Học đường

Nhóm du học sinh Trung Quốc bị từ chối nhập cảnh vào Mỹ trước thềm khai giảng năm học mới

Yến Nguyễn (Tổng hợp)
Chia sẻ

Một nam sinh viên đến từ Bắc Kinh cùng 11 sinh viên khác đến từ Trung Quốc quay lại Mỹ để nhập học lại, họ không chỉ bị giữ lại ở hải quan sân bay quốc tế Los Angeles nhiều giờ đồng hồ, mà còn bị tước đi giấy chứng nhận I-20, cuối cùng toàn bộ bị trục xuất.

Báo Thanh Niên thông tin theo tờ The Los Angeles Times hôm 5/6, các du học sinh hôm 22/8 đã bị chặn lại phi trường trước khi năm học mới khai giảng. Lúc đó nhóm sinh viên đang trên đường đến khu đại học ở thành phố Phoenix của bang Arizona.

Trong tuyên bố chính thức, một phát ngôn viên của Cục Hải quan và Bảo vệ Biên giới (CBP) cho hay có hơn 60 lý do khiến một người nước ngoài có thể bị trục xuất tại sân bay vào thời điểm nhập cảnh, bao gồm các vấn đề sức khỏe, tội phạm, lý do an ninh và vi phạm quy định di trú.

Khuôn viên Đại học bang Arizona ở Phoenix. Ảnh: AFP/Getty

Theo trang trithucvn đưa tin theo tờ ABC15, vào tuần trước, có một nam sinh viên đến từ Bắc Kinh cùng 11 sinh viên khác đến từ Trung Quốc quay lại Mỹ để nhập học lại, họ không chỉ bị giữ lại ở hải quan sân bay quốc tế Los Angeles nhiều giờ đồng hồ, mà còn bị tước đi giấy chứng nhận I-20, cuối cùng toàn bộ bị trục xuất.

Cơ quan Hải quan và Bảo vệ Biên giới Hoa Kỳ (CBP) cho biết, những du học sinh này bị từ chối cho nhập cảnh vào Mỹ là bởi vì những thông tin mà hải quan kiểm tra được. Thế nhưng, CBP không nói rõ lý do vì sao những du học sinh Trung Quốc này lại bị cấm nhập cảnh.

Trường Đại học Bang Arizona (ASU) cho hay: “Hiện nay trường đang nhanh chóng phối hợp với chính phủ Liên bang để làm rõ và giải quyết tình hình. Hiện nay vẫn chưa biết vì sao các du học sinh này bị bắt giữ và buộc phải quay về nước.”

Một viên chức của ASU cho biết, dù các du học sinh Đại lục này bị buộc quay về Trung Quốc, nhưng họ vẫn sẽ học tập trên hệ thống online của ASU và được ASU chấp nhận. Được biết, trong số các sinh viên bị buộc phải hồi hương có một số sẽ tốt nghiệp trong học kỳ này.

Chia sẻ

Bài viết

Yến Nguyễn (Tổng hợp)

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất