Học đường

Những chương trình hỗ trợ mua vé xe/vé tàu miễn phí về quê đón Tết sinh viên nhất định phải biết

Linh Chi (tổng hợp)
Chia sẻ

Có rất nhiều chương trình hỗ trợ vé xe miễn phí để về quê đón Tết Nguyên đán mà các bạn sinh viên chưa biết. Cùng tham khảo và tìm cho mình chiếc vé về bên gia đình.

Tết đến xuân về cũng là lúc những người xa quê để sinh sống và làm việc trên thành phố trở về nhà sum họp gia đình. Vào thời điểm này, nhu cầu đi lại tăng khiến giá vé của một số hãng xe đường dài cao “ngất ngưởng”, thậm chí gấp đôi so với giá doanh nghiệp đăng ký và niêm yết tại bến xe.

Điều này khiến nhiều người xa quê không thể về nhà đúng ngày hoặc chấp nhận giá vé cao cũng như cảnh chen chúc mua vé. Những nơi có hình thức mua vé online thì luôn trong tình trạng sập mạng, nhiều nơi đặt chỗ qua điện thoại thì máy luôn ở trạng thái bận, khi gọi được thì vé đã hết.

Các bạn sinh viên chuẩn bị về quê ăn Tết.

Với sinh viên thì “cuộc chiến” mua vé về nhà ăn Tết lại càng trở nên khó khăn khi các bạn phải chắt chiu từng đồng để mua được vé rẻ nhất. Bạn Hà Anh, sinh viên năm 4 trường Đại học Tự nhiên, ĐH Quốc gia Hà Nội chia sẻ: “Quê mình ở Sơn La, năm đầu tiên ra Hà Nội học mình mang hành lý ra bến xe thì không thể chen vào mua vé được, đành phải đợi đến 29 Tết mới về được cùng anh trai. Có năm mình đã đặt vé trước cả tháng nhưng hôm đi mình đến muộn, có người họ trả vé giá cao hơn nên chỉ có chỗ nằm ở thảm lối đi”.

Thực tế có rất nhiều chương trình tăng vé xe Tết miễn phí cho sinh viên hoặc hỗ trợ mua vé giá rẻ mà nhiều bạn không biết.

Nhiều trường Đại học tặng vé miễn phí về quê ăn Tết cho sinh viên

Nhằm hỗ trợ và tạo điều kiện về quê sum họp gia đình trong dịp Tết Nguyên đán cho sinh viên có hoàn cảnh khó khăn đang học tập tại trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật TP.HCM, Hội sinh viên trường vào mỗi năm luôn có chương trình tặng vé xe miễn phí.

Năm nay, trường phối hợp với ĐH Nông lâm TP. HCM tặng vé cho sinh viên các tỉnh. Xe sẽ dừng ở các tỉnh để trả khách, nghỉ chân tiếp thức ăn và nước uống tại Bình Bình Thuận, Phú Yên, Quảng Ngãi, Đà Nẵng, Thừa Thiên Huế, Quảng Trị, Quãng Bình, Hà Tĩnh, Nghệ An, Thanh Hóa.

Chuyến xe sẽ khởi hành ngày 27/01/2019. Để có thêm thông tin, sinh viên có thể liên hệ tại Văn phòng Đoàn Thanh niên - Hội sinh viên trường.

Đại học Công nghệ TP.HCM (HUTECH) cũng tổ chức chương trình Tặng vé xe về Khánh Hoà, Phú Yên Tết 2019 này. Chuyến xe sẽ khởi hành tại sân trường, trụ sở 475A, Điện Biên Phủ ngày 26/01/2019 (21/12 Âm lịch).

Sinh viên thuộc huyện Xuân Lộc - tỉnh Đồng Nai; Bình Thuận, Ninh Thuận cũng phù hợp đăng kí chương trình này vì Khánh Hoà và Phú Yên đều là các điểm đến nằm trên lộ trình của chuyến xe.

ĐH Lạc Hồng đã phối hợp với các nhà tại trợ trao quà cho hơn 400 sinh viên có hoàn cảnh khó khăn với tổng giá trị quà tặng lên tới 500 triệu đồng.

Chuyến xe về quê đón Tết của Đai học Lạc Hồng. Ảnh: lhu.edu.vn

Trước đó, trường Đại học Lạc Hồng cũng hỗ trợ xe cho 500 sinh viên, tặng vé xe buýt về quê đón Tết với trị giá từ 500 đến trên 1,5 triệu đồng mỗi vé xe (tuỳ theo hành trình) ở các tình miền Bắc, miền Trung, Tây Nguyên và Đồng bằng sông Cửu Long. Dự kiến, nhà trường sẽ tổ chức đưa sinh viên về quê đón Tết Nguyên đán sau khi hoàn thành chương trình học kì I vào giữa tháng 1/2019 Dương lịch.

ĐH Đông Á (Đà Nẵng) trao gần 250 vé xe Tết với tổng trị giá 46,6 triệu đồng tặng sinh viên khó khăn. Trường cũng dành trao cho 64 sinh viên đạt điểm cao trong kì tuyển sinh 2018 61 suất học bổng khuyến tài (trị giá 50% học phí toàn khoá học), 17 suất học bổng Hoa Anh Đào cho sinh viên ưu tú trong học tập và đóng góp tích cực trong hoạt động cộng đồng. Tổng giá trị học bổng đợt này lên tới hơn 2,1 tỉ đồng.

ĐH Nông lâm, ĐH Huế dự kiến sẽ tổ chức khoảng 12 - 13 chuyến xe về các tỉnh từ Nghệ An đến Bình Định, Tây Nguyên (Gia Lai, Đắk Lắk) hỗ trợ cho 400-500 sinh viên có hoàn cảnh khó khăn. Trường cũng kêu gọi hỗ trợ khoảng 300 suất quà Tết cho sinh viên có hoàn cảnh khó khăn.

ĐH Ngoại ngữ, ĐH Huế dự kiến hỗ trợ và trao sớm khoảng 200.000 đồng cho mỗi sinh viên có hoàn cảnh khó khăn để họ chủ động mua vé sớm.

Cảnh tượng chen chúc mua vé xe diễn ra hàng năm.

Hội sinh viên trường Đại học Y Dược, ĐH Huế sẽ tổ chức chương trình “Tết ấm sinh viên”, huy động các nguồn hỗ trợ trong và ngoài trường, giúp sinh viên có mùa Tết ý nghĩa. Chương trình này đã giúp đỡ được 120 sinh viên với nguồn kinh phí hơn 90 triệu đồng vào năm ngoái. Ngoài ra, các ký túc xá năm nay cũng sẵn sàng phục vụ sinh viên ở lại Tết.

Trường ĐH Khoa học Tự nhiên, ĐH Quốc gia Hà Nội tổ chức “HÀNH TRÌNH QUÊ HƯƠNG - TẾT TRỌN YÊU THƯƠNG” với 1.200 vé xe miễn phí, khởi hành ngày 27/01/2019 (Chủ nhật, 22/12 Âm lịch) tại sân trường HUS - địa chỉ 334 Nguyễn Trãi, Thanh Xuân, Hà Nội. Được biết, một Music show với sự xuất hiện của TS. Lê Thẩm Dương, Hương Tràm, Lộn Xộn Band cùng MC Công Tố sẽ diễn ra ngay tại sân trường trước khi khởi hành.

Các tuyến đường của hành trình:

1. Hà Nội - TP Phủ Lý - TP Nam Định - Tp Thái Bình

2. Hà Nội - TP Ninh Bình - TP Thanh Hóa

3. Hà Nội - Thành phố Vinh, Nghệ An - Thành phố Hà Tĩnh

4. Hà Nội - TP Việt Trì - Thành phố Yên Bái

5. Hà Nội - Thành phố Lào Cai

6. Hà Nội - Thành phố Thái Nguyên - TP Tuyên Quang

7. Hà Nội - Thành phố Hà Giang.

Nhiều chuyến xe miễn phí đưa sinh viên về quê đón Tết.

Đoàn trường Đại học Công nghệ Đồng Nai triển khai chương trình hỗ trợ VÉ XE VỀ QUÊ hoàn toàn miễn phí dành cho tất cả Đoàn viên, thanh niên, sinh viên trường với điều kiện:

1. Là sinh viên trường Đại học Công nghệ Đồng Nai. (Chứng minh bằng thẻ Sinh viên).

2. Nhà cách trường 150km trở lên.

Hội sinh viên trường ĐH Công nghệ Thông tin - ĐHQG-HCM cũng tổ chức chương trình nhằm hỗ trợ cho các bạn sinh viên có hoàn cảnh khó khăn được về quê ăn Tết cùng gia đình.

1. Đối tượng: Các bạn sinh viên có hoàn cảnh khó khăn, các sinh viên thuộc diện hộ nghèo, cận nghèo,… không có đủ điều kiện về quê ăn Tết. Đặc biệt, Ưu tiên sinh viên là cán bộ Đoàn Hội có hoàn cảnh khó khăn.

2. Quyền lợi: Được hỗ trợ 100% giá vé về quê (Chỉ hỗ trợ vé xe, tàu, không hỗ trợ vé máy bay).

Các bạn sinh viên Nghệ An - Hà Tĩnh đang học tập tại trường ĐH Luật TPHCM và các bạn khác có mong muốn về chung với Hội sinh viên trường cũng được hỗ trợ mua vé rẻ và tiết kiệm nhất.

- Ga lên: Ga Sài Gòn

- Ga xuống: linh động tuỳ địa điểm.

- Ngày khởi hành: 21/1/2019 (16/12 Âm lịch)

- Giờ khởi hành: 9h ngày 21/1/2019.

Hàng nghìn vé xe miễn phí cho sinh viên TP.HCM về quê đón Tết Nguyên Đán

Năm 2019, Trung tâm hỗ trợ học sinh, sinh viên TP.HCM sẽ tiếp tục phối hợp thực hiện chương trình “Chuyến xe mùa xuân”, trao tặng 3.000 vé xe cho sinh viên khó khăn về quê đón Tết. Các chuyến xe sẽ xuất phát từ TP.HCM về các tỉnh miền Trung.

Lễ tiễn sinh viên khó khăn về quê Đón Tết sẽ diễn ra lúc 6h ngày 26/01/2019 (ngày 21/12 Âm lịch) tại Sân 4A Nhà văn hoá thanh niên (Q1, TP.HCM).

Tiêu chuẩn nhận vé xe miễn phí cho sinh viên. Ảnh: Kênh 14

Trung tâm Hỗ trợ học sinh, sinh viên thành phố tổ chức chương trình “Họp mặt sinh viên đón Tết xa nhà” đối với những sinh viên không có điều kiện về quê ăn Tết. Dịp này, 2.000 phần quà Tết trị giá 700.000 đồng/phần sẽ được tặng cho các bạn sinh viên. Ngoài ra, Trung tâm sẽ cùng Thường trực Thành đoàn, Hội Sinh viên Thành phố thăm và chúc Tết sinh viên đang ở tại các ký túc xá vào sáng ngày 27/1/2019 (ngày 22/12 Âm lịch).

Đối với những sinh viên không có điều kiện về quê ăn Tết, Trung tâm Hỗ trợ học sinh, sinh viên thành phố tổ chức chương trình “Họp mặt sinh viên đón Tết xa nhà”.Dịp này, Trung tâm sẽ tặng 2.000 phần quà Tết trị giá 700.000 đồng/phần cho các bạn sinh viên. Ngoài ra, Trung tâm sẽ cùng Thường trực Thành đoàn, Hội Sinh viên Thành phố thăm và chúc Tết sinh viên đang ở tại các ký túc xá vào sáng ngày 27/1/2019 (22/12 Âm lịch).

Giảm 30% giá vé tàu Tết cho học sinh, sinh viên

Từ ngày 01/10/2018, Công ty cổ phần vận tải Đường sắt Hà Nội sẽ tổ chức bán vé tàu Tết Kỷ Hợi 2019 rộng rãi qua tất cả các phương thức: online trên website bán vé, tại ga, tại các điểm thu hộ như ngân hàng, bưu điện, qua các ứng dụng (app) trên điện thoại…

Giảm 30% giá vé tàu tết cho học sinh, sinh viên.

Về chính sách giảm giá vé, ngoài các chương trình giảm giá cho các đối tượng chính sách xã hội, ngành Đường sắt còn áp dụng chính sách giảm giá đối với các trường hợp như giảm đến 50% đối với hành khách mua vé trước ngày đi tàu 20 ngày trở lên, thời gian đi tàu trong khoảng từ 15/1/2018 đến 14/2/2018 đối với tàu số lẻ; Từ 10/2/2018 đến 28/2/2018 đối với tàu số chẵn. Giảm 30% cho học sinh, sinh viên các trường đại học, cao đẳng, trung cấp nghề, thời gian đi tàu trong khoảng từ 18/1/2018 đến 2/2/2018 với tàu số lẻ; từ ngày 14/2/2018 đến 25/2/2018 với tàu số chẵn.

Các hãng hàng không tăng cường thêm hơn 134.000 chỗ phục vụ khách hàng về quê ăn Tết

Vietnam Airlines tiếp tục tăng cường thêm hơn 54.000 chỗ (tương đương gần 230 chuyến bay) so với thường lệ trên các đường bay nội địa.

Jetstar Pacific sẽ tăng hơn 80.000 chỗ phục vụ hành khách trong thời gian này.

Cùng với đợt mở bán vé Tết đã triển khai hồi tháng 10, tổng số chỗ trên toàn mạng nội địa của hai hãng trong dịp Tết sẽ đạt gần 2,1 triệu chỗ.

Cả hai hãng hãng hàng không Vietnam Airlines và Jetstar Pacific tập trung tăng tải trên các đường bay có nhu cầu lớn: giữa Hà Nội - TP. HCM/Phú Quốc, TP. HCM - Đà Nẵng/Hải Phòng/Thanh Hóa/Vinh/Huế/Quảng Nam/Quy Nhơn/Đà Lạt.

Chia sẻ

Bài viết

Linh Chi (tổng hợp)

Tin mới nhất