Học đường

Ngôi trường thần đồng Đỗ Nhật Nam vừa mới tốt nghiệp có gì đặc biệt?

Ngọc Bích
Chia sẻ

Trong 7 năm qua, 100% sinh viên tốt nghiệp Church Farm School, ngôi trường nơi Đỗ Nhật Nam theo học, được nhận vào các trường cao đẳng và đại học hàng đầu nước Mỹ.

Trường Church Farm School ở bang Pennsylvania.

Church Farm School (CFS) là trường THPT nội trú tư thục dành cho nam sinh nằm trong khuôn viên rộng hơn 600 m2 ở Exton, bang Pennsylvania. Năm 1985, khuôn viên trường là một địa danh nằm trong Sổ bộ Địa danh Lịch sử Quốc gia Mỹ.

Trường được thành lập vào năm 1918 bởi tu sĩ Charles Shreiner. Ban đầu Church Farm School là trường nội trú dành cho các cậu bé là con của những phụ huynh đơn thân, chủ yếu là không có cha.

Sau khi giáo sĩ Shreuler qua đời vào năm 1964, Hội đồng quản trị đã lựa chọn con trai ông, Charles Shreiner, Jr., một cựu chiến binh trong Thế chiến II, quản lý trường cho đến khi ông này nghỉ hưu vào năm 1987. Hiệu trưởng thứ 3 của trường, Charles “Terry” Shreiner, III, là cháu trai của người sáng lập Shreuler, quản lý ngôi trường từ năm 1987 và nghỉ hưu vào năm 2009.

Ông Edmund K. Sherrill II hiện là hiệu trưởng của trường.

Theo thông tin trên trang web của Church Farm School, nam sinh tại trường được lựa chọn dựa theo khả năng để có thể có cơ hội thành lãnh đạo có sức ảnh hưởng. Cộng đồng học sinh của trường rất đa dạng, tới từ khắp nước Mỹ và thế giới.

Trường có 75 giảng viên và nhân viên xuất sắc, giảng dạy cho 200 sinh viên thông qua chương trình giảng dạy nghiêm túc, tập trung vào việc trang bị cho học sinh kiến thức và kỹ năng cần thiết liên quan tới Khoa học, Công nghệ, Kỹ thuật, Toán học.

Trong 7 năm qua, 100% sinh viên tốt nghiệp Church Farm School được nhận vào top 4 các trường cao đẳng và đại học hàng đầu nước Mỹ.

Hiệu trưởng Edmund K. Sherrill II chụp ảnh cùng các nam sinh.

Trường học tập trung vào từng cá nhân

Trong nửa đầu lịch sử phát triển của trường, khuôn viên Church Farm School nằm trên khu đất có diện tích gần 7 km2, bao gồm một trang trại lớn (nuôi bò sữa và lợn, cùng nhiều loại cây trồng) mà tại đó các học sinh sẽ cùng góp sức duy trì và phát triển.

Nam sinh sẽ dành thời gian nửa ngày cho việc học và nửa ngày cho hoạt động ở trang trại. Còn tới mùa hè, các em sẽ làm việc toàn thời gian tại trang trại.

Hoạt động tại trang trại dần bị loại bỏ giữa những năm 1970, với phần lớn đất nông nghiệp còn lại được bán cho các nhà phát triển vào cuối những năm 1990.

Hiện tại, chương trình học tập của Church Farm School được thiết kế dành cho nam sinh từ lớp 9 đến lớp 12. Trường loại bỏ các lớp 5-6 vào cuối những năm 1960 và lớp 7-8 gần đây cũng không còn mở.

Trường cũng có các lớp dự bị đại học, gồm cả lớp danh dự và nâng cao.

Nam sinh Church Farm School di chuyển trong khuôn viên trường.

Các lớp học ở Church Farm School trung bình gồm 10 học sinh. Tỷ lệ giáo viên/học sinh là 11:1.

Hoạt động nghệ thuật

Học sinh của trường tư thục Church Farm School được tham gia các chương trình ngoại khóa đa dạng. Dàn hợp xướng của trường thường xuyên cử thành viên đến tham dự các lễ hội của tất cả quận trong khu vực và bang Pennsylvania, thậm chí còn có những lần tham dự sự kiện âm nhạc ở Đức và Nam Phi.

Trường có phòng mỹ thuật với đầy đủ thiết bị, studio nặn tượng với lò nung nằm trong khuôn viên trường. Học sinh có thể tham gia các lớp học nghệ thuật cơ bản hoặc nâng cao, bao gồm nặn đất sét, đồ gốm, thiết kế 2 chiều, thiết kế 3 chiều, chụp ảnh kỹ thuật số và dệt.

Sinh viên triển lãm công việc trong các buổi trình diễn hàng tháng trong Thư viện trường. Sinh viên nghệ thuật xuất sắc có thể tham gia nghiên cứu độc lập về nghệ thuật và có hẳn buổi trình diễn riêng.

Ba mẹ Đỗ Nhật Nam rất tự hào về thành tích của con trai và đã có mặt tại lễ nhận bằng tốt nghiệp của con.

Mới đây, Thần đồng Đỗ Nhật Nam đã xuất sắc tốt nghiệp THPT Church Farm School. Được biết, trong quá trình học phổ thông, Nhật Nam đã đạt được rất nhiều thành tích như giải Ba hạng mục Nguyên tắc quản trị kinh doanh trong kỳ thi DECA, điểm tổng kết 2 học kỳ đạt 99/100 điểm… Với những thành tích này, Nhật Nam trúng tuyển vào trường ĐH Pomona College với suất học bổng trị giá 71.900 USD/ năm.

Lên Đại học, Nhật Nam sẽ theo học ngành Âm nhạc.

Chia sẻ

Bài viết

Ngọc Bích

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất