Học đường

Nhìn lại loạt công thức Toán học 'kinh điển' này, đố bạn hiểu vì sao mình lại thi đậu đại học?

Yến Nguyễn
Chia sẻ

12 năm miệt mài học Toán, còn bao nhiêu kiến thức đọng lại trong đầu bạn? Khi nhìn lại những công thức dài dòng rắc rối này, đảm bảo các bạn sẽ không thể hiểu nổi vì sao ngày xưa mình lại học giỏi "thần thánh" đến mức thi đậu đại học!

Môn Toán thường được coi là một môn học khô khan, mang tính trừu tượng. Thế nhưng ở chương trình giáo dục Trung học phổ thông, Toán học là một trong những môn không thể bỏ qua và nó xuất hiện trong hầu hết những kỳ thi quan trọng. Chính vì thế, môn Toán sớm trở thành một ám ảnh đối với một nhóm học sinh nào đó, nhất là những người không có khả năng tốt đối với những con số.

Có một câu nói thế này: “70% học sinh muốn môn Toán biến mất khỏi kì thi Đại học, nhưng môn Toán được giữ lại chính là để đào thải 70% số học sinh kia”.

Tuy nhiên, khi đã tự tin đứng trên giảng đường Đại học, chúng ta bất chợt nhìn lại khoảng thời gian thi cử đầy cam go và quyết liệt và có lẽ cũng chẳng hiểu tại sao, khi xưa có thể “nhồi nhét” hết chừng ấy công thức “kinh điển”.

Công thức chuyên dùng trong tính toán hình học.

“Mình đang là sinh viên năm cuối, thú thật đến bây giờ mình vẫn chẳng hiểu vì sao có thể nắm hết ngần ấy công thức Toán suốt quãng thời gian học phổ thông. Bây giờ thì không thể học hành “siêu nhân” như lúc trước nữa rồi”, Phan My kể.

Nickname Tuấn Lê viết: “Nhìn vào mấy công thức này mà hoa cả mắt, bảo học lại là chịu thua rồi. Hồi xưa, mỗi lần đến tiết Toán là xanh mặt, ngồi trong lớp chỉ cầu nguyện cho thời gian trôi nhanh thôi. Thế mà trôi nhanh thật, mới đó đã qua thời phổ thông, chuẩn bị hết thời Đại học nữa rồi”.

Hãy cùng Saostar nhìn lại những công thức Toán học “khó nhằn” một thời “ám ảnh” các bạn học sinh nhé!

Bây giờ ngay cả ý nghĩa của các biểu trượng trong công thức tính toán này, đảm bảo nhiều người cũng không còn nhớ.

Sao công thức tính toán đạo hàm lại khó thế nhỉ! Ngày xưa, phần này là mục dễ ăn điểm nhất của nhiều sĩ tử đó.

Elip, Hypebol và Parabol là cái gì vậy? Sinh viên giờ chắc quên hết rồi!

Tag ngay đứa học giỏi nhất Toán hồi xưa vào đây xem nó còn nhớ những công thức này không nhé?

Thật là quá sức tưởng tượng… Công thức tính hình học số ngày xưa là phần dễ dàng đối với các bạn sĩ tử, giờ đây nhìn lại cảm thấy thật xa lạ.

…Khó như thế vậy mà ngày xưa chúng ta đã từng thuộc lòng đấy!

Không những vậy, chúng ta còn áp dụng thành thạo các công thức tam thứ bậc hai này nữa chứ!

Bây gờ thì không tài nào nhớ nổi ý nghĩa của chúng. Phương trình logarit, bất phương trình đều là những khái niệm lạ quá!

Phương pháp tọa độ trong mặt phẳng.

Các công thức liên quan đến lượng giác.

Nguồn ảnh: Facebook

Chia sẻ

Bài viết

Yến Nguyễn

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất