Học đường

Nhóm du học sinh Việt Nam bị kẹt ở sân bay Mỹ đã về đến TP.HCM

Sơn Ca (T/h)
Chia sẻ

Sau khi nhập cảnh, các sinh viên nói trên ngay lập tức được kiểm tra y tế và đến khu cách ly tại ký túc xá Đại học Quốc gia TP HCM.

Sáng 24/3, 20 trong số 35 du học sinh bị kẹt tại sân bay Dallas, Mỹ đã về đến TP HCM và đi cách ly nhằm phòng chống Covid-19.

Theo VNE thông tin, 20 du học sinh Mỹ về nước trên chuyến bay CX767 của hãng Cathay Pacific, hạ cánh xuống sân bay Tân Sơn Nhất lúc 10h30. Sau khi nhập cảnh, các em được kiểm tra y tế và đến khu cách ly tại ký túc xá Đại học Quốc gia TP HCM.

Nhóm du học sinh tại sân bay Tân Sơn Nhất (TP HCM) sáng 24/4. Ảnh: VNE

Như thông tin đã đưa trước đó, một đoàn khoảng 40 du học sinh Việt Nam tại Mỹ khi chuẩn bị lên máy bay từ sân bay Dallas - Mỹ để đi Narita (Nhật Bản) rồi nối chuyến về Việt Nam thì được thông báo chuyến bay từ Narita về Việt Nam bị hủy. Đáng chú ý là trong đoàn có du học sinh nhận được thư xác nhận của Đại sứ quán Việt Nam tại Mỹ nhưng khi trình ra thì nhân viên sân bay từ chối xem.

Tối ngày 22/3 (giờ Mỹ), phần lớn các thành viên trong đoàn du học sinh nói trên mới đổi được vé bay từ Dallas về Hồng Kông rồi nối chuyến về Việt Nam, những thành viên còn lại sẽ đổi vé để về Việt Nam trong ngày 24/3.

Cũng trong tối ngày 22/3 (theo giờ Mỹ), Tổng Lãnh sự quán Việt Nam tại San Francisco đã cử cán bộ có mặt tại sân bay San Francisco để hỗ trợ các thành viên trong đoàn quá cảnh tại đây để đáp các chuyến bay về Việt Nam.

Chia sẻ

Bài viết

Sơn Ca (T/h)

Tin mới nhất