Học đường

Người cha gây sốt với bức thư 6 nguyên tắc bước vào đời gửi con gái vừa tốt nghiệp Harvard

Theo Trí Thức Trẻ
Chia sẻ

Ta mong con sẽ sống chân thành, dũng cảm đối mặt những khuyết điểm của mình và sẽ có những mối quan hệ tốt trong cuộc sống. Dù con đi xa đến đâu, gia đình sẽ luôn là điểm tựa, dõi theo và luôn mong bước chân con trở về - người cha viết.

Tốt nghiệp đại học hàng đầu thế giới Harvard, cô bạn Lauren Nicholson đã gây sốt cộng đồng sinh viên của trường khi người cha gửi cho cô một bức thư 6 nguyên tắc làm người, làm hành trang để cô bước vào đời.

Quy tắc số 1 - Cuộc sống không bao giờ công bằng. Hãy tập làm quen với điều đó.

Quy tắc số 2 - Luôn tôn trọng và đối xử tử tế với tất cả mọi người. Ai cũng xứng đáng được nhận những điều tốt đẹp nhất.

Quy tắc số 3 - Biết cách duy trì cân bằng trong cuộc sống.

Quy tắc số 4 - Phải xác định được cá tính riêng để biết mình là ai, cần gì, muốn làm gì?

Quy tắc số 5 - Bắt đầu sự nghiệp với niềm đam mê. Chỉ có đam mê mới tạo nên thành công.

Quy tắc số 6 - Đừng bao giờ bị chi phối bởi đồng tiền. Thành công là khi con làm được những điều giúp người khác hạnh phúc hơn.

Trong thư, người cha này cũng bày tỏ tình yêu và niềm tự hào của gia đình với cô. Tình cảm đó đã dành cho Lauren từ khi cô chào đời đến lúc trưởng thành.

“Ta mong con sẽ sống chân thành, dũng cảm đối mặt những khuyết điểm của mình và sẽ có những mối quan hệ tốt trong cuộc sống. Dù con đi xa đến đâu, gia đình sẽ luôn là điểm tựa, dõi theo và luôn mong bước chân con trở về.

Hôm nay là một trong những ngày hạnh phúc nhất trong cuộc đời bố mẹ. Con đã làm được hơn cả những gì chúng ta ao ước và hy vọng. Cảm ơn con vì đã mang tới những niềm vui đặc biệt như thế này trong cuộc đời” - cha của Lauren nhắn nhủ con gái.

Chia sẻ

Bài viết

Theo Trí Thức Trẻ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất