Học đường

Những khoảnh khắc tuyệt vời mùa quân sự khiến bất kì lứa sinh viên nào nhìn lại cũng bồi hồi, rạo rực

Yến Nguyễn
Chia sẻ

Bất kì ai từng trải qua quãng thời gian học quân sự, có lẽ, ngày cuối cùng "xuất ngũ", nhiều bạn ước rằng giá như không phải là 26 ngày mà là khoảng thời gian dài hơn nữa để các bạn được cùng nhau san bùi, sẻ ngọt, đồng cảm với nhau nhiều hơn.

Môi trường Đại học chứa đựng rất nhiều mới mẻ, một trong số đó phải nhắc đến kỳ học quân sự. Có lẽ, khi nghe nói đến “học quân sự”, nhiều bạn sẽ liên tưởng đến những chuỗi ngày khó khăn, vất vả nơi thao trường đầy nắng gió. Thế nhưng, phải những ai đã từng trải qua kỳ học này mới thấy rằng, đó thực sự là khoảng thời gian đáng nhớ nhất trong quãng đời sinh viên với biết bao trải nghiệm thú vị.

Qua 26 ngày trong kỳ học được rèn luyện trong môi trường quân đội, từ cảm giác bị ép buộc gò bó vào khuôn khổ, các bạn đã dần hình thành được ý thức tự giác trong sinh hoạt và học tập. Trong cái nắng gió thao trường và giờ học chính trị đầy khắc nghiệt…các bạn đã tự tin hoàn thành tốt 4 học phần và kỳ học quân sự bổ ích.

Thậm chí, ngày “xuất ngũ”, nhiều bạn ước rằng giá như không phải là 26 ngày mà là khoảng thời gian dài hơn nữa để các bạn được cùng nhau san bùi, sẻ ngọt, đồng cảm với nhau nhiều hơn.

Mới đây, trên trang Nhân Văn Confession vừa mới đăng tải bộ ảnh mang tên “Học quân sự” của các bạn sinh viên năm nhất thuộc trường Đại Học Khoa Học Xã Hội và Nhân Văn - ĐHQG TPHCM tại khu Quốc phòng An Ninh thuộc khu đô thị Đại học Quốc Gia (Dĩ An, tỉnh Bình Dương) đã nhanh chóng thu hút sự quan tâm của các bạn sinh viên.

Theo đó, bộ ảnh tái hiện lại hình ảnh các bạn sinh viên với bộ quân phục màu xanh, từng đoàn từng đoàn người kéo vào khu quân sự, bắt đầu xếp hàng chờ điểm danh; cả những khi lăn lê bò trườn để bắn súng, tập ném lựu đạn, chạy tiếp sức…. ở thao trường. Những hình ảnh ý nghĩa mà bất cứ thế hệ sinh viên nào khi nhớ lại cũng dâng lên niềm bồi hồi xen chút tự hào.

Cùng ngắm bộ ảnh đầy ý nghĩa trong mùa quân sự của sinh viên trường ĐH Khoa Học Xã Hội Và Nhân Văn TP.HCM:

Chỉ cần nghe tiếng còi của trung đội trưởng là mọi người phải nhanh chóng xếp thành hàng ngay ngắn, không được chậm trễ.

Đây là cơ hội để các bạn làm quen và kết nạp thêm cho bản thân những người bạn mới.

Hẳn những ai từng học quân sự ở khu Giáo dục Quốc Phòng sẽ không còn xa lạ với tiếng kèn “tò tò tò tò te to tó tó” mỗi sáng.

Sau kì học quân sự, bạn sở hữu 2 màu da là chuyện hết sức bình thường.

Quần áo quân sự, học tập, chơi đùa cả ngày cũng chẳng sợ bẩn

Rất có thể, trong 1 tháng học quân sự này, bạn sẽ tìm thấy 1 nửa kia của cuộc đời…

Quên sao được những bữa cơm quân ngũ mà dù không được ngon như cơm mẹ nấu nhưng cũng làm ấm lòng những chiến sĩ sinh viên.

Các bạn nam lúc này trông “cool ngầu” vô cùng trong mắt các bạn nữ.

Tóm lại… kỳ học quân sự sẽ là một kỷ niệm đáng nhớ tuyệt vời trong quãng đời sinh viên.

Chia sẻ

Bài viết

Yến Nguyễn

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất