Học đường

Những Giáo sư vừa giữ trẻ vừa giảng bài cùng câu chuyện nhân văn phía sau khiến nhiều người cảm phục

Trân Trân
Chia sẻ

Mới đây, hình ảnh vị Giáo sư Vật lý người Mỹ vừa bế em bé vừa giảng bài được đăng tải trên mạng xã hội đã thu hút được lượng chú ý lớn từ cộng đồng mạng. Khi biết sự thật phía sau, chúng ta lại càng kính nể người đàn ông này hơn.

Khoảnh khắc người đàn ông tóc hoa râm một tay ôm đứa trẻ, một tay ghi chép trên bục giảng khiến nhiều người không khỏi xuýt xoa. Theo CNN đưa tin, vị giáo sư này tên là Bruce Johnson (58 tuổi) tại Đại học thuộc bang Arkansas (Mỹ). Hiện ông đang giảng dạy bộ môn Vật lý tại trường đại học này.

Giáo sư Bruce Johnson một tay bế bé Izzy, một tay viết bảng (Ảnh: CNN)

Vì sao một vị giáo sư lại mang theo trẻ con đến trường hay còn điều gì mà mọi người chưa sáng tỏ? Và đằng sau tấm ảnh dễ thương này là một câu chuyện ấm lòng khiến người ta thêm nể trọng người thầy đáng kính này.

Đứa bé được giáo sư Bruce bế trên tay là con trai của một nữ sinh trong lớp. Cô sinh viên tên Kristen Black dù rất muốn đi học nhưng không thể tìm được người trông trẻ, chính vì vậy cô đã gọi cho thầy của mình và hỏi xin xem, liệu mình có thể mang theo Izzy (tên đứa bé) đến trường hay không? Và hơn cả những gì cô mong đợi, giáo sư Bruce đã không ngần ngại đồng ý ngay.

Chân dung vị giáo sư đáng kính.

“Trong mỗi học kỳ tôi đứng lớp, đều có khoảng 2-3 em sinh viên đưa con theo để đi học. Tôi nghĩ các sinh viên nữ, vừa phải gánh vác trên vai 1 gia đình nhỏ nhưng vẫn cố gắng đến trường thì cần được hoan nghênh và tạo điều kiện. Trải nghiệm này rất tuyệt vời đối với tôi. Mới đây, một sinh viên đã mang đứa con trai 2 tuổi của mình tới lớp và chúng tôi đã chơi với nhau rất vui vẻ. Tôi luôn khuyến khích các sinh viên mang con đến lớp cùng nếu như họ không tìm được người trông con. Tôi hy vọng rằng, mọi người đừng nghĩ giảng đường là nơi không phù hợp với trẻ nhỏ“, giáo sư Bruce Johnson chia sẻ thêm với CNN.

Tấm ảnh này lần đầu được đăng tải bởi một đồng nghiệp của giáo sư Johnson và nó nhanh chóng thu hút sự quan tâm của cộng đồng mạng sau 3 ngày đăng tải.

“Khi tôi có con, tôi đã lo sợ rằng mình không thể tiếp tục học và tốt nghiệp đại học. Nhưng bây giờ, tôi chỉ còn 3 học kỳ nữa là hoàn tất chương trình học của mình nhờ vào sự giúp đỡ của gia đình bạn bè và cả người thầy tâm lý như giáo sư Bruce”.

Giáo sư Bruce Johnson không phải trường hợp đầu tiên bế con giúp sinh viên. Vào năm 2015, cư dân mạng cũng được phen thả tim mỏi tay trước hình ảnh giáo sư Sydney Engelberg (65 tuổi, giảng dạy tại trường đại học Jerusalem's Hebrew) vừa giảng bài vừa bế ẵm và dỗ dành một đứa trẻ đang khóc lóc.

Giáo sư Sydney Engelberg

Được biết, trong buổi học ngày hôm đó, khi nhóc con bắt đầu khóc và mẹ bé đứng dậy chuẩn bị ra ngoài, giáo sư đã đến bế lấy đứa trẻ và rảo bước quanh lớp, tiếp tục giảng bài như chưa hề có gì xảy ra. Người thầy tâm lý này không muốn sinh viên của mình vì con khóc mà bỏ học giữa chừng.

Giáo sư Engelberg trả lời phỏng vấn kênh CTV News: “Tôi chỉ hành động theo lẽ tự nhiên. Nhận thấy rằng nếu không có ai làm gì đó thì cô sinh viên ấy sẽ bỏ lỡ buổi học mà cô ấy đã cố theo đuổi nên tôi đến bế con giúp cô ấy”.

Hay như Telegrap đưa tin, vào tháng 9/2017, giáo sư Henry Musoma giảng dạy tại Đại học Texas A&M của Mỹ, đã email cho sinh viên của mình nói rằng cô hãy mang con theo đi học, ông sẽ chịu trách nhiệm giữ đứa bé.

Giáo sư Henry còn đề nghị sinh viên hãy mang con đến giảng đường.

Tại lớp, giáo sư Musoma đã vừa bế nhóc Emmett, con cô Ashton, vừa giảng bài. Cậu nhóc ngoan ngoãn không quấy khóc mà im lặng để giáo sư Musoma bế. “Làm một người mẹ đơn thân thực sự phải đối mặt với rất nhiều thách thức. Nhưng cũng chính nhờ những người tốt bụng như giáo sư Henry Musoma mà cuộc sống với tôi được dễ chịu hơn”, cô Ashton viết trên Facebook.

Chia sẻ

Bài viết

Trân Trân

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất