Học đường

Ngôi trường nữ sinh Việt nghi bị sát hại tại Đức đang theo học

Phương An
Chia sẻ

Nữ du học sinh N.T.T.H, nữ du học sinh vừa tử vong tại Đức, vốn học rất giỏi nên đã giành được học bổng toàn phần tại trường Haaga - Helia University of Applied Sciences, Phần Lan cách đây 3 năm trước.

Nữ du học sinh Việt Nam tên T.T.T.H, 21 tuổi, gặp nạn khi rời trường Haaga - Helia University of Applied Sciences, Phần Lan mà em đang theo học để sang Đức hoàn thành chương trình thực tập.

Nữ sinh N.T.T.H.

Mặc dù gia cảnh nghèo khó nhưng H. đã vươn lên, giành học bổng toàn phần 4 năm của chính phủ Phần Lan và du học tại trường Haaga - Helia University of Applied Sciences, Phần Lan từ năm 2015.

Haaga - Helia University of Applied Sciences hay còn gọi là trường Đại học Khoa học Ứng dụng Haaga - Helia, là một trong những trường đại học lớn nhất tại Phần Lan. Hiện tại, ngôi trường có hơn 10.500 sinh viên và gần 700 cán bộ giảng viên tới từ các nơi trên thế giới.

Trường Đại học Haaga - Helia được thành lập năm 2007, tọa lạc tại thành phố Helsinki. Trường có 6 cơ sở tại Helsinki, Porvoo và Vierumäki trong đó có 4 cơ sở tại Haaga, Malmi, Pasila và Vallila.

Trường Đại học Khoa học Ứng dụng Haaga - Helia.

Ngôi trường này cung cấp các khóa học về kinh doanh, công nghệ thông tin, nhà hàng khách sạn, quản trị du lịch, báo chí, giáo dục, ngành thể thao và quản lý giải trí. Thời gian đào tạo Cử nhân tại Haaga-Helia là 3,5 - 4,5 năm, trong khi đó, thời gian dành cho chương trình Thạc sĩ là 1,5 - 2 năm.

Trường Haaga-Helia còn có một Startup School nhỏ hỗ trợ cho các bạn sinh viên muốn khởi nghiệp ngay từ khi còn đi học. Bên cạnh đó, ngôi trường này cũng thường xuyên tổ chức các hội chợ việc làm và các buổi hội thảo chuyên đề kinh doanh.

Để phục vụ cho nhu cầu của sinh viên, ngôi trường đã trang bị 20 phòng lab với dàn máy tính, máy in, máy scan tối tân và sinh viên hoàn toàn được sử dụng miễn phí. Ngoài ra, sinh viên cũng có thể được mượn sách miễn phí tại thư viện của trường.

Để có thể theo học tại ngôi trường này, học sinh phải có bằng tốt nghiệp THPT, cao đẳng hoặc đang là sinh viên năm I, năm II. Bên cạnh đó, học sinh phải có trình độ tiếng Anh nói viết tốt, có chứng chỉ IELTS 6.0 hoặc IBT 80. Tất cả sinh viên theo học tại các trường đại học ở Phần Lan đều không phải trả học phí mà chỉ cần trả tiền sinh hoạt, sách vở và chi tiêu cá nhân, đi lại. Tổng chi phí cho một năm học tập tại Phần Lan khoảng 5.000 - 6.000 EUR (khoảng 140 - 170 triệu đồng).

Mới đây, trên trang cá nhân, cô giáo chủ nhiệm trước đây của nữ du học sinh H. chia sẻ em là học sinh xuất sắc, từng giành học bổng toàn phần 4 năm của chính phủ Phần Lan và du học từ năm 2015. Ngày 8/3, nữ sinh sang Đức để hoàn thành chương trình thực tập của mình, nhưng không ngờ mất tại đây.

“Sau nhiều ngày làm việc, ngày 15/3, cảnh sát thành phố Dortmund, Đức và nhà trường đã chính thức xác nhận em bị kẻ xấu giết hại, yêu cầu gia đình sang làm thủ tục đưa về Việt Nam“, cô giáo viết trên trang cá nhân.

Được biết, bố đẻ của H. vừa qua đời cách đây 10 tháng. Gia đình đang khánh kiệt về tài chính, trong khi số tiền cần lo liệu để đưa nữ sinh về Việt Nam rất lớn, có thể lên tới 50.000 euro. Chị gái của nữ sinh nói hiện tại, gia đình rất rối và kiệt sức. Hiện cộng đồng du học sinh đang kêu gọi ủng hộ tài chính cho gia đình nữ sinh xấu số để mọi người sớm đưa em về nước.

Chia sẻ

Bài viết

Phương An

Tin mới nhất