Học đường

Những lần thí sinh Olympia khiến CĐM ‘dậy sóng’: Hotgirl ống nghiệm 'ăn cắp chất xám', cựu thí sinh đáp trả cực 'gắt' với cư dân mạng…

Nhật Minh
Chia sẻ

Đường lên đỉnh Olympia từ lâu đã trở thành một trong những nơi “trình làng” biết bao thế hệ người trẻ có nền tảng tư duy, sáng tạo vượt bậc. Tuy nhiên vẫn có không ít lần, dàn thí sinh của Olympia lại khiến cộng đồng mạng chao đảo vì những “scandal” cực sốc.

Sân chơi Olympia trải qua gần 20 năm phát sóng đã dần trở thành món ăn tinh thần không thể thiếu đối với nhiều thế hệ các cô cậu học sinh. Với format cuộc thi kiến thức dành riêng cho học sinh trung học phổ thông đến từ mọi miền tổ quốc, mỗi năm, Olympia lại nhận về hàng nghìn hồ sơ đăng ký của các thí sinh. Tất cả đều vì một mục tiêu chung, đó chính là hướng đến ngôi vị quán quân đầy danh giá.

Mặc dù là sân chơi nhiều tuổi, thế nhưng dàn thí sinh tham gia Đường lên đỉnh Olympia lại không ít lần vướng vào những rắc rối cả trên mạng xã hội lẫn ngoài cuộc sống. Đây đều là những câu chuyện rất “hot”, thậm chí qua nhiều năm, cư dân mạng còn thay nhau “đào mộ” những vấn đề này khiến cho người trong cuộc phải “khốn khổ”.

Cùng điểm qua những “scandal” của dàn thí sinh từng tham dự Đường lên đỉnh Olympia không ít lần khiến CĐM “dậy sóng”:

“Hotgirl ống nghiệm” Phạm Tường Lan Thy

Cách đây khoảng 20 năm, Việt Nam lần đầu tiên đón chào ba “em bé” chào đời nhờ phương pháp thụ tinh ống nghiệm. Và một trong số đó chính là cô nàng thí sinh Olympia khiến cộng đồng mạng “dậy sóng” vào đầu những năm 2016 - Phạm Tường Lan Thy. Với khuôn mặt xinh xắn, nụ cười đáng yêu, Lan Thy đã khiến trường quay Olympia cũng như khán giả truyền hình lúc đó phải “xiêu lòng”.

“Hotgirl ống nghiệm” Lan Thy tham gia cuộc thi Đường lên đỉnh Olympia năm 2016

Tuy nhiên, trong kỳ thi THPT Quốc gia năm 2016, Lan Thy bất ngờ bị đồn thổi có điểm thi Lịch Sử khá thấp mặc dù trước đó, cô nàng từng giành được huy chương vàng môn Lịch sử khối 11 tại kỳ thi Olympic 30 tháng 4 TP.HCM lần I, năm học 2014-2015. Ở bảng điểm được cư dân mạng truyền tai nhau, “hotgirl ống nghiệm” chỉ đạt 3,75 môn Lịch sử và tổng 5 môn thi chỉ được 29,5 điểm.

Trước đó, cô nàng cũng từng vướng phải những lời đồn thổi “ăn cắp chất xám” dẫn đến cái chết của một người bạn thân. Sau đó cô nàng chọn cách lặng và đi du học 3 năm tại Nhật, vào đầu năm nay, Lan Thy cũng đã lên tiếng chính thức về sự việc. Cụ thể, tất cả mọi chuyện về việc hotgirl này ăn cắp chất xám hoàn toàn là bịa đặt và không có căn cứ.

Tuy vậy, cô nàng cũng vướng phải không ít những lùm xùm khi còn ngồi trên ghế nhà trường

Ba mẹ của Lan Thy cũng chỉ là giáo viên và buôn bán nhỏ, không phải là quan chức Chính phủ như lời của nhiều người đồn thổi trước đó. Cuối cùng, “hotgirl ống nghiệm” cũng tiết lộ thêm về sự ra đi đáng tiếc của người bạn thân Gia Khôi là do bệnh bẩm sinh “dị dạng mạch máu não” chứ không phải do đột quy như lời đồn.

Thí sinh Olympia ra về với…0 điểm

Trong số phát sóng tuần 3, tháng 3, quý II của Đường lên đỉnh Olympia năm thứ 18, thí sinh Nguyễn Thanh Lịch đến từ trường THPT Phan Văn Hòa, Vĩnh Long đã gây bất ngờ với cư dân mạng khi rời cuộc thi với hai bàn tay trắng. Cụ thể, số này có sự tham gia của các thí sinh Nguyễn Đăng Tuấn Anh (THPT chuyên Nguyễn Huệ, Hà Nội), Bùi Ngọc Đạt (THPT Quảng Xương 2, Thanh Hóa), Thái Khắc Đức An (THPT Đức Trọng, Lâm Đồng) và cậu bạn Nguyễn Thanh Lịch.

Suốt các vòng thi từ Khởi động, Vượt chướng ngại vật cho đến Tăng tốc, Thanh Lịch đều trả lời sai các câu hỏi từ MC Diệp Chi và chỉ ghi được vỏn vẹn 20 điểm. Đến phần thi Về đích, mặc dù đã chọn cho mình gói câu hỏi 60 điểm, tuy nhiên chàng trai này cũng không thể cải thiện được tình hình và đành đánh mất luôn 20 điểm về “túi” của các thí sinh còn lại.

Thí sinh Nguyễn Thanh Lịch ra về “tay trắng” tại sân chơi Olympia

Chia sẻ từ Thanh Lịch cho biết, nam thí sinh gặp nhiều áp lực nên đã có điểm số không như mong muốn. Đây không phải là lần đầu tiên có thí sinh bị điểm 0 trong “Đường lên đỉnh Olympia”. Trong cuộc thi quý 1 năm thứ 16 “Đường lên đỉnh Olympia 2015” thí sinh Vũ Duy Long, học sinh Trường THPT Tứ Kỳ, Hải Dương cũng đã ra về với con số 0 điểm.

Màn “phản damage” cực gắt của cựu thí sinh Olympia - Nguyễn Hữu Quang Nhật với cư dân mạng

Nguyễn Hữu Quang Nhật (cựu học sinh trường THPT Phan Châu Trinh, Đà Nẵng) là một trong 4 thí sinh góp mặt tại vòng chung kết cuộc thi Đường lên đỉnh Olympa 2018. Tuy chỉ giành giải 3 chung cuộc, thế nhưng cậu bạn lại mang đến cho sân chơi Olympia những màu sắc khác nhau kết hợp với đó là màn thể hiện ấn tượng ở cuộc thi tuần, tháng và quý trước đó.

Thí sinh Nguyễn Hữu Quang Nhật

Tuy vậy, ngoài nền tảng kiến thức sẵn có, cậu bạn Quang Nhật còn ghi lại dấu ấn đậm nét với nhiều người dùng sau màn “phản damage” cực chất của mình.

Cụ thể, sau khi đưa ra quan điểm của mình về các chương trình giải trí trên mạng xã hội, nam thí sinh nhận được phản hồi gay gắt từ một tài khoản có tên C.T.H. Người này thậm chí còn bảo rằng mình không có đối thủ trong chuyện học tập.

Trái với phản ứng của tài khoản lạ mặt trên, cậu bạn Quang Nhật chỉ để lại những dòng bình luận nhẹ nhàng nhưng không kém phần sâu sắc: “Thôi thì em không muốn tự cao hay khoe khoang, thành tích này của em cũng chưa là gì với những người khác, nhưng mà tại anh bắt em nói thôi, bye anh”. Bên dưới phần bình luận của mình, nam sinh đến từ Đà Nẵng còn để lại đường link của một tờ báo đăng tải về thành tích lọt vào trận chung kết Olympia của mình.

Bình luận gay gắt từ một tài khoản có tên C.T.H., đáp lại đó là màn trả lời “cực gắt” của nam sinh đến từ Đà Nẵng khiến nhiều người dùng được một phen cười hả hê

Màn phản biện cực gắt của cựu thí sinh Olympia sau đó đã khiến nhiều người dùng thích thú, một số cư dân mạng còn hài hước cho rằng, “số nhọ” cho anh bạn trên chính là việc “nổ” ngay trước mặt một cựu thí sinh từng vào đến chặng đường cuối cùng của sân chơi nổi tiếng như Olympia.

Quán quân Olympia 2005 từng bị đánh vì tiền cọc thuê nhà

Lê Vũ Hoàng - quán quân Đường lên đỉnh Olympia năm 2005

Ngày 4/8/2012, U.Q, khi đó là du học sinh năm cuối trường Đại học Deakin (thuộc TP. Melbourne, bang Victoria, Úc), đến thuê một phòng trong căn hộ của vợ chồng Lê Vũ Hoàng.

Tuy nhiên, tối 16/8/2012, U.Q muốn chuyển đi gấp và đòi lại số tiền 900 AUD (hơn 18 triệu đồng, tỉ giá tại thời điểm). Khi vợ chồng Lê Vũ Hoàng đang bàn bạc với nhau thì có 2 người đàn ông gõ cửa và ép vợ chồng Vũ Hoàng đưa lại gấp số tiền cọc cho U.Q.

Khi Vũ Hoàng trả lời rằng anh không thể trả lại số tiền đó, vì theo nguyên tắc, U.Q phải báo với chủ nhà trước khi rời đi 1 tháng thì anh liền bị đấm vào mắt trái, gây chảy nhiều máu, vợ anh bị một tên khác bịt miệng, đẩy xuống sàn. 2 người đàn ông này còn tự tiện vào phòng ngủ và lục quần áo để lấy giấy tờ tùy thân của anh và vợ, cùng điện thoại di động.

3 giờ sáng hôm sau, Lê Vũ Hoàng cùng vợ đến đồn cảnh sát Camberwell để trình báo vụ việc.

Quán quân đường lên đỉnh Olympia năm 2005 từng vướng vào lùm xùm không mấy hay ho.

Ngày 18/6/2014, một tòa án ở TP. Melbourne tuyên án T.H - bạn của U.Q. - 4 năm 6 tháng tù giam (phải thụ án ít nhất 3 năm) vì tội chiếm đoạt và dùng vũ lực đe dọa người khác. U.Q không bị truy tố trách nhiệm hình sự nhưng phải nộp phạt 2.000 AUD (khoảng 40 triệu đồng, tỉ giá tại thời điểm). Tòa án Úc cũng ra phán quyết vợ chồng Lê Vũ Hoàng phải trả lại cho nữ du học sinh số tiền 476.18 AUD (gần 8 triệu đồng).

Được biết, sau khi kết thúc chương trình học ở ĐH Swinburne, Quán quân Đường lên đỉnh Olympia năm 2005 Lê Vũ Hoàng tiếp tục học lên thạc sĩ và hiện đang là nghiên cứu sinh.

Vào năm 2013, Lê Vũ Hoàng kết hôn với bạn gái cũng là du học sinh người Việt tại Úc, hai vợ chồng hiện đã có một nhóc tì xinh xắn.

Chia sẻ

Bài viết

Nhật Minh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất