Học đường

Nhiều trường đại học ở TP.HCM ‘bẻ kèo’ phút cuối, tiếp tục kéo dài thời gian nghỉ của sinh viên

Nhật Minh
Chia sẻ

Nhiều trường đại học ở TP.HCM mới đây đã quyết định kéo dài thời gian nghỉ của sinh viên thêm 1 tuần, mặc dù đã có thông báo yêu cầu đi học lại vào ngày 2/3 trước đó.

Cụ thể trước đó, những trường như ĐH Giao thông Vận tải TP.HCM, ĐH Y dược TP.HCM, ĐH Sài Gòn, ĐH Y khoa Phạm Ngọc Thạch đều thông báo đến sinh viên, học viên, giảng viên của trường về thời gian đi học trở lại sau đợt nghỉ do dịch bệnh COVID-19. Thời gian bắt đầu là từ ngày 2/3/2020.

Thế nhưng đến ngày 29/2, những trường này đều có thông báo khẩn đến sinh viên của mình về việc tạm dừng thời gian đi học kể từ ngày 2/3 như đã thông báo trước đó. Thời gian đi học trở lại sẽ được thông báo sau.

Thông báo tiếp tục nghỉ học của trường ĐH Giao thông Vận tải TP.HCM

Thông báo tiếp tục nghỉ học của trường ĐH Y dược TP.HCM

Thông báo nghỉ học của ĐH Y khoa Phạm Ngọc Thạch

Thông báo nghỉ học của ĐH Sài Gòn

Thông báo này được đưa ra sau khi Sở GD-ĐT TP.HCM ra thông báo chính thức về việc quay trở lại trường của học sinh các cấp trên toàn địa bàn thành phố.

Theo đó, học sinh tại TP.HCM từ bậc mầm non cho đến THPT (10 và 11) sẽ nghỉ tiếp đến hết ngày 15/3. Riêng lớp 12 sẽ nghỉ đến hết ngày 8/3. Bên cạnh đó, học viên các khối giáo dục nghề nghiệp sẽ được nghỉ đến hết tháng 3.

Trao đổi với Zing, TS Trần Thiện Lưu, Trưởng phòng Đào tạo trường ĐH Giao thông Vận tải TP.HCM cho biết, trước diễn biến của dịch COVID-19, trường đã cân nhắc việc quay trở lại học tập của sinh viên, qua đó thấy rằng, đây là thời điểm chưa an toàn để cho sinh viên đi học trở lại. Ông nói thêm trước đó, trường đã có phương án học trực tuyến hoặc trực tiếp, sinh viên có thể lựa chọn phương pháp học phù hợp.

Trước đó vào chiều cùng ngày, Ban chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 TP.HCM đã tổ chức buổi họp khẩn liên quan đến công tác phòng, chống dịch trên địa bàn thành phố. Tại buổi họp, ông Huỳnh Thành Đạt, Giám đốc Đại học Quốc gia TP.HCM đã kiến nghị cho học sinh, sinh viên trên địa bàn nghỉ hết tháng 3/2020.

Tại cuộc họp, ông Đạt nêu ra nhận định: “Tôi kiến nghị thành phố tiếp tục cho học sinh, kể cả học viên, sinh viên đại học, cao đẳng tiếp tục nghỉ hết tháng 3 để chúng ta có dự định, phương án thực hiện thống nhất… Thà chậm một chút còn hơn ân hận. Thi tốt nghiệp chậm một chút cũng không sao cả”.

Ông Đạt cũng cho biết, TP.HCM hiện có hơn 75.000 sinh viên trong nước và quốc tế đang sinh sống và học tập. Trong đó, Đại học Quốc gia TP.HCM có hơn 1.000 sinh viên đến từ Hàn Quốc và hơn 50 sinh viên đến từ Trung Quốc, những quốc gia đang đứng đầu về số ca nhiễm cũng những số người tử vong do virus Corona lây lan.

Chia sẻ

Bài viết

Nhật Minh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất