Học đường

Những địa phương nào lùi thời gian tựu trường năm học mới 2020 - 2021?

Nhật Minh
Chia sẻ

Thay vì tựu trường vào đầu tháng 8 như mọi năm thì nay, một số tỉnh, thành phố mới đây đã quyết định lùi thời gian tựu trường cho năm học mới 2020 – 2021 sắp tới.

Những ngày đầu năm 2020, dịch COVID-19 hoành hành ở khắp nơi trên thế giới gây ảnh hưởng không nhỏ đến quá trình phát triển kinh tế cũng như là các hoạt động xã hội, và ngành giáo dục cũng không phải là một ngoại lệ. Chính sự bùng phát mạnh mẽ của dịch đã làm gián đoạn quãng thời gian học tập của học sinh, kéo theo một loạt những hệ lụy sau này.

Đáng chú ý trong số này đó chính là việc học sinh phải học bù cho quãng nghỉ đã qua, điều này cũng đã khiến thời gian nghỉ hè của học sinh bị rút ngắn đi đáng kể. Mới đây, nhiều địa phương đã tính đến phương án thay đổi thời gian tựu trường của học sinh nhằm giúp các em có thêm thời gian để chuẩn bị cho năm học mới.

Một số địa phương mới đây đã lên kế hoạch lùi thời gian tựu trường của học sinh sát với ngày khai giảng 5/9 để giáo viên, học sinh có thêm thời gian nghỉ hè. Ảnh minh họa

Sớm nhất cả nước đó chính là Sở GD-ĐT Bà Rịa – Vũng Tàu khi cơ quan này mới đây đã đã công bố dự kiến kế hoạch thời gian năm học 2020 – 2021. Theo đó, các cấp học sẽ tựu trường vào ngày 31/8, khai giảng vào ngày 5/9, thực học ngày 7/9. Riêng cấp học giáo dục thường xuyên sẽ tổ chức khai giảng ngày 5/9, tựu trường ngày 7/9 và thực học vào ngày 14/9.

Theo lãnh đạo Sở GDĐT, thời gian tựu trường và thực học các cấp học từ mầm non tới THPT của tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu trong năm học mới dự kiến chậm hơn 19 ngày so với khung thời gian trước đây, khoảng thời gian này đối với cấp giáo dục thường xuyên là 12 ngày.

Sở GD-ĐT tỉnh Thừa Thiên – Huế cũng thông tin sẽ cho học sinh tựu trường vào đầu tháng 9 thay vì là 15/8 như mọi năm. Theo lãnh đạo Sở GD-ĐT Thừa Thiên – Huế, nếu giữ nguyên ngày tựu trường như các năm trước đây, học sinh cũng sẽ được nghỉ hè khoảng một tháng. Tuy nhiên giáo viên gần như không được nghỉ vì còn chuẩn bị cho kỳ tuyển sinh lớp 10 cũng như là kỳ thi tốt nghiệp THPT. Chính vì thế, ngành giáo dục của tỉnh dự kiến sẽ lùi thời gian tựu trường.

Sở GD-ĐT Nghệ An cũng dự kiến sẽ bắt đầu năm học 2020-2021 muộn hơn thường lệ. Ngày tựu trường của học sinh toàn tỉnh dự kiến sẽ rơi vào khoảng từ 15 – 26/8, trước khai giảng một tuần để giáo viên, học sinh có thời gian khởi động, vệ sinh trường lớp. Lịch tựu trường năm nay của tỉnh Nghệ Anh sẽ muộn hơn so với những năm học trước đây một tuần.

Đối với Sở GD-ĐT Cà Mau, địa phương này cũng cho biết đang lên kế hoạch cho học sinh các cấp tập trung trở tại trường vào ngày 24/8 để làm các công tác chuẩn bị cho năm học mới 2020 – 2021. Dự kiến ngày 5/9, học sinh sẽ khai giảng và bắt đầu nhập học chính thức.

Hiện một số tỉnh như Khánh Hòa, Thái Bình, Hà Tĩnh, Quảng Nam, An Giang, Đà Nẵng… cũng đã có lịch thi học kỳ, thông báo sớm kết thúc năm học và dự kiến thời gian tựu trường của học sinh sẽ trước ngày khai giảng một tuần.

Chia sẻ

Bài viết

Nhật Minh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất