Học đường

Người phụ nữ Việt Nam đầu tiên đặt chân tới Nam Cực vừa nhận học bổng danh giá từ quỹ Obama

Vương Phi (TH)
Chia sẻ

Mới đây, người phụ nữ Việt Nam từng có 2 lần khám phá Nam cực đã xuất sắc giành suất học bổng của quỹ Obama và sẽ có cơ hội gặp gỡ, trò chuyện cùng Cựu Tổng thống Mỹ.

Chị Hoàng Thị Minh Hồng là một nhà hoạt động môi trường vô cùng tích cực, được nhiều người biết đến là người phụ nữ đầu tiên Việt Nam đặt chân tới Nam Cực vào năm 1997. Mới đây, chị Minh Hồng vinh dự được chọn là 1 trong 12 lãnh đạo dân sự thế giới được tham gia Obama Foundation Scholars Program, một chương trình do Quỹ của cựu Tổng thống Obama tổ chức lần đầu tiên tại Đại học Columbia ở New York.

Trước đó, trong nhiều năm liền, chị Hồng đã giữ chức vụ giám đốc ở tổ chức CHANGE, chuyên thực hiện các dự án góp phần giảm nhu cầu tiêu thụ trái phép các sản phẩm từ động vật hoang dã tại Việt Nam…

Chị Minh Hồng.

Đáng chú ý là sau chuyến đi đầu tiên, năm 2009, chị Hồng tiếp tục quay lại Nam cực với tư cách là Trưởng đoàn Việt Nam trong chuyến thám hiểm Hiệp ước Quốc tế và Nam Cực do tổ chức 2041 thực hiện. Chuyến đi của chị Hồng nhằm mục tiêu nâng cao nhận thức của cộng đồng thế giới về vấn đề nóng lên toàn cầu.

Được biết, sau khi nhận học bổng vinh dự của quỹ Obama, chương trình học của chị Hồng sẽ kéo dài từ tháng 9/2018 đến tháng 5/2019. Đáng chú ý, trong kỳ học này, các học giả sẽ có buổi gặp gỡ với Cựu Tổng thống Mỹ Barack Obama.

Chị Hoàng Thị Minh Hồng là một trong số 12 đại diện tới từ khắp nơi trên thế giới.

Chia sẻ trên báo chí, chị Hồng từng cho biết, sau chuyến đi đầu tiên đến Nam cực vào năm 1997, khi trở về, chị Hồng đã là con người khác. Chị quyết định bỏ công việc đang kiếm được khá nhiều tiền để có thời gian đi tuyên truyền.

Sau đó, chị làm việc tại Quỹ Quốc tế Bảo vệ Thiên nhiên - World Wide Fund For Nature (WWF) Greater Mekong (khu vực Tiểu vùng Mekong mở rộng). Năm 2009, chị chuyển vào TP.HCM sinh sống và được mời tham gia chuyến thám hiểm tới Nam Cực lần thứ hai với 2041.org, một tổ chức bảo vệ môi trường châu Nam Cực, do chính ông Robert Swan đứng đầu.

Sau chuyến đi này, chị kết nối với tổ chức toàn cầu về biến đổi khí hậu 350.org rồi phát động thành công phong trào cộng đồng về biến đổi khí hậu mang tên 350.org Việt Nam. Trong 2 năm, phong trào này đã thu hút sự tham gia của 10.000 tình nguyện viên trên khắp cả nước.

Chia sẻ

Bài viết

Vương Phi (TH)

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất