Học đường

Những lớp học kỳ lạ có 1-0-2 trên thế giới: dạy cách lấy chồng giàu, hướng dẫn chăm sóc thi thể

Theo Trí Thức Trẻ
Chia sẻ

Nếu được tham gia miễn phí, liệu bạn có muốn học thử những lớp học này?

Lớp học dạy chăm sóc thi thể

Kể từ năm 1995, Trường cao đẳng Lao động Xã hội Trường Sa tại tỉnh Hồ Nam là trường học đầu tiên tại Trung Quốc tổ chức đào tạo dịch vụ tang lễ. Các sinh viên theo học ngành này để trở thành người chăm sóc hậu sự chuyên nghiệp.

Các khóa học về dịch vụ tang lễ kéo dài 3 năm. Sinh viên được đào tạo cách chăm sóc cho một người vừa mới chết bao gồm ướp (xác), trang điểm cho người chết và tổ chức đám tang cho họ. Đến kỳ thực tập, các sinh viên thường đến các đám tang ở địa phương.

Sau khi tốt nghiệp, rất nhiều người đã tìm được một công việc ổn định với mức thu nhập cao.

Lớp học dạy làm linh vật

Trung tâm dạy học Choko tại Tokyo, Nhật Bản được biết đến như là ngôi trường duy nhất trên thế giới đào tạo… linh vật chuyên nghiệp.

Được biết, Nhóm Choko được thành lập năm 1985 bởi người đóng linh vật kỳ cựu Choko Ohira. Tại đây, học viên được huấn luyện các kỹ năng như vũ đạo truyền thống, điệu bộ ngô nghê, phong cách đi lại… để cải trang thành những linh vật đáng yêu thường thấy trong các công viên giải trí dành cho trẻ em. Học viên phải biết mang đến không khí thân thiện với người tiếp xúc ngay cả khi đối tượng không nhìn thấy khuôn mặt của họ.

Bên cạnh một số người theo học lớp này như một thú vui thì cũng có rất nhiều người nghiêm túc để theo đuổi ước mơ được làm linh vật tại 1 công viên lớn.

Lớp học dạy cách thoát ế

Ở Trung Quốc những năm gần đây ồ ạt xuất hiện những lớp học dạy cách hẹn hò với mục đích giúp những người độc thân nhanh chóng tìm được nửa kia của mình.

Được biết khi tham gia lớp học này, học viên sẽ được dạy cách tạo ấn tượng tốt, gặp gỡ đúng người để đi tới hẹn hò. Tiết học về hôn nhân diễn ra gần cuối khoá học liên ngành kéo dài 14 tuần mang tên “Nghệ thuật hoà hợp với người khác giới”.

Do thực trạng ly hôn ở Trung Quốc ngày càng gia tăng nên rất nhiều người đã tham gia lớp học nỳ không chỉ để học cách tìm người yêu mà còn để chuẩn bị cho cuộc sống hôn nhân sau này.

Lớp học dạy cách lấy chồng giàu

Lấy được chồng giàu là ước mơ của rất nhiều cô gái. Chính vì lý do này, một người phụ nữ có tên Su Fei sinh sống tại Thành Đô, Trung Quốc, đã mở ra lớp học dạy các kỹ năng để “chăn” thành công một ông chồng đại gia cho bản thân. Được biết, Su Fei đã từng du học ở nước ngoài và nhận bằng về tư vấn hôn nhân, sau đó cô trở về nước và kết hôn với một đại gia ở tuổi 37.

Chỉ trong hơn một tháng đã có 12 cô gái đăng ký tham gia dù mức học phí khá đắt đỏ lên đến 10.800 nhân dân tệ (hơn 36 triệu đồng) cho 40 giờ. Các cô gái hầu hết độ tuổi từ 26 đến 35 và có học vị cao. Đặc biệt, có một học viên còn đồng ý trả 20.000 nhân dân tệ (khoảng 65 triệu) để có thể trở thành học viên VIP của lớp học này.

Chia sẻ

Bài viết

Theo Trí Thức Trẻ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất