Học đường

Học vấn và sự nghiệp đáng ngưỡng mộ của nữ MC giọng miền Nam đầu tiên 'giữ sóng' bản tin Thời sự

Nhật Minh
Chia sẻ

Là cựu sinh viên của ngành Đông Phương, trường ĐH Khoa học Xã hội và Nhân văn, ĐHQG TP.HCM, thế nhưng cơ duyên lại đưa 8X đến với một cương vị hoàn toàn mới, đó chính là MC, biên tập viên của Đài truyền hình Việt Nam - VTV.

Đối với những người thường xuyên theo dõi bản tin Thời sự 19 giờ của Đài truyền hình Việt Nam thì chắc chắn rằng, ít nhiều cũng phải nhớ đến cái tên Hoài Anh, một trong những nữ MC của VTV được khán giả yêu mến với giọng đọc đậm chất Nam Bộ.

MC Hoài Anh sinh 1980, là người dẫn chương trình, biên tập viên của Đài Truyền hình Việt Nam (VTV1, VTV4) và Trung tâm Truyền hình Việt Nam tại TP. Hồ Chí Minh (VTV9). Với ngoại hình khả ái cùng chất giọng Nam Bộ đặc trưng, hiện nay cô đang đảm nhận chương trình Thời sự 19 giờ của Đài Truyền hình Việt Nam và nhận được không ít sự quan tâm của khán giả truyền hình.

Trong cuộc bình chọn “Người dẫn chương trình truyền hình yêu thích nhất” năm 2008 do Tạp chí Truyền hình Việt Nam tổ chức, Hoài Anh là người giành được số phiếu nhiều thứ nhì, cô chỉ xếp sau biên tập viên đình đám thời điểm bấy giờ là Quang Minh. Cô còn được đánh giá là một trong những gương mặt MC sáng giá nhất của Trung tâm Truyền hình Việt Nam tại TP.HCM.

Thế nhưng có một sự thật mà ít ai ngờ rằng, sở hữu giọng đọc Nam Bộ, thế nhưng nữ MC của VTV này lại sinh ra và lớn lên tại Hà Nội. Hoài Anh lớn lên trong một trong gia đình có cha là cán bộ khoa học về công nghệ thông tin, mẹ nguyên là giảng viên ĐH Hà Nội, hiện đang công tác tại văn phòng Bộ Giáo dục và Đào tạo tại TP.HCM.

Được biết trước đây, cả bố và mẹ của nữ biên tập viên đều là những cán bộ được gửi sang Liên Xô để đào tạo, trong những năm 1985 - 1986, gia đình của Hoài Anh di chuyển vào TP.HCM để sinh sống và lập nghiệp.

Biên tập viên Hoài Anh tốt nghiệp chuyên ngành Đông Phương tại ĐH Khoa Học Xã Hội Và Nhân Văn, ĐHQG TP.HCM vào năm 2002. Sau khi tốt nghiệp đại học, cô về cộng tác cho một công ty hàng không tại Việt Nam.

Trong một lần tình cờ, cô trúng tuyển vào Trung tâm Truyền hình Việt Nam tại TP.HCM. Nửa năm sau, do không có được công việc cụ thể trong vai trò của một người dẫn chương trình, Hoài Anh lại chuyển sang làm marketing cho một công ty về thị trường Nhật Bản. Thế nhưng sáu tháng sau, khi công việc đang rất tiến triển, cô lại quay về với công việc dẫn chương trình khi nhận được lời mời trở lại cộng tác của Trung tâm Truyền hình Việt Nam tại TP.HCM.

Năm 2007, kênh VTV9 ra đời, một kênh truyền hình dành riêng cho khán giả các tỉnh Nam Bộ của Trung tâm Truyền hình Việt Nam. Hoài Anh được phân công đảm nhiệm công việc dẫn và biên tập nhiều chuyên mục khác trên kênh truyền hình này và đã ngay lập tức nhận được sự yêu mến của khán giả.

Đầu năm 2008, Hoài Anh được lãnh đạo Đài Truyền hình Việt Nam cử ra Hà Nội công tác một thời gian để tăng cường vào đội ngũ biên tập viên - dẫn chương trình cho VTV1 và VTV4. Theo đó, cô đã trực tiếp đảm nhận thêm các chương trình như: Thời sự của VTV4, Chào buổi sáng của VTV1 và đặc biệt là chương trình Thời sự lúc 19 giờ cũng trên kênh VTV1.

Việc lựa chọn Hoài Anh vào đội ngũ dẫn chương trình của Thời sự 19 giờ được xem như là một trong những bước đi đột phá và táo bạo của VTV khi trước đây, nhà đài chỉ dùng các MC có giọng Hà Nội chuẩn để dẫn chương trình thời sự mang tầm vóc quốc gia này.

Thú vị hơn, ngoài công việc dẫn dắt các chương trình truyền hình thì nữ MC Hoài Anh còn từng là một…người mẫu nhí. Trong một chia sẻ trên trang facebook cá nhân cách đây chưa lâu, nữ biên tập viên này thừa nhận, bé gái xuất hiện trên tờ lịch những năm 80 chính là mình. Cô chia sẻ rằng hồi đó nhà nào cũng có một tấm bìa lịch như thế này, tấm lịch phổ biến đến mức có thể thấy đâu đó trong các bộ phim của Hà Nội xưa.

Cô viết: “Tấm lịch này đã từng rất phổ biến những năm 80 tại Hà Nội. Ngày đó, người dân cần kiệm, điều kiện kinh tế cả nước cũng còn khó khăn nên thường 1 tờ lịch như thế này được dùng đến vài năm. Cứ mỗi năm người ta lại bóc lốc lịch cũ ra, dán lốc lịch mới vào, thế là lại thành lịch năm mới. Cũng nhờ đó mà hình ảnh cô bé này được lưu lại trên tường nhà của mỗi gia đình người Hà Nội lâu lâu một chút”.

Chính nhờ sự thành công trong công việc cũng như trong cuộc sống mà nữ MC kỳ cựu của VTV này nhận được đông đảo sự mến mộ từ khán giả cả nước. Và Hoài Anh cũng chính là một trong những hình mẫu phụ nữ hiện đại thời nay mà nhiều người ao ước học hỏi theo, tự chủ, độc lập và luôn cố gắng hết mình trên mọi cương vị, nhiệm vụ được giao.

Chia sẻ

Bài viết

Nhật Minh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất