Học đường

Nhật Bản trợ cấp khoảng 1.900 USD cho sinh viên gặp khó khăn do dịch COVID- 19

Sơn Ca
Chia sẻ

Sinh viên thuộc hộ gia đình có thu nhập thấp và được miễn giảm thuế cư trú sẽ được trợ cấp 200.000 yen/người (khoảng 1.900 USD), trong khi những sinh viên khác sẽ được nhận 100.000 yen/người.

Hãng thông tấn Kyodo News đưa tin, khoảng 430.000 sinh viên các trường đại học và cơ sở đào tạo khác trên toàn nước Nhật sẽ được thụ hưởng chương trình trợ cấp tiền mặt cho các sinh viên gặp khó khăn với việc thanh toán học phí hoặc trang trải cuộc sống trong bối cảnh dịch COVID-19.

Chính phủ Nhật đã dành 53 tỷ yen để tài trợ cho chương trình này.

Thí sinh tham dự một kỳ thi tuyển sinh đại học ở Nhật hồi tháng 2/2020 - Ảnh: Kyodo News

Theo chính sách của chương trình này, các sinh viên thuộc hộ gia đình có thu nhập thấp và được miễn giảm thuế cư trú sẽ được trợ cấp 200.000 yen/người (khoảng 1.900 USD), trong khi những sinh viên khác sẽ được nhận 100.000 yen/người.

Chương trình này được xây dựng trong bối cảnh dịch COVID-19 đã khiến hàng loạt cơ sở kinh doanh ở Nhật Bản phải đóng cửa, buộc nhiều sinh viên bị mất việc làm hoặc bị cắt giảm giờ làm thêm.

Ngoài ra, giới chức Tokyo cũng cho phép các trường xác định xem các sinh viên nào được nhận tiền hỗ trợ và sẽ chuyển số tiền trợ cấp này cho sinh viên thông qua Tổ chức Hỗ trợ sinh viên Nhật Bản (JASSO)./.

Chia sẻ

Bài viết

Sơn Ca

Tin mới nhất