Học đường

Ngôi trường của quán quân Đường lên đỉnh Olympia năm thứ 19 - Trần Thế Trung: Xứng danh ‘lò đào tạo nhân tài' của cả nước

Nhật Minh
Chia sẻ

Sáng 15/9, trận chung kết cuộc thi Đường lên đỉnh Olympia năm 2019 đã chính thức khép lại với ngôi vị quán quân thuộc về thí sinh Trần Thế Trung. Thế nhưng ít ai biết được rằng, ngôi trường mà Thế Trung đang theo học được biết đến với danh xưng, một trong những “lò đào tạo nhân tài” của cả nước.

Nhắc đến những ngôi trường THPT hàng đầu Việt Nam hiện nay, nhiều người vẫn thường nghĩ ngay đến các trường nổi tiếng đặt tại Hà Nội hoặc TP.HCM, tuy nhiên sẽ thật thiếu sót nếu không nhắc đến ngôi trường THPT chuyên Phan Bội Châu (Nghệ An), một trong số những ngôi trường có chất lượng đào tạo bậc nhất cả nước. Đây cũng chính là trường chuyên được hình thành sớm nhất tại miền Bắc nước ta.

Và tương ứng với danh xưng “lò đào tạo nhân tài”, mỗi năm, trường THPT chuyên Phan Bội Châu lại trình làng mỗi một thế hệ học sinh ưu tú khác nhau. Năm học 2018 - 2019 được xem là một năm đại thành công của trường khi rất, rất nhiều những cá nhân, tập thể của trường đã được nhiều người chú ý đến, một số ít trong đó còn trở thành đại diện của Việt Nam tham dự các cuộc thi tầm cỡ quốc tế.

Bảng thành tích học tập cực khủng của học sinh trường THPT chuyên Phan Bội Châu đạt được. Ảnh: Humans of Phan

Có thể nhắc đến một số ví dụ điển hình như học sinh Hoàng Phan Hữu Đức, huy chương bạc Olympic Tin học Châu Á - Thái Bình Dương năm 2019. Vũ Đức Vinh, huy chương bạc Olympic Toán học Quốc tế năm 2019; Dương Tùng Lâm, huy chương đồng Olympic Sinh học Quốc tế năm 2019.

Vũ Đức Vinh (học sinh Trường THPT chuyên Phan Bội Châu) là một trong 6 thí sinh giành được huy chương trong kỳ thi Olympic Toán Quốc tế năm 2019.

Bên cạnh đó, trường cũng từng là nơi theo học của cô nàng Hoàng Thị Thái Bảo, học sinh chuyên Văn, người đã đạt được 28.75 điểm và giành được danh hiệu thủ khoa khối C00 toàn quốc trong kỳ thi THPT Quốc gia vừa qua. Xét trên bình diện quốc gia, mỗi năm trường đều có hàng chục học sinh đoạt giải trong kỳ thi học sinh giỏi quốc gia, luôn nằm trong tốp đầu những trường có thành tích tốt nhất tại các cuộc thi.

Cô bạn Hoàng Thị Thái Bảo

Không chỉ dừng lại về mặt thành tích, trường THPT chuyên Phan Bội Châu còn là một trong những ngôi trường có nhiều học sinh “gây bão” mạng xã hội nhiều nhất. Có thể nhắc đến một số nhân vật từng khiến cộng đồng mạng “dậy sóng” như hotgirl “bắn” được 7 thứ tiếng Trần Khánh Vy. Cô gái từng khiến biết bao anh chàng say nắng bởi chất giọng siêu ngọt ngào cùng với khả năng ngoại ngữ không thể nào tuyệt vời hơn.

Hotboy IELTS Nguyễn Thiện Khiêm hay cô nàng nói được 7 thứ tiếng Khánh Vy cũng là học sinh của ngôi trường này

Ngoài ra, hotboy IELTS Nguyễn Thiện Khiêm, một trong những cậu bạn vừa “gây sốt” mới đây khi nhận được học bổng toàn phần từ ĐH RMIT cũng từng là cựu học sinh của trường THPT chuyên Phan Bội Châu.

Và một trong số những nhân vật hot nhất tính đến thời điểm hiện tại mà nhiều người không quên nhắc đến đó chính là nhà vô địch của Đường lên đỉnh Olympia năm 2019, Trần Thế Trung. Cậu bạn cũng là một trong những “nhân tài” đang theo học lớp 11 tại ngôi trường giàu truyền thống này.

Và không thể không nhắc đến Trần Thế Trung, nhà vô địch của Đường lên đỉnh Olympia năm 2019

Được biết, bên cạnh thành tích giành được trong mùa giải Olympia năm nay, chàng trai xứ Nghệ này còn sở hữu riêng cho mình một bảng thành tích học tập vô cùng đồ sộ. Thế Trung từng là thủ khoa đầu vào của khối chuyên Lý - Trường THPT chuyên Phan Bộ Châu.

Năm 2017, anh chàng này cũng giành được huy chương bạc tại cuộc thi IOE (Olympic tiếng Anh toàn quốc). Chưa hết, nam sinh này cũng từng đạt được giải nhì Olympic Toán tuổi thơ cấp tỉnh và giải ba tin học trẻ vào những năm 2013.

Với việc giành được ngôi vị quán quân, chàng trai trẻ này sẽ tiếp bước những đàn anh đã đăng quang ở các năm trước du học tại Australia với suất học bổng trị giá 35.000 USD.

Chia sẻ

Bài viết

Nhật Minh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất