Học đường

Nhịn ăn nhịn uống để nuôi lợn đất đến ngày 'xuất chuồng', nam sinh gục gã vì ruột đã bị rút hết

Mina
Chia sẻ

Sau một khoảng thời gian nhịn ăn, nhịn uống nuôi heo đất, đến ngày "xuất chuồng", hí hửng bao nhiêu thì anh chàng thất vọng bấy nhiêu bởi tiền đã bị móc hết.

Cuộc sống trong ký túc xá không màu hồng như trong các bộ phim thanh xuân vườn trường. Chuyện bạn cùng phòng kêu ca, phàn nàn về những tình huống bi hài diễn ra như cơm bữa nào là bạn hay dẫn người yêu đến phòng, quá bẩn, ăn ngủ không khoa học… thường xuyên được đăng tải trên mạng xã hội.

Mới đây câu chuyện một thanh niên nuôi lợn đến đến ngày hưởng “trái ngọt” nhưng lại gặp phải cái kết đắng lòng thu hút sự chú ý của cộng đồng mạng.

Heo béo hóa ra lại… gầy trơ xương.

Có ai ở ký túc xá, bỏ ống heo đất mà bị mất hết tiền không? Chuyện là thằng bạn cùng phòng em tiết kiệm tiền nhét hết vào heo đất. Nhưng tính đa nghi, sợ người khác móc mất nên cẩn thận lật hẳn miếng trần thạch cao ngay trên giường nó ra rồi nhét heo đất lên đấy cho chắc. Mà chắc thật, cho đến khi mất thì trong phòng không ai biết nó để heo đất ở đâu.

Bỗng dưng hôm nay lúc em đang giặt quần áo trong nhà tắm thì nghe nó la thất thanh, như vừa bị cướp mất sổ gạo! Tá hỏa chạy ra thì nghe nó vừa mếu máo, nước mắt ngắn dài: “Tiền tao bỏ heo không biết bị ai móc hết rồi, mà nó còn bỏ lại mấy chục tờ vé số cũ vào heo của tao nữa!”.

Có ai đã từng rơi vào hoàn cảnh éo le như vậy chưa? Nghĩ vừa buồn cười vừa thương, để ngay trên giường ai dám động vào, trần thì phòng nào cũng thông với nhau hết, giờ biết đường nào mà lần. Vừa nghe nó gọi cho mẹ nó: “Mẹ ơi con mất hết tiền heo rồi! Hu hu!”, nghe mà thấy tội…”, tài khoản V.B viết trên một diễn đàn ông thành viên.

Theo đó, vì sống trong môi trường tập thể nên thanh niên “nhọ nhất năm” đã giấu lên trần nhà cho chắc mà vẫn bị trộm mất, thậm chí còn bị “hoàn trả” bằng 1 tệp vé số đã cào.

Cận cảnh con heo đất khiến nam thanh niên khóc thút thít.

Ngay sau khi đăng tải, bài viết dường như “gãi đúng chỗ ngứa” của giới trẻ khi rất nhiều người nuôi heo đất xong lại âm thầm… rút lõi.

“Bỏ ống tiết kiệm là một việc làm vô dụng nhất được hội anh chị em bạn dì ưa chuộng. Nuôi làm gì trong khi lâu lâu phải khoét chúng to thêm 1 tý và dùng nhíp gắp tiền. Nhất là ở tập thể không tránh khỏi việc mất mát bởi phòng chục người biết nghi ngờ cho ai”, tài khoản A.L viết.

“Mong muốn tích được số tiền lớn lại nhận lại toàn vé số đã cào, tốt nhất ở tập thể không nên nuôi gì hết. Tiền cất trong thẻ ATM đi, trước mình vào ký túc xá thấy bạn mình kêu hay bị mất lặt vặt”, tài khoản B.P viết.

Chia sẻ

Bài viết

Mina

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
tag-icon
Tin mới nhất