Học đường

Nhận được thùng xốp chứa quà quê bố mẹ gửi, nữ sinh xa nhà khiến bao người ứa nước mắt chỉ vì 1 câu nói

Lệ Chi
Chia sẻ

Ở quê bố mẹ lao động chân tay vất vả, ăn uống tiết kiệm nhưng tháng nào cũng 2-3 lần gửi đồ ăn lên thành phố cho con gái. Đã vậy, trong cuộc điện thoại cho cô bạn, người mẹ còn nói 1 câu khiến bao người cảm thấy cay mắt.

Những ai đang đi học, đi làm và sống xa quê chắc không còn lạ gì cảnh bố mẹ, họ hàng ở xa thường gửi theo nhiều món đồ lên thành phố qua những chiếc thùng xốp trên xe buýt. Thời sinh viên, không ít bạn chỉ háo hức đợi những chuyến xe như thế. Trong những ngày hết tiền, hết gạo, phải sống nhờ mì tôm, chiếc thùng xốp bao thân thương chứa đầy ắp đồ ăn quả là một sự tiếp tế, một niềm vui to lớn biết nhường nào.

Mới đây, một câu chuyện nhỏ về chiếc thùng xốp như thế đã khiến dân mạng đặc biệt chú ý. Chẳng là theo lời kể của bạn nữ, tuy bố mẹ cô ở quê cũng nghèo nhưng tháng nào cũng 2-3 lần gửi đồ ăn lên thành phố cho con gái. Mà chiếc thùng xốp nào chỉ có rau củ. Nó chứa đầy thịt cá và đặc biệt là chứa biết bao tình yêu của bố mẹ nơi xa.

Câu chuyện gây sốt mạng xã hội.

Nhận được thùng xốp bố mẹ gửi lên, mẹ cô gái còn khiến nhiều người nghẹn lòng chỉ vì một câu nói: “Con nhận được đồ chưa? Có bị hư gì không? Mẹ gửi gà với lá chanh mà quên không gửi cho hộp tăm xỉa răng rồi”.

Quả thực trên đời này hiếm ai yêu bạn vô điều kiện như cha mẹ. Không chỉ chắt chiu từng chút để vun vén cho cuộc sống của các con, chi tiết người mẹ hỏi thăm xem có thứ gì bị hỏng, than thở việc quên gửi theo 1 gói tăm khiến bao người phải cảm thấy cay mắt vì thương.

Trên mạng xã hội, cô gái khoe tất cả món quà quê bố mẹ gửi. Nhìn loạt ảnh mà dân mạng phải chạnh lòng bởi bố mẹ gửi chi li từng chút một, nào là nửa quả bầu đã cắt, chút lá chanh nấu với thịt à, dăm nhánh nghệ, tỏi, nải chuối, quả cam, ít nhót chín… Tất cả những gì gửi đi được, bố mẹ đều gửi hết cho con.

Kèm theo những bức ảnh này, cô gái viết: “Quà quê của bố mẹ - chẳng phải cao lương mỹ vị, nhưng lại quý giá gấp trăm lần những thứ xa xỉ nơi phố thị phồn hoa… Quà quê mẹ mình gửi đây các bạn ạ. Mỗi lần mẹ mình gửi là mình lại thấy xót hết cả ruột. Ở nhà thì bố mẹ lao động chân tay vất vả mà tháng nào cũng gửi cho mình 2,3 lần như vậy.

Có lúc mình la mẹ để mẹ đừng gửi nữa nhưng sao thấy tội lỗi quá, thế là mẹ mình lại gửi. Mẹ bảo là “ở thành phố đồ ăn không sạch, bố mẹ còn khỏe, bố mẹ lo được, cứ để bố mẹ gửi”.

Sáng nay 6h mẹ mình gọi điện nói: “Con nhận được đồ chưa? Có bị hư gì không? Mẹ gửi gà với lá chanh mà quên không gửi cho hộp tăm xỉa răng rồi”.

Đấy, bố mẹ cứ chu đáo vậy đấy, đời này chắc mình không thể trả hết ơn cho mẹ được…”.

Bố mẹ gửi biết bao nhiêu là thịt bò, tôm…

…Cá và thịt gà cho cô gái.

1 tháng mà gửi tới 2-3 lần như vậy trong khi bố mẹ ở quê lao động chân tay thật sự là quá chắt chiu, dốc hết mọi thứ cho con đúng không nào?

Bố mẹ gửi lên tát cả mọi thứ, từ trái cây, thịt cá, dăm quả nhót đến củ khoai lang, quả cà chua, nhánh nghệ, tỏi, gừng…

Quả thật, chiếc thùng xốp bố mẹ cô gái gửi chẳng cao lương mỹ vị, nhưng lại quý giá gấp trăm lần những thứ xa xỉ nơi phố thị phồn hoa. Hiện tại, những hình ảnh cùng câu chuyện này vẫn đang nhận được sự chia sẻ của rất nhiều người.

undefined
Chia sẻ

Bài viết

Lệ Chi

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất