Học đường

Clip: Nhóm sinh viên ĐH Bách Khoa Hà Nội vỡ òa cảm xúc khi chế tạo thành công robot xếp giấy trong vòng 6 ngày

Nhật Minh
Chia sẻ

Một đoạn clip ghi lại cảnh nhóm sinh viên của trường ĐH Bách Khoa Hà Nội vỡ òa cảm xúc khi hoàn thành xong bài thi chế tạo robot trong vòng ít ngày mới đây đã gây chú ý cộng đồng mạng.

Những sáng tạo của sinh viên từ lâu đã trở thành những sản phẩm mang tính ứng dụng cao, một số hiện đã và đang trở thành những sản phẩm quen thuộc trong cuộc sống thường ngày của mỗi chúng ta. Chính vì thế, nhiều trường đại học, cao đẳng hiện nay luôn tập trung phát triển mảng nghiên cứu ứng dụng để giúp sinh viên có thêm điều kiện để phát triển khả năng của mình, từ đó giúp ích cho đất nước trong tương lai không xa.

Mới đây, trên một diễn đàn mạng xã hội lớn đã xuất hiện đoạn clip ghi lại khoảnh khắc vỡ òa cảm xúc của một nhóm các nam sinh đến từ trường ĐH Bách Khoa Hà Nội. Đoạn clip ghi lại cảnh các cậu sinh viên này đang “test” thử robot - cũng chính là bài thi cuối cùng của mình, và quả thật, thành quả sau cùng khiến ai cũng bất ngờ.

Cảm xúc vỡ òa khi nhóm sinh viên “test” thành công robot. Nguồn: Phạm Tiến Dũng

Cụ thể, nhóm các nam sinh này đã chế tạo ra robot làm việc văn phòng mà cụ thể hơn ở đây là việc lấy giấy rồi đặt vào khay. Tuy còn chưa được hoàn hảo khi robot bỏ giấy vào khay chưa chính xác 100%, thế nhưng với thời gian tương đối gấp rút thì đây cũng được xem là một hiệu suất làm việc đáng nể.

Bạn Phạm Tiến Dũng, một thành viên của nhóm nghiên cứu sinh chế tạo ra robot cho biết: “Chúng mình là sinh viên năm 2 thuộc lớp ME-GU17 - Trường ĐH Bách Khoa Hà Nội. Robot này được nhóm chế tạo trong vòng 6 ngày nhằm phục vụ mục đích thi bài thi cuối kì của 1 môn học”.

Ngay sau khi được đăng tải, đoạn clip cũng như sản phẩm của nhóm sinh viên này đã nhận lại những phản hồi tích cực từ cộng đồng mạng. Đa số người dùng đều bày tỏ sự thích thú cũng như gửi những lời góp ý, động viên đến với nhóm bạn này nhằm giúp hoàn thiện sản phẩm cũng như cố gắng hơn trong tương lai.

- “Cùng là sinh viên năm 2 nhưng mà giờ mình vẫn tìm cách giải f(x) = 0 đây. Chúc mừng các bạn nhé”.

- “Thời gian gấp mà làm được như thế này thì quá là tài giỏi rồi, nỗ lực hơn nữa nhé các chàng trai”.

- “Những tài năng của đất nước là đây chứ đâu. Cố gắng đầu tư thì sau này chắc chắn sẽ thu lại quả ngọt”.

- “Hy vọng các bạn sẽ hoàn thiện sản phẩm hơn nữa, Tổ quốc đang chờ các bạn”.

Chia sẻ

Bài viết

Nhật Minh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất