Học đường

Gặp gỡ nam sinh thủ khoa kỳ thi ĐGNL ĐHQG TP.HCM: 'Hãy cố gắng duy trì sự tò mò của mình, đừng để nó chết đi'

Hoàng An
Chia sẻ

Bằng thành tích đáng ngưỡng mộ trong kỳ thi ĐGNL do ĐHQG TP. HCM tổ chức, Nguyễn Phú Nghĩa – học sinh Trường Phổ thông Năng khiếu ĐHQG – HCM đã xuất sắc trở thành thủ khoa với số điểm 1.108/1200. Bên cạnh đó, Nghĩa còn đạt được 27.05 điểm khối A1 trong kỳ thi THPT Quốc gia vừa qua.

Với nguyện vọng trở thành một lập trình viên giỏi trong tương lai, Nghĩa sẽ dùng kết quả của kỳ thi ĐGNL để xét tuyển vào ngành Khoa học máy tính - Trường ĐH Bách Khoa HCM.

Chia sẻ về phương pháp học tập của mình, Nghĩa cho rằng mình cũng giống như bao sĩ tử khác: “Mỗi bạn đều có một cách học riêng, quan trọng là hợp mệnh với cách nào mà thôi. Riêng em, việc học sẽ hiệu quả hơn nhiều nếu mình hứng thú với nó. Ngoài ra, bí quyết em giữ cho mình đó chính là hỏi tận gốc một vấn đề nào đó. Mỗi người hãy cố gắng duy trì sự tò mò của mình, đừng để nó chết đi.

Bất kể ai cũng muốn được giải đáp những thắc mắc riêng của mình, điều này tùy thuộc vào bạn đặt ít hay nhiều câu hỏi cho thế giới. Vì thế hãy mạnh dạn hỏi những điều mình không rõ, không hiểu, không biết. Bên cạnh đó, ôn tập mọi thứ như hướng dẫn của thầy cô, quan trọng vẫn là giữ vững được tinh thần trong những ngày căng thẳng này.”

Nguyễn Phú Nghĩa (trái) - chàng trai thủ khoa kỳ thi ĐGNL 2019 cùng bạn.

Đặc biệt, kỳ thi ĐGNL với form đề riêng này cũng đòi hỏi một cách ôn khác phù hợp, Nghĩa cho biết ngoài những kiến thức từ các môn mũi nhọn của khối thi, mình phải tự tìm thêm thông tin từ những môn xã hội để cân bằng khối kiến thức chung, làm quen những dạng bài tập đòi hỏi sự tư duy như tìm các riddle trên mạng để giải, tham gia các nhóm ôn thi lịch sử, xem các kênh học thuật của youtube để mở rộng kiến thức tự nhiên… Kỳ thi ĐGNL là một con đường khác để sĩ tử có cơ hội đến gần hơn với mái nhà ĐHQG HCM, chính vì thế sự chuẩn bị nội lực cũng vô cùng quan trọng.

Phú Nghĩa mong muốn mình sẽ trở thành một lập trình viên trong tương lai.

Chàng thủ khoa cho biết mình rất hứng thú với kỳ thi này, đề không ra theo hướng đánh đố học sinh mà tập trung đào sâu vào kĩ năng logic, đọc hiểu… nên khi kết thúc bài thi vẫn cảm thấy nhẹ nhàng, không quá áp lực. Đây được xem là một sân chơi mới lạ, thú vị sau phương thức tuyển sinh truyền thống hằng năm.

Chia sẻ về thần tượng của mình là tỷ phú công nghệ Bill Gates: “Chính ông là người cho em thấy được sức mạnh của nghị lực và phải biết trân quý nguồn gốc của mình”, Nghĩa bày tỏ nguyện vọng trong tương lai muốn quay trở về góp sức xây dựng quê hương trở nên tốt hơn.

Chia sẻ

Bài viết

Hoàng An

Tin mới nhất