Học đường

Những cặp song sinh học giỏi nức tiếng với loạt thành tích 'khủng'

Sơn Ca (Tổng hợp)
Chia sẻ

Nhắc đến những cặp song sinh này, ai ai cũng phải trầm trồ ngưỡng mộ bởi những thành tích học tập mà họ đã nỗ lực để đạt được.

Mỹ Huyền – Huyền Trang: 2 bông hoa Việt trên đất Nhật

Nhắc đến những cặp song sinh nổi tiếng xinh đẹp và tài giỏi, quả thực, cặp chị em Mỹ Huyền và Huyền Trang (sinh năm 1996, tại Hà Nội) không thể nhắc đến, thậm chí, họ còn được ví như những “bông hoa” Việt trên đất Nhật.

Mỹ Huyền và Huyền Trang là du học sinh ngành Mỹ thuật tại thành phố Okayama (Nhật Bản). Khi còn ở Việt Nam, cặp đôi đã được rất nhiều bạn trẻ biết đến với ngoại hình xinh đẹp, từng tham gia đóng phim ngắn, giỏi võ cổ truyền (đạt cấp hồng đai).

Cô chị xinh đẹp Mỹ Huyền..

Cô em gái song sinh của Mỹ Huyền là Huyền Trang.

Mỹ Huyền và Huyền Trang từng sở hữu những thành tích ấn tượng như: Học bổng 50% Newton Grammar School năm (2011-2014); Các giải học sinh giỏi cấp quận và thành phố Hà Nội (2011-2014); Giải nhất Newton Got talent season 1 và season 2; Thành viên của hội Từ thiện Thật; Tham gia đóng quảng cáo cho Kore (Hàn Quốc) và Fine Japan (Nhật Bản); Tham gia biểu diễn võ ngày hội 1000 năm Thăng Long năm 2010; Tham gia biểu diễn võ quyên góp từ thiện trong chương trình ” Trái tim thật”…

Không chỉ xinh đẹp, Mỹ Huyền và Huyền Trang còn sở hữu những thành tích cực ấn tượng.

Ngoài ra, cặp sinh đôi này còn “ẵm” luôn Giải nhất làm phim ngắn “First days in Japan” do International Pacific University Nhật Bản tổ chức; Nhận giấy khen từ hội thanh niên sinh Viên Việt Nam tại Nhật; Giải nhất Business contest tại Nhật…

Huyền Trang chinh phục Giải Á hậu 1 Miss Vysa 2015-2016 Nhật Bản và được tín nhiệm trở thành Phó chủ tịch trưởng ban đối ngoại Hội thanh niên sinh viên Việt Nam tại Okayama, Mỹ Huyền cũng là một Ủy viên đầy trách nhiệm của Hội.

Tháng 6/2016, cặp chị em song sinh này cùng một nữ du học sinh người Việt đã giành giải Nhất trong cuộc thi “Business plan contest” (tạm dịch: Cuộc thi lập kế hoạch kinh doanh) do Trường Đại học IPU (International Pacific University), Okayama, Nhật Bản tổ chức. Chiến thắng mang về cho cặp chị em song sinh 1,5 triệu yen và cơ hội khởi nghiệp trên đất Nhật.

Mai Nhi – Linh Nhi: Xinh đẹp, giỏi giang cả trong học tập lẫn công việc kinh doanh

Đặng Mai Nhi và Đặng Linh Nhi sinh năm 1994, là những cô gái xinh đẹp của mảnh đất Hà thành. Trước đó, cả chị em cô nàng đều cùng theo học lớp chuyên Nhật tại trường THPT Chu Văn An – Hà Nội.

Sau khi tốt nghiệp cấp 3, cả hai đều muốn thử sức mình với kì thi Đại học tại Việt Nam, nên cô chị Mai Nhi thì nộp đơn thi vào ĐH Khoa học Xã hội và Nhân văn, còn cô em Linh Nhi thì thi vào ĐH Quốc gia Hà Nội.

Hai chị em đều xuất sắc đỗ trong kì thi lần này, nhưng vì đã dự định sang Nhật du học từ trước, nên với họ thì đây chỉ là cuộc thử sức để xem khả năng của mình đến đâu.

Cặp song sinh Mai Nhi – Linh Nhi

Tại Nhật Bản, Mai Nhi theo học ngành Kinh tế còn Linh Nhi thì theo học Quản trị và Kinh doanh tại trường ĐH Kinh tế Nagoya.

Năm 2013, Mai Nhi đạt danh hiệu Á hậu 1 của cuộc thi Hoa hậu người Việt tại Nhật qua ảnh. Nhiều người nhận xét Mai Nhi có vẻ đẹp giống cô gái Hàn Quốc Krystal thuộc ban nhạc f(x).

Không chỉ có thành tích học tập ấn tượng, cặp song sinh này còn có tài kinh doanh cực giỏi trên đất Nhật.

Năm 2016, khi đang là sinh viên năm thứ 3 ĐH, cặp chị em song sinh táo bạo mở công ty để phân phối mĩ phẩm từ Nhật về Việt Nam, đồng thời thương lượng với một số nhà sản xuất để cho ra dòng sản phẩm riêng.

Sau khi tốt nghiệp ngành Quản trị Kinh doanh tại Nhật, cặp đôi quyết định lập nghiệp ở vùng Nagoya (Nhật Bản).

Quỳnh Anh – Quang Anh: Xuất sắc giành học bổng của các Đại học nổi tiếng

Trong đợt tuyển sinh cuối tháng 3 của các đại học Mỹ, Quỳnh Anh giành học bổng của Đại học Rochester trị giá 5,3 tỷ đồng, còn Quang Anh nhận học bổng 4,3 tỷ đồng của Đại học Williams.

Theo bảng xếp hạng đại học tốt nhất nước Mỹ năm 2020 của US News and World Report, Rochester xếp thứ 29 trong danh sách đại học quốc gia (National Universities), còn Williams đứng thứ nhất của khối đại học khai phóng (Liberal Arts Colleges).

Cặp song sinh Quỳnh Anh – Quang Anh

Về bài luận, Quang Anh viết về sự sáng tạo và cảm thụ nghệ thuật từ các hoạt động ngoại khóa mình tham gia. Cậu từng là trưởng ban Media-Design Ngày Hội Anh Tài 2019, phó chủ tịch CLB Draft n Graph, designer SONG Magazine, phó ban design Ams Got Talent XI, trưởng ban Design dự án Scribbles…

Trong khi đó, Quỳnh Anh lại dành sự yêu thích cho nhạc Rock và CLB Hà Nội – Ams Rock chính là nơi nữ sinh gắn bó suốt 3 năm THPT, nắm giữ nhiều vai trò từ thành viên chơi keyboard đến chủ tịch CLB.

Trước đó, vào khoảng giữa năm lớp 11, hai chị em còn cùng đạt 8.0 IELTS. Ngoài ra, Quỳnh Anh từng giành giải nhất HSG tiếng Anh quốc gia khi học lớp 11, giải ba HSG tiếng Anh quốc gia năm lớp 12, SAT 1560/1600, SAT Subject Test (790 Toán level 2, 730 Văn).

Trong khi đó, cậu em Quang Anh cũng giành giải nhất HSG tiếng Anh thành phố lớp 12, giải nhất HSG tiếng Anh quốc gia khi học lớp 12, SAT 1570/1600, SAT Subject Test (800 Toán level 2, 760 Văn, 790 Vật lý).

Nguyễn Viết Toàn – Nguyễn Viết Thắng: Cùng tốt nghiệp loại xuất sắc, người Thủ khoa, người Á khoa ĐH Bách Khoa Hà Nội

Cặp anh em sinh đôi Nguyễn Viết Toàn và Nguyễn Viết Thắng (sinh năm 1995, quê Thị xã Thái Hòa, tỉnh Nghệ An) cùng tốt nghiệp Trường ĐH Bách khoa Hà Nội với kết quả xuất sắc khi người là thủ khoa, người á khoa.

Trong đó, Thắng là Thủ khoa ngành Kỹ thuật Điều khiển và Tự động hoá. Còn anh chàng Nguyễn Viết Toàn theo học ngành Công nghệ thông tin, chuyên ngành Công nghệ phần mềm, với điểm trung bình tổng kết sau 5 năm là 3.73/4 và trở thành Á khoa tốt nghiệp đầu ra của ngành Công nghệ thông tin K58. Toàn chỉ kém thủ khoa của ngành này 0,08 điểm.

Cặp song sinh Nguyễn Viết Toàn – Nguyễn Viết Thắng

Trước đó, vào ngày 29/8/2018, trong dịp khai giảng năm học mới của Trường ĐH Bách khoa Hà Nội, Toàn và Thắng được nhà trường trao cơ hội phát biểu để truyền nhiệt cho các tân sinh viên khóa mới.

Trong thời gian học tập tại Đại học Bách Khoa Hà Nội, Viết Toàn và Viết Thắng luôn đạt những kết quả học tập đáng nể, đồng thời giành được học bổng của trường nên đỡ được cho bố mẹ khoản tiền học phí, ăn ở và sinh hoạt.

Sau khi tốt nghiệp Đại học, với kết quả học tập xuất sắc, cả Toàn và Thắng đều được Tập đoàn Công nghiệp – Viễn thông Quân đội Viettel đến tận trường tuyển dụng từ trước khi tốt nghiệp chính thức với mức lương hấp dẫn. Toàn theo hướng Dữ liệu lớn (Big Data), Thắng thì làm ở Trung tâm Nghiên cứu và Phát triển của Viettel.

Quang Huy và Việt Hoàng: Cặp song sinh ‘trường làng’ giỏi giang nức tiếng

Huy và Hoàng sinh ra ở xã ngoại thành Tiên Tân cách trung tâm thành phố Phủ Lý (Hà Nam) khoảng 10km. Cả 2 em đều học “trường làng”, cũng không có điều kiện đi học thêm nhưng ngay từ cấp tiểu học, cặp song sinh này đã “có tiếng” với những thành tích học tập nổi bật. Bẳng sự nổ lực và cố gắng của bản thân, 2 anh em Huy – Hoàng đều thi đỗ vào lớp chuyên Lý của Trường THPT Chuyên Biên Hòa với điểm số rất cao.

Quang Huy là anh, từng đạt giải Nhì kỳ thi học sinh giỏi quốc gia môn Vật lý lớp 12; còn Hoàng được giải Nhất cũng kỳ thi này. Cả 2 anh em cùng là học sinh của lớp chuyên Vật lý – Trường THPT chuyên Biên Hòa, tỉnh Hà Nam.

Huy (bên trái) và Hoàng (bên phải) chụp với bạn cùng lớp.

Năm lớp 11, cặp song sinh nàỳ cũng được chọn đi thi học sinh giỏi quốc gia môn Vật lý và cùng đạt được giải Nhì.

Tháng 5/2020, Huy và Hoàng đều là thành viên đội tuyển Việt Nam tham dự kỳ thi Olympic Vật lý châu Á. Trong kỳ thi này, Hoàng được huy chương Đồng còn Huy được nhận giấy khen.

Hiện, Huy và Hoàng đều lựa chọn đăng ký theo học chương trình Kỹ thuật điều khiển – tự động hóa của Trường ĐH Bách khoa Hà Nội.

Chia sẻ

Bài viết

Sơn Ca (Tổng hợp)

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất