Học đường

Nhìn trên mạng ảnh cơ sở mới ĐH Văn Lang đẹp thật đấy nhưng ngoài đời liệu có khác xa?

Trân Trân
Chia sẻ

Đại học Văn Lang cơ sở 3 đích thị là ngôi trường được check in nhiều nhất trong tuần qua bởi không gian đậm chất nghệ thuật có thể chụp 1001 kiểu sống ảo. Nhưng đố bạn biết, khi mục sở thị rồi thì ngôi trường này liệu có đẹp lung linh như vậy không?

Ngoài các cái tên quá đỗi nổi tiếng như RMIT, FPT…thì vừa qua, ĐH Văn Lang (cơ sở 3) vừa ghi thêm tên mình vào danh sách trường đại học siêu đẹp. Xem ảnh trên mạng chán rồi thì ai cũng thắc mắc, liệu ngoài đời thực, cơ sở mới của ĐH Văn Lang có sang xịn hết nấc như vậy không?

Thực tế là ngôi trường này mới hoàn thiện 1 tòa nhà và đưa vào sử dụng hồi đầu tháng 4 vừa qua. Các khu vực khác vẫn đang được quây rào và tiếp tục thi công. Thế nên nếu để ý, bạn sẽ thấy các bức ảnh chụp trên mạng đều nhấn vào không gian bên tỏng tòa nhà chứ chẳng có kiểu nào chụp toàn cảnh kiến trúc ngôi trường.

Tuy mới chỉ hoàn thiện 1 tòa nhà nhưng cơ sở mới ĐH Văn Lang cũng không khiến bạn phải thất vọng. Nhìn từ bên ngoài, tòa nhà mới này được sơn thành 2 màu cam trắng đan xen tạo vẻ tươi mới tràn sức sống sự tươi trẻ của sinh viên. Gam màu cam năng động này cũng được chọn là gam màu chủ đạo xuyên suốt phần nội thất phía trong trường.

Khi bước chân từ bãi giữ xe vào sảnh chính, trước mắt chúng ta sẽ mở ra một dãy các bậc thang dài tựa như ở sân vận động. Ngoài việc dùng để đi lại, phần thang này còn được sử dụng như những dãy ghế để sinh viên ngồi nghỉ chân, họp nhóm… Lên tiếp các bậc cầu thang, bạn sẽ tiến sâu hơn vào bên trong ngôi trường. Đảm bảo rằng bạn sẽ phải thốt lên đầy kinh ngạc bởi lối kiến trúc nơi đây.

Không bí bách như những tòa nhà hình hộp thông thường, kiến trúc sư xây dựng ngôi trường này đã phá vỡ hết những tư duy xây dựng cũ kỹ, tận dụng các khoảng không gian trống giữa các tầng để tạo ra khoảng sân chơi của từng tầng.

Đại học Văn Lang được xây dựng không khác gì một bảo tàng nghệ thuật đương đại với các tầng lệch nhau, phần mái là lớp kính trong suốt hoàn toàn, giúp khối nhà đón nắng gió tự nhiên. Đây cũng là một lợi thế cho các bạn sinh viên thích sống ảo, bởi đứng đâu cũng có thể chụp được kiểu ảnh đẹp với ánh sáng tràn ngập.

Mỗi tầng đều có những khoảng sân nhỏ với khóm cây mang màu xanh mát mắt cùng hàng ghế vây quanh để sinh viên ngồi nghỉ ngơi thư giãn, học nhóm.

Nếu bạn mới đến trường Văn Lang lần đầu tiên thì nhớ làm một chuyến tham quan nhanh bằng phương tiện di chuyển này nhé, cực thú vị đấy. Cảm giác đi từ tầng 1 đến tầng 12 bằng thang máy hộp, nhưng vẫn thấy được các hoạt động diễn ra của từng tầng mới thú làm sao.

Thang máy trong suốt bằng kính hiện đại, sang chảnh

Dù được chụp từ trên xuống….

…hay từ dưới lên thì hình chụp cầu thang cũng đều rất nghệ.

Song song với thang máy lấp lánh màu kính là các dãy thang bộ bắt ngang giúp giảm tải cho những ngày quá đông sinh viên đến trường. Cầu thang này cũng là một địa điểm sống ảo yêu thích của nhiều bạn học tại đây bởi chụp từ trên xuống hay từ dưới lên cầu thang đều ra nét nghệ thế này mà

Biển số phòng học to oạch, nổi bật với tông cam chủ đạo tạo sự thuận lợi trong việc tìm phòng của sinh viên cũng là một điểm cộng sáng giá cho ngôi trường này.

Nếu biết chọn góc, thì tại mỗi chiếc cầu thang, sinh viên cũng có thể sáng tạo ra cả bầu trời nghệ thuật trong bức ảnh của chính mình.

Tham quan một loạt các tầng trường, bạn nhớ bấm máy lên tầng thượng để đón nắng trên đỉnh của tòa nhà này nhé.

Tầng thượng của tòa nhà được lắp kính trong suốt tựa như bảo tàng Lourve của Paris. Cách lắp kính thay vì tôn đặc này, giúp cho toàn bộ các tầng của trường đều được đón nắng tự nhiên. Bên cạnh đó, trong khuôn viên tòa nhà còn đặt để rất nhiều cây xanh, tạo nên tiểu cảnh mướt mắt, gần gũi với thiên nhiên.

Cả thành phố bỗng chốc thu bé lại khi được nhìn từ tầng thượng của trường đại học Văn Lang.

Dù chưa hoàn thiện nhưng với những hình ảnh về tòa nhà đầu tiên của trường đại học Văn Lang, các bạn sinh viên hoàn toàn có thể hy vọng rằng sắp tới đây, mình sẽ được học tập trong một tổ hợp trường hiện đại, đẹp không thua kém gì các trường ở nước ngoài.

Chia sẻ

Bài viết

Trân Trân

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất