những thanh niên mang theo lời hứa ‘họp lớp đầy đủ’ cùng bạn năm 18 tuổi, họ đâu rồi?

Ý Như
Chia sẻ

Buổi học cuối cùng, ai cũng cùng chung lời hứa sẽ mãi nhớ về nhau, có mặt đông đủ trong những ngày họp lớp nhưng bộn bề của cuộc sống, đôi khi lại khiến ai đó quên đi lời từng hứa.

Thời áo trắng ngồi trên ghế nhà trường, giờ đây chúng ta nhìn lại, mới thấy nó qua đi thật ngắn ngủi. Mỗi người ai cũng có những con đường mới, đã trưởng thành nhiều so với thời học chữ O, chữ A hay năm bạn 18 tuổi.

Nhớ ngày ấy, ngày cuối cùng của buổi học, chúng ta chụp bức ảnh kỷ yếu đông đủ các thành viên trong nước, ai ai cũng nước mắt ngắn dài, bịn rịn trước lúc rời xa mái trường.

Cầm bức ảnh ghi lại khoảnh khắc khó quên ấy, cả lớp thống nhất chọn một ngày trong năm để tụ họp đông đủ, mỗi năm một lần cứ nhớ hẹn là lên. Lời hẹn vẫn còn đó, ấy thế mà mới 1 năm trôi qua thôi ngày họp lớp đã khuyết đi vài người. Họp thì có họp nhưng chỉ gặp toàn những gương mặt thân quen hay thêm được người này thì lại thiếu người kia.

Bức ảnh họp lớp ngày ấy - bây giờ. Ảnh: Anh Đào.

Guồng quay cuộc sống, con đường mỗi thành viên chọn để đi chẳng giống nhau khiến cho ngày tụ họp đông đủ thêm phần khó khăn hơn vì không thể thống nhất được ngày. Bạn đi học ở thành phố, tôi ở quê làm công nhân, cậu thì đi nước ngoài, cậu kia lại đi công tác… Vậy là ngày họp lớp chẳng thể đông đủ như lời đã hứa.

Dù vậy, chúng ta luôn biết rằng dù đông đủ hay vắng mặt thì tất cả đã cùng có với nhau những kỷ niệm đẹp và bên nhau ở khoảng thời gian tươi đẹp nhất của tuổi thanh xuân.

Lời hứa “họp lớp đầy đủ” năm ấy ai còn nhớ, ai đã quên? Ảnh: Mỹ Hảo

Và mới đây, một bức ảnh họp lớp ngày ấy bây giờ được “khui” ra bỗng nhiên trở thành đề tài để dân mạng bàn tán và thể hiện sự đồng cảm. Minh chứng là có thêm rất nhiều bức ảnh ở hoàn cảnh tương tự của các tập thể lớp khác được chia sẻ khiến dân mạng vừa nghẹn ngào vừa bật cười.

Lớp học của bạn Thu Giang cũng “lâm” vào cảnh tượng chung. Ảnh: Thu Giang.

Có những lớp học dường như là họp lớp của nhóm bạn. Ảnh: NEU Confession.

Vẫn góc cũ nhưng người xưa đâu.

Chính xác là địa điểm ấy nhưng con người và số lượng đều đổi thay.

Chia sẻ

Bài viết

Ý Như

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất